Thứ hai, 25/11/2019, 15:48 PM
  • Click để copy

Vì sao Thành Đô chấm dứt chi trả lợi nhuận cho khách hàng tại Cocobay Đà Nẵng

Do những khó khăn về dòng tiền, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

vi-sao-thanh-do-cham-dut-chi-tra-loi-nhuan-cho-khach-hang-tai-cocobay-da-nang
Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng

Ngày 23-11-2019, Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) bất ngờ có văn bản gửi khách hàng để thông báo chấm dứt việc chi trả thu nhập cam kết theo phụ lục 06 của hợp đồng mua bán sau khi "Hội nghị khách hàng Cocobay Đà Nẵng" vừa tổ chức xong ngày 16-11-2019 vừa qua.

vi-sao-thanh-do-cham-dut-chi-tra-loi-nhuan-cho-khach-hang-tai-cocobay-da-nangvi-sao-thanh-do-cham-dut-chi-tra-loi-nhuan-cho-khach-hang-tai-cocobay-da-nang
vi-sao-thanh-do-cham-dut-chi-tra-loi-nhuan-cho-khach-hang-tai-cocobay-da-nang
Văn bản Công ty Thành Đô gửi tới khách hàng

Theo văn bản này, thì Công ty Thành Đô cho biết khoản thu nhập cam kết từ khi kí cho đến ngày 31/12/2019 doanh nghiệp này đã chi trả (không thu hồi) và sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm chi trả cho chủ sở hữu khi trước đó vào thời điểm kí hợp đồng, Công ty Thành Đô đưa ra mức 12%/năm lợi nhuận cam kết với khách hàng.

Từ 1/1/2020, do những khó khăn về dòng tiền, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

vi-sao-thanh-do-cham-dut-chi-tra-loi-nhuan-cho-khach-hang-tai-cocobay-da-nang

Cũng trong thông báo trên, chủ đầu tư có đưa ra giải pháp với khách hàng việc có thể tiếp tục hợp tác với chủ đầu tư và tiến hành chuyển đổi các condotel thành căn hộ chung cư. Sau khi chuyển đổi, khách hàng được toàn quyền sử dụng như một căn hộ chung cư bình thường.

Như vậy, Cocobay Đà Nẵng là dự án Condotel đầu tiên mà chủ đầu tư thất hứa với khách hàng về cái gọi là "cam kết lợi nhuận" khi hai bên ký hợp đồng mua bán với mức cam kết lợi nhuận hằng năm là 12% nếu khách hàng giao lại Condotel cho chủ đầu tư kinh doanh.

Sau quãng thời gian phát triển rầm rộ khắp cả nước, các dự án condotel đang dần bộc lộ nhiều bất cập, vướng mắc. Cụ thể là đến loại hình bất động sản này vẫn chưa được cơ quan quản lý cấp chứng nhận rõ ràng, tính pháp lý vẫn để ngỏ.

Sau sự cố condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng, thì khách hàng ký hợp đồng đã bị thiệt thòi đáng kể, bởi trong hợp đồng mua bán condotel kiểu này chỉ có thể dựa vào Luật Dân sự trên cơ sở những thỏa thuận của hai bên chủ đầu tư và khách hàng nên việc xảy ra "thất hứa" hoặc tranh chấp là khó tránh khỏi.

Trong quá khứ, không ít chuyên gia bất động sản đã đưa ra khuyến cáo về tính rủi ro khi đầu tư vào loại hình Condotel nhưng dường như nhà đầu tư vẫn "bỏ ngoài tai" vì điều khoản "lợi nhuận cam kết" lên tới 12% như dự án Cocobay Đà Nẵng.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/vi-sao-thanh-do-cham-dut-chi-tra-loi-nhuan-cho-khach-hang-tai-cocobay-da-nang-142882.html