Vietcombank nói gì về vụ khách 'tố' bị rút 33 triệu đồng trong thẻ?

Thứ tư, 05/06/2019, 16:27 PM

Vietcombank chiều nay (4/6) đã thông tin về vụ việc khách hàng mất 33 triệu trong thẻ vì nghi ngờ bị giả mạo giao dịch.

vietcombank-noi-gi-ve-vu-khach-to-bi-rut-33-trieu-dong-trong-the
Vietcombank khuyến nghị Quý khách hàng luôn giữ bí mật thông tin ngân hàng điện tử và thẻ để hạn chế thấp nhất những rủi ro phát sinh. Ảnh minh họa

Vietcombank cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngân hàng đã liên hệ với khách hàng để nắm bắt thông tin cụ thể, tra soát các giao dịch theo quy định, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý trong thời gian sớm nhất, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng.

Trong trường hợp Vietcombank xác minh khách hàng không thực hiện giao dịch và đó là các giao dịch giả mạo, Vietcombank sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, kể cả hoàn tiền cho khách hàng.

Trước đó, theo phản ánh của anh M.L, (ngụ Bình Chánh, TP.HCM), chủ thẻ Vietcombank, sáng 1/6, tổng cộng có 11 tin nhắn từ ngân hàng thông báo tài khoản thẻ của anh bị trừ tiền. Anh L. cho biết, thao tác rút tiền diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng 30 giây/lệnh và tài khoản của anh "bốc hơi" tổng cộng 33 triệu đồng.

Trước đó, anh M.L đã thực hiện rút tiền tại máy ATM của Vietcombank trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3, TP.HCM.

Nhiều ý kiến cho rằng khả năng kẻ gian đã cài đặt thiết bị ở máy ATM để đánh cắp thông tin tài khoản của chủ thẻ rồi làm thẻ giả để rút trộm tiền.

Khuyến cáo tới khách hàng, Vietcombank cho biết, để đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ và các giao dịch ngân hàng điện tử nói chung, trong thời gian qua Vietcombank liên tục thông tin đến khách hàng qua trang web của Vietcombank và các phương tiện truyền thông về những cảnh báo rủi ro và hướng dẫn giao dịch an toàn. Một lần nữa, Vietcombank khuyến nghị Quý khách hàng luôn giữ bí mật thông tin ngân hàng điện tử và thẻ để hạn chế thấp nhất những rủi ro phát sinh.

Cụ thể, khách hàng không cung cấp thông tin ngân hàng điện tử (trên truy cập/mật khẩu truy cập/tên truy cập/mã xác thực giao dịch một lần - OTP) và thẻ (số thẻ/mã PIN/ngày hết hạn/mã CVV/mã CVC) cho bất kỳ ai thông qua bất kỳ phương thức giao tiếp nào (email, tin nhắn, trao đổi miệng...).

Khác hàng không nên lưu thông tin bảo mật Ngân hàng điện tử và thẻ trên các thiết bị điện tử và các website cũng như dưới bất kỳ hình thức nào. Hạn chế truy cập tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch tài chính trên các thiết bị lạ.

Không đặt mật khẩu/mã PIN liên quan đến các thông tin cá nhân như: Ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe… Nên thường xuyên thay đổi mật khẩu/mã PIN.

 

Trung Quốc chỉ mua trái cây Việt Nam… không có lá?

Ngày 3/6, đã có ba xe chở vải khi đến cửa khẩu Tân Thanh phải dỡ hàng xuống để cắt lại cuống…

 

Grab, Uber báo lỗ: Bộ trưởng giao thông 'đá' trách nhiệm Bộ Tài chính

Liên quan đến việc hãng xe công nghệ như Grab, Uber báo lỗ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, tất cả các phương tiện này đều kết nối với Tổng cục Thuế.

 

Grab, Fastgo vẫn được coi là taxi

Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng Bộ Giao thông vẫn quản lý taxi công nghệ như truyền thống cho đến khi sửa đổi Luật Giao thông đường bộ.

Link gốc: https://www.baogiaothong.vn/vietcombank-noi-vi-ve-vu-khach-to-bi-rut-33-trieu-dong-trong-the-d423176.html