Thứ ba, 10/09/2019, 17:08 PM
  • Click để copy

Kết quả quan trắc thủy ngân vụ cháy Rạng Đông bất ngờ 'biến mất' khỏi website Bộ TN-MT

Ghi nhận đến 16h chiều 10/9, kết quả quan trắc môi trường sau vụ cháy tại Rạng Đông không còn trên cổng thông tin điện tử của Bộ TN-MT.

Thông tin về kết quả quan trắc sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông được đăng tải trước đó và hình ảnh chụp chiều 10/9.
Thông tin về kết quả quan trắc sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông được đăng tải trước đó và hình ảnh chụp chiều 10/9.

Liên quan đến vụ cháy nhà máy Rạng Đông, chiều 10/9, nhiều người xôn xao khi thông tin về kết quả quan trắc môi trường sau vụ cháy bất ngờ "biến mất" khỏi cổng thông tin của Bộ Tài nguyên và môi trường (TN-MT).

Cụ thể, ghi nhận của PV vào thời điểm 16h chiều 10/9, trên cổng thông tin điện tử của Bộ TN-MT thì không thấy thông tin về kết quả quan trắc được công bố trước đó.

Trong khi đó, truy cập vào đường link trước đó thì thông tin này lại không bật ở chế độ công khai (đường link: http://www.monre.gov.vn/Pages/ket-qua-quan-trac-chat-luong-moi-truong-sau-vu-chay-tai-cong-ty-co-phan-bong-den-phich-nuoc-rang-dong).

Tiếp tục truy cập vào cổng thông tin của Tổng cục môi trường pv cũng không tìm được thông tin về kết quả này.

Trả lời trên tờ Zing.vn, ông Hoàng Văn Thức - Phó tổng cục trưởng Tổng cục môi trường, thông tin ngắn gọn: "Thủ tướng đã giao TP Hà Nội chủ trì và đầu mối cung cấp thông tin. Các bộ, ngành chỉ tham gia phối hợp. Tổng cục đã thông tin rồi, số liệu đúng thế đó".

Trước đó, trong thông cáo phát đi, Bộ TN-MT cho biết: Qua kiểm tra thực tế của Tổng cục Môi trường ngày 31/8/2019 cùng với quá trình đấu tranh với Lãnh đạo Công ty, Công ty mới thừa nhận toàn bộ 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng Hg lỏng (có độc tính cao hơn so với viên Amalgam) với khối lượng theo tính toán của các nhà khoa học là 30 mg/bóng... khối lượng hóa chất còn lại là: 4.510.712 viên Amalgam với trọng lượng là 41,75 kg; Hg lỏng là 108,9 kg, trong đó 34,3 kg được bảo quản an toàn cùng với viên Amalgam trong tủ cấp đông tại khu vực bị cháy. Lượng Hg đã phát tán ra ngoài môi trường do sự cố cháy nổ là 15,1 kg đến 27,2 kg.

 

Hiếp dâm bé gái 9 tuổi, gã bán thịt lợn lãnh án chung thân

Sau gần một ngày xét xử, tòa tuyên phạt mức án thích đáng với Nguyễn Trọng Trình gã đàn ông làm nghề thịt lợn vì hành vi hiếp dâm bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ (Hà Nội).

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi

Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi.

 

Truy tìm 2 thanh niên trộm pho tượng Phật chỉ trong 55 giây ở Đà Nẵng

Trong vòng 55 giây hai thanh niên đột nhập vào nhà dân ở Đà Nẵng trộm pho tượng Phật cao 1,2 m rồi bỏ đi.