Vietnam Airlines xin lỗi vụ chuyến bay chậm giờ vì chờ một hành khách

09:23 31/05/2019

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thông tin và gửi lời xin lỗi hơn 200 hành khách trong chuyến bay sang Đức vì bị chậm hơn 30 phút để chờ 1 vị khách.

Vietnam Airlines xin lỗi vụ chuyến bay chậm giờ vì chờ 1 hành khách. (Ảnh: Hãng Vietnam Airlines cung cấp).
Vietnam Airlines xin lỗi vụ chuyến bay chậm giờ vì chờ 1 hành khách. (Ảnh: Hãng Vietnam Airlines cung cấp).

Liên quan đến vụ việc 200 hành khách của hãng hàng không Vietnam Airlines đã phải lùi giờ chuyến bay để chờ 1 vị khách, khiến dư luận bức xúc. Tối ngày 30/5, hãng hàng không Vietnam Airlines đã có thông tin đến báo chí.

Theo thông tin từ hàng không Vietnam Airlines, chuyến bay nói trên mang số VN31 từ TP HCM đi Frankfurt (Đức) có lịch cất cánh lúc 22h30 ngày 28/5. Tuy nhiên, do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 đến từ Hà Nội nên chuyến bay bị chậm 33 phút so với dự kiến.

Lý do được hãng Vietnam Airlines đưa ra là, trong chuyến bay VN279 hành trình Hà Nội - TP HCM hạ cánh chậm 32 phút so với lịch bay ngày 28/5, do máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết mưa dông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trước đó gây tắc nghẽn trên không.

Đến 23h03 chuyến bay VN31 đã cất cánh và hạ cánh tại Frankfurt lúc 7h02 ngày 29/5. Chuyến bay này có hơn 200 hành khách.

Vietnam Airlines thông tin, so với lịch hạ cánh lúc 6h50, chuyến bay nằm trong giới hạn đúng giờ theo thông lệ quốc tế.

Hãng hàng không này cũng thông tin, trong các trường hợp hành khách nối chuyến bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, Vietnam Airlines sẽ căn cứ theo thực tế chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến để hỗ trợ hành khách thực hiện hành trình tiếp theo.

"Đây cũng là thông lệ đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng, đặc biệt đối với hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài", Vietnam Airlines nêu. Tuy nhiên, hãng này cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách vì việc lùi chuyến bay này.

"Việc lùi thời gian chuyến bay VN31 ngày 28/5/2019 đã ảnh hưởng đến các hành khách khác trên chuyến bay. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách vì sự bất tiện phải chờ đợi ngoài kế hoạch” Vietnam Airlines thông tin.

Trong diễn biến khác, liên quan đến vụ việc này, nhiều tờ báo cho biết, vị khách khiến 200 người phải chờ không phải quan chức mà là một doanh nhân và đi hạng thương gia. Trong đó, có thông tin nghi vấn người này là lãnh đạo của Tập đoàn Bảo Việt.

Tuy nhiên, tờ Kinh tế môi trường sau đó dẫn lời lãnh đạo của Tập đoàn Bảo Việt phủ nhận thông tin này.

 

Hà Nội đã trả công ty Nhật Cường hơn 7 tỷ đồng thuê phần mềm

Tổng kinh phí thuê phần mềm Hà Nội đã trả cho Công ty Nhật Cường trong 3 năm qua trên 7 tỷ đồng

 

Nghệ An: Rủ nhau ra đập tắm, 5 học sinh bị đuối nước thương tâm

Trưa 30/5, tại đập Trại Xanh (thuộc xã Bắc Thành, huyện Yên Thành) đã xảy ra vụ đuối nước khiến 5 học sinh tử vong.

 

ĐBQH: 'Ngành giáo dục bây giờ tìm được học sinh yếu kém như mò kim đáy bể'

Vụ việc gian lận thi cử năm 2018 được nhiều Đại biểu nhắc đến tại Quốc hội, trong đó có ĐBQH gọi việc gian lận này là hành vi ăn cướp, vô liêm sỉ. Có đại biểu thì nói: "Ngành giáo dục bây giờ tìm được một học sinh yếu kém khó như mò kim đáy bể" khi nhắc đến bệnh thành tích trong giáo dục.

Tin khác