Thứ ba, 30/10/2018, 16:57 PM
  • Click để copy

Vì sao nhiều lần thay đổi tội danh bác sĩ Hoàng Công Lương?

Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí đã có những trả lời về việc cơ quan tố tụng nhiều lần thay đổi tội danh của bác sĩ Hoàng Công Lương.

vi-sao-nhieu-lan-thay-doi-toi-danh-bac-si-hoang-cong-luong
Bác sĩ Hoàng Công Lương.

Chiều 30/10, trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về việc thay đổi tội danh bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5/2017, thu hút sự quan tâm của dư luận thời gian vừa qua, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết: Đây là một vụ án phức tạp, để lại hậu quả rất đau lòng, làm 9 người thiệt mạng. 

Theo ông Lê Minh Trí, việc xác định tội danh, đánh giá chứng cứ và việc xác định khung hình phạt tối đa, tối thiểu được thay đổi khi xuất hiện những yếu tố mới, những tình tiết mới, những chứng cứ mới.

vi-sao-nhieu-lan-thay-doi-toi-danh-bac-si-hoang-cong-luong
Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí. (Ảnh: VOV.VN).

Trong quá trình điều tra, truy tố vụ án này, có những đối tượng bị can có liên quan phản cung và thay đổi lời khai, dẫn tới phát sinh, phát hiện một số tài liệu, chứng cứ có nghi vấn, cần phải được làm rõ. Do đó, việc điều chỉnh tội danh là để đảm bảo đúng bản chất tội phạm và để không oan sai, không lọt tội phạm. 

Trước đó, như đã đưa tin: Ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã  ra Thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Công Lương từ tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” tại số 07/PC45 ngày 4/11/2017 thay đổi thành tội “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 98 BLHS 1999, nay là điều 128 BLHS 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Được biết, đây là lần thứ 3, cơ quan tố tụng thay đổi tội danh của bị can Hoàng Công Lương, lần đầu tiên là tội "Vi phạm quy định về chữa bệnh".

 

Vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục bị trả hồ sơ điều tra bổ sung

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tiếp tục trả lại hồ sơ điều tra bổ sung vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình trong đó có liên quan đến bác sĩ Hoàng Công Lương.

 

Bác sĩ Hoàng Công Lương tin mình vô tội, tiếp tục khiếu nại kết luận điều tra bổ sung lần 2

Bác sĩ Hoàng Công Lương cho rằng bản thân không có tội trong vụ án chạy thận làm 9 người chết vì thế đã tiếp tục làm đơn khiếu nại kết luận điều tra bổ sung lần 2.

 

Bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục không đồng ý kết quả điều tra bổ sung lần 2

Bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục bày tỏ sự không đồng ý với kết quả điều tra bổ sung lần 2 vụ án chạy thận làm 9 người chết khi bị Cơ quan CSĐT truy tố về tội “Vô ý làm chết người” với lỗi vô ý cẩu thả.

 

Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì về tội danh bị thay đổi?

Bác sĩ Hoàng Công Lương nói rằng bản thân không hài lòng với việc bị thay đổi từ tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" sang tội "Vô ý làm chết người". Hoàng Công Lương khẳng định anh vô tội.