| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

TTVN
Thứ tư, 01/04/2020, 08:44 AM
  • Click để copy

UEFA là gì?

UEFA là Liên đoàn bóng đá châu Âu, cơ quan quản lý bóng đá, bóng đá trong nhà và bóng đá bãi biển ở châu Âu.

UEFA là gì?

UEFA là gì?

UEFA là gì?

UEFA là viết tắt tên tiếng Anh của Liên đoàn bóng đá châu Âu (Union of European Football Associations).

Tổ chức này được thành lập tháng 6/1954 và có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Liên đoàn bóng đá châu Âu là một trong 6 liên đoàn châu lục của cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA.

UEFA gồm 55 liên đoàn quốc gia thành viên.

Nhiệm vụ của UEFA là gì?

Tổ chức này đại diện các liên đoàn bóng đá quốc gia châu Âu, tổ chức các giải đấu cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ bao gồm Giải vô địch bóng đá châu Âu, UEFA Champions League, UEFA Europa League, Siêu cúp bóng đá châu Âu.

Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng kiểm soát tiền thưởng, luật lệ và bản quyền truyền thông cho các giải đấu này.

Liên đoàn đã thúc đẩy sự phát triển và cổ vũ cho các phong trào bóng đá phát triển mạnh mẽ tại các quốc gia trong khu vực.

Đây là một trong các liên minh lục địa đóng vai trò quan trọng nhất của FIFA.

Liên đoàn đã giúp các giải đấu tại Châu Âu chuyên nghiệp và phát triển vượt bậc hơn, trở thành khu vực số 1 thế giới về bóng đá.

Các giải thưởng của UEFA là gì?

Bên cạnh giải thưởng dành cho đội bóng vô địch của từng giải đấu, UEFA còn có các giả riêng như sau:

Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu.

Thủ môn xuất sắc nhất.

Hậu vệ xuất sắc nhất.

Tiền vệ xuất sắc nhất.

Tiền đạo xuất sắc nhất.

Huấn luyện viên của năm.

Đội hình tiêu biểu của Châu Âu.

Bài liên quan
 
HLV Hàn Quốc: 'Chúng tôi đặt mục tiêu là một chiến thắng, ít nhất là một trận hòa trước Hà Nội'

HLV Hàn Quốc: 'Chúng tôi đặt mục tiêu là một chiến thắng, ít nhất là một trận hòa trước Hà Nội'

05/06/2020 16:50

HLV Lee Tae-hoon đã có những chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu với Hà Nội FC.

Xem trực tiếp Sài Gòn vs Bình Dương ở đâu? Trên kênh nào?

Xem trực tiếp Sài Gòn vs Bình Dương ở đâu? Trên kênh nào?

05/06/2020 14:10

Xem trực tiếp Sài Gòn vs Bình Dương ở đâu? Trên kênh nào? Link xem trực tiếp bóng đá Sài Gòn vs Bình Dương 17h00 hôm nay. Sài Gòn đấu Bình Dương.

Trực tiếp Hải Phòng vs TPHCM 17h00 hôm nay 5/6

Trực tiếp Hải Phòng vs TPHCM 17h00 hôm nay 5/6

05/06/2020 14:10

Xem trực tiếp Hải Phòng vs TP.HCM ở đâu? Trên kênh nào? Link xem trực tiếp Hải Phòng vs TP.HCM 17h00 hôm nay 5/6. Hải Phòng đấu với TP.HCM.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhắn nhủ học trò: 'Phải làm cho NHM hoan hỉ và buổi chiều thứ Sáu tuyệt vời'

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhắn nhủ học trò: 'Phải làm cho NHM hoan hỉ và buổi chiều thứ Sáu tuyệt vời'

05/06/2020 11:19

HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ, ông không đặt nặng mục tiêu cho các cầu thủ Nam Định trước trận đấu với Viettel ở vòng 3 V-League 2020 chiều tối nay.

Trận Hà Nội vs HAGL: Con trai bầu Hiển hạ lệnh quyết giành 3 điểm

Trận Hà Nội vs HAGL: Con trai bầu Hiển hạ lệnh quyết giành 3 điểm

05/06/2020 11:16

Trước trận đấu Hà Nội vs HAGL ở vòng 3 VLeague trên sân nhà, ban lãnh đạo Hà Nội FC đã nhấn mạnh nhiệm vụ giành ba điểm.

HLV Chung Hae-seong: Không Công Phượng, không vấn đề gì

HLV Chung Hae-seong: Không Công Phượng, không vấn đề gì

05/06/2020 09:19

HLV Chung Hae-seong khẳng định, CLB TP.HCM có phương án thay thế Công Phượng ở trận đấu với Hải Phòng chiều nay ở vòng 3 V-League 2020.

Chelsea chốt xong Timo Werner, MU chiến 5 đại gia vụ Kai Havertz

Chelsea chốt xong Timo Werner, MU chiến 5 đại gia vụ Kai Havertz

05/06/2020 06:53

Tin chuyển nhượng: Chelsea gần như đã hoàn tất thương vụ Timo Werner, MU phải cạnh tranh với 5 ông lớn trong cuộc đua giành Kai Havertz… là những tin chuyển nhượng đáng chú ý hôm nay 5/6.

Hà Nội FC quyết thắng HAGL, Bùi Tiến Dũng chưa có đẳng cấp

Hà Nội FC quyết thắng HAGL, Bùi Tiến Dũng chưa có đẳng cấp

05/06/2020 06:18

Bóng đá Việt Nam hôm nay: Hà Nội FC đặt mục tiêu 3 điểm ở màn tiếp đón HAGL ở vòng 3 V-League 2020, BLV Quang Huy cho rằng Bùi Tiến Dũng có danh nhưng chưa có đẳng cấp.

Công Phượng lập công ty riêng, Tô Ngọc Viên Minh không dựa thế gia đình

Công Phượng lập công ty riêng, Tô Ngọc Viên Minh không dựa thế gia đình

04/06/2020 19:00

Nhiều người cho rằng Tô Ngọc Viên Minh - vợ tương lai của Công Phượng - đang làm việc cho công ty gia đình vì "bố làm to", nhưng sự thật không phải vậy.

TTVN