Thứ tư, 22/08/2018, 10:38 AM
  • Click để copy

VOV có đồng ý cho VTV 'xin' tiếp sóng Asiad 2018?

Đài Tiếng nói Việt Nam VOV cùng các bên liên quan vẫn đang làm việc xung quanh vấn đề Đài truyền hình Việt Nam - VTV đề nghị được tiếp phát Asiad 2018.

vov-co-dong-y-cho-vtv-xin-tiep-song-asiad-2018
Người hâm mộ có cơ hội xem Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 qua sóng truyền hình trực tiếp.

Việc Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV đã mua được bản quyền Asiad 2018 được đông đảo dư luận quan tâm.

Được biết: Ngày 21/8, Đài truyền hình Việt Nam - VTV đã có công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018. 

Theo một nguồn tin riêng của PV, đến sáng 22/8, các bên liên quan vẫn đang làm việc, bàn luận về vấn đề này. Nguồn tin không khẳng định cụ thể rằng VOV có đồng ý cho VTV phát sóng như công văn đề nghị không mà cho biết VOV vẫn chưa có thông tin trả lời chính thức.

Trong khi đó, trong một thông tin được VOV phát đi sáng nay: Nhà đài này sẵn sàng chia sẻ bản quyền Asiad 2018 nhưng các đơn vị cần ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng từ VOV. 

Cụ thể: Trong bài phỏng vấn Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ phát trên VOV, ông cho biết: "Để phục vụ số đông người hâm mộ, VOV đồng ý chia sẻ bản quyền, hình ảnh Asiad 2018 với các đơn vị khác. Nhưng việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng từ VOV. Bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác, chúng ta không thể thay đổi".

Được biết: Theo kế hoạch, VOV sẽ tổ chức truyền dẫn, phát sóng ASIAD 2018 từ sáng 22/8. Đối với các trận đấu được dư luận quan tâm sẽ phát sóng trên nhiều kênh thuộc hệ thống của VOV.

Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp Asiad 2018 qua: Các kênh truyền hình VTC1, VTC3, VTC9, VOVTV, Viettel TV. Trên sóng phát thanh VOV1, VOV2, VOV3, VOV Giao thông và VOV Sức khỏe. Trực tiếp trên báo điện tử VOV.VN và VTC News. Trực tiếp trên các ứng dụng: VTC Now và VOV Media.

Trước đó, chiều 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (Asiad 2018) tại Việt Nam.

Theo thông tin được lãnh đạo VOV tiết lộ với báo giới, bản quyền Asiad 2018 có giá dưới 1,5 triệu USD. Để có bản quyền này, về mặt tài chính, VOV có sự giúp đỡ của hai doanh nghiệp lớn là Vingroup và Viettel.

 

Lịch thi đấu ASIAD 2018 vòng 1/8 của ĐT Olympic Việt Nam

Lịch thi đấu ASIAD 2018 vòng 1/8 của ĐT Olympic Việt Nam được cập nhật tại đây.

 

VTV đề nghị được tiếp sóng ASIAD 2018 từ VOV/VTC

Chiều 21/8, VTV đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ ASIAD 2018.

 

Tổng Cục Thể dục thể thao nói gì về thông tin VOV mua bản quyền ASIAD 2018

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao bày tỏ sự vui mừng trước thông tin VOV mua bản quyền Asiad 2018.

 

Hướng dẫn xem trực tiếp ASIAD 2018 trên điện thoại

Để xem trực tiếp ASIAD 2018 trên điện thoại bản chỉ cần tải phần thềm VTC Now chính thức từ VTC để xem ASIAD 2018.