Thứ bảy, 29/12/2018, 18:23 PM
  • Click để copy

Vụ 152 du khách Việt 'mất tích' ở Đài Loan: Tước giấy phép và phạt 48 triệu đồng với Công ty du lịch

Sở Du lịch Hà Nội đã quyết định xử phạt hành chính 48,5 triệu đồng và giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong thời hạn 9 tháng đối với Công ty Golden Travel (là một trong hai Công ty Du lịch liên quan trong vụ 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan).

tuoc-giay-phep-cong-ty-du-lich-vu-152-du-khach-viet-mat-tich-o-dai-loan
Hình ảnh trong vụ 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan được truyền thông quốc tế đăng tải.

Tin mới liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan, mới đây Sở Du lịch Hà Nội đã quyết định xử phạt hành chính số tiền 48,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel.

Theo đó, Công ty Golden Travel đã vi phạm 5 lỗi theo quy định gồm: không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định, không có hợp đồng lữ hành theo quy định, không thực hiện đúng chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên để hướng dẫn cho khách khi đi du lịch và không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình đã ký kết.

Ngoài ra, Golden Travel còn bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong thời hạn 9 tháng, kể từ ngày 28/12. Sở Du lịch Hà Nội cũng làm rõ những vấn đề liên quan đến Công ty TNHH Twin Bright trong vụ việc này.

Trước đó, Sở Du lịch Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đã yêu cầu Công ty TNHH Twin Bright và Công ty Golden Tralver tích cực làm việc với đơn vị liên quan bảo đảm an toàn cho du khách, đồng thời đưa du khách về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Hà Nội cũng đề nghị Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách “mất tích” tài Đài Loan, đồng thời có biện pháp bảo vệ môi trường du lịch Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, 152 du khách Việt nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng vào ngày 21/12 và 23/12 và lần lượt “biến mất” sau ít giờ nhận phòng khách sạn.

Cụ thể, ngày 21/12, một đoàn khách do Công ty Golden Travel tổ chức tham quan Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 24/12, hướng dẫn viên của đoàn này không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

Tương tự, vào ngày 23/12, 3 đoàn khách do Công ty Twin Bright tổ chức đến Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 26/12, hướng dẫn viên của đoàn này cũng không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

 

Đã bắt 14 người trong vụ 152 du khách Việt bỏ trốn ở Đài Loan

Theo tờ CNA, phía Đài Loan đã bắt được 14 người nằm trong nhóm 152 du khách Việt bỏ trốn ở Đài Loan từ ngày 21 đến ngày 24/12. Hòn đảo này đang tăng cường điều tra và tìm kiếm những người còn lại.

 

152 người Việt mất tích ở Đài Loan: 11 người bị tạm giữ, Bộ Công an điều tra dấu hiệu đưa người ra nước ngoài trái phép

Bộ Ngoại giao vừa có thông cáo phát đi cho biết, hiện tại, Bộ Công an đang phối hợp với các bên liên quan để điều tra vụ việc 152 người Việt Nam bị mất tích ở Đài Loan.

 

Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ 152 du khách Việt ‘mất tích’ tại Đài Loan

Chiều 27/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về vụ việc 152 du khách Việt được cho là bỏ trốn tại Đài Loan.

 

152 du khách Việt nghi bỏ trốn tại Đài Loan sẽ bị xử lý như thế nào?

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức ngày 27/12, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: Những “khách du lịch” bỏ trốn tại Đài Loan vừa qua sẽ phải chịu hình thức xử lý theo pháp luật Đài Loan về vi phạm nhập cảnh.