Thứ bảy, 30/06/2018, 15:27 PM
  • Click để copy

Vẫn còn 9 người mất tích sau trận lũ quét ở Lai Châu

Lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu cho biết, sau nhiều ngày tìm kiếm hiện vẫn còn 9 người còn mất tích do đợt mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất xảy ra vừa qua trên địa bàn.

van-con-9-nguoi-mat-tich-sau-tran-lu-quet-o-lai-chau
Trận lũ quét ở Lai Châu khiến nhiều người mất tích, thiệt hại lớn về tài sản.

Ngày 30/6, ông Lê Trọng Quảng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, mặc dù lực lượng chức năng đã rất khẩn trương, nỗ lực tìm kiếm, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy 9 người còn mất tích do mưa lũ, sạt lở đất xảy những ngày qua trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết: Có những chỗ đất đá sạt lở xuống vùi lấp sâu đến 10m nên công tác tìm kiếm rất khó khăn. Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục bố trí các lực lượng tìm kiếm số người còn mất tích này.

Trước đó, thiệt hại do mưa lũ, lũ quét gây ra trên địa bàn Lai Châu đã đã làm 16 người chết. Trong đó, huyện Sìn Hồ có 11 người, Mường Tè 1 người, Than Uyên 2 người và Nậm Nhùn 2 người.

Hiện trên địa bàn tỉnh này vẫn còn 9 người mất tích (trong đó, Sìn Hồ 6 người, Mường Tè 2 người, Tam Đường 1 người). Tổng thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng hơn 314 tỷ đồng.

Tính đến ngày 28/6, mưa lũ, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 33 người chết và mất tích, trong đó 23 người chết (Hà Giang: 5 người chết do sập nhà, lũ cuốn trôi; Lai Châu: 16 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, nhà sập; Quảng Ninh: 1 người bị lũ cuốn trôi; Lào Cai: 1 người bị lũ cuốn trôi); 10 người mất tích do lũ cuốn trôi (Lai Châu: 9 người và Điện Biên: 1 người).

Tổng thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 458,7 tỷ đồng (Sơn La 0,76 tỷ đồng, Hà Giang: 122 tỷ đồng, Lai Châu: 315,8 tỷ đồng, Thái Nguyên: 0,32 tỷ đồng, Lào Cai: 8,5 tỷ đồng, Yên Bái: 0,07 tỷ đồng, Cao Bằng 0,17 tỷ đồng, Điện Biên: 1 tỷ đồng, Tuyên Quang: 10 tỷ đồng).

 

Người phụ nữ nấu 30 nồi cơm/ngày phục vụ miễn phí những người mắc kẹt sau lũ ở Lai Châu

Trung bình mỗi ngày, chị Sinh (Huyện Tam Đường, Lai Châu) nấu khoảng 30 nồi cơm cho khoảng 70 – 100 người ăn, thức ăn cũng được chuẩn bị chu đáo và hoàn toàn miễn phí.

 

Lũ quét ở Lai Châu: Số người chết và mất tích tăng lên từng ngày, công tác cứu hộ khó khăn

Đến hôm nay (27/6), số người chết và mất tích do lũ quét gây ra ở tỉnh Lai Châu đã tăng lên con số 25 người (16 người chết, 9 người mất tích), công tác tìm kiếm cứu hộ gặp khó khan do một số tuyến đường bị chia cắt.

 

Lũ quét 10 phút san phẳng trang trại cá tầm ở Lai Châu

Lũ quét ập đến giật sập ngôi nhà, bà Vũ Thị Mai Phương may mắn nhảy lên mỏm đá cao gần đó thoát thân, còn người chồng bị nước cuốn trôi.