Thứ năm, 29/03/2018, 19:56 PM
  • Click để copy

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng

UBND TP.HCM đã nắm được vụ việc và sẽ đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM kiểm tra, xử lý theo quy định đối với cô giáo không giảng bài cho học sinh suốt 3 tháng.

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý cô giáo không giảng bài suốt 3 thángHọc sinh lớp 11A1 trong giờ học. Ảnh: Minh Nhật.

Sáng 29/3, tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội quý ba, khi được phóng viên đề cập vụ việc cô giáo lên lớp không giảng bài, ông Võ Văn Hoan, chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho hay thành phố cũng vừa nắm được sự việc này.

"UBND thành phố sẽ chính thức có văn bản gửi sở GD&ĐT xem xét, xử lý theo đúng thẩm quyền. Nếu có vấn đề gì khó khăn hay vượt quá thẩm quyền thì phải báo cáo lãnh đạo thành phố", ông Hoan nói.

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ,  đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Trả lời Zing.vn, ông Trần Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long Thới, TP.HCM, cho biết cô giáo mà em Toàn phản ánh là cô T.T.M.C., giáo viên dạy Toán tại trường.

Qua tìm hiểu từ nhiều phía, ông Bình khẳng định điều học sinh Toàn nêu là đúng sự thật. Từ tháng 11/2017, cô C. vẫn dạy Toán ở lớp 11A1 nhưng vào lớp không nói gì, không giảng bài, chỉ viết lên bảng và học sinh tự học, tự làm bài tập.

Cô C. chỉ ứng xử như trên với lớp 11A1. Các lớp khác do cô đứng lớp, hoạt động dạy và học vẫn diễn ra như bình thường. 

Chiều 27/3, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM có buổi làm việc trực tiếp với cô C. và trường THPT Long Thới. Tại buổi làm việc, cô C. đã nhận sai.

Trước mắt, giáo viên này vẫn dạy Toán tại lớp 11A1 vì hơn nửa lớp không đồng ý đổi giáo viên. Nhưng cô C. đã hứa với ban giám hiệu sẽ giảng bài bình thường và dần cải thiện không khí lớp học. Nhà trường sẽ theo dõi kết quả qua phản ánh của học sinh.

Tiếp sau sự việc này, trường THPT Long Thới tìm hiểu và có hình thức xử lý tương xứng với lỗi vi phạm của từng người.

 

Sự thật bất ngờ về cô giáo mầm non bị tung 'ảnh nóng' lên mạng xã hội

Cô giáo xác nhận ảnh chụp tự nguyện với người tình trong lúc mặn nồng song đã bị "kẻ giấu mặt" phát tán kèm những lời vu khống, làm nhục

 

Vụ ép cô giáo quỳ: Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh xin thôi chức

Ngày 17/3, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã có buổi làm việc với Hội phụ huynh và giáo viên nhà trường xung quanh vụ việc cô B.T.C.N bị ép quỳ nhận lỗi.