Thứ sáu, 16/03/2018, 13:31 PM
  • Click để copy

Vụ 5 người ngộ độc nghi do uống rượu: Hàng chục người dân trú cùng thôn kéo đi khám bệnh

Lo sợ vì cũng mua rượu uống tại quán tạp hóa mà 5 thanh niên trú cùng địa phương nhậu và xảy ra ngộ độc, hàng chục người dân thôn Pà Căng (xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam) đã đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra sức khỏe.

ANH 1
Một trong năm nạn nhân nghi do ngộ độc rượu ở Quảng Nam

Trưa 16/3, ông Doãn Biêng (Chủ tịch UBND xã Cà Dy) cho hay trong sáng cùng ngày, khoảng 20 người dân ở thôn Pà Păng (xã Cà Dy) đã tìm đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang để kiểm tra sức khỏe.

Theo ông Biêng, tất cả những người này được cho là đã sử dụng loại rượu tại cửa hàng tạp hóa mà 5 thanh niên đã uống và xảy ra ngộ độc vào ngày 13/3 vừa qua.

Sau khi được chẩn khám, trong số 20 người đến trung tâm thì 1 người bị nặng phải chuyển lên tuyến trên, 5 người nhập viện cấp cứu, số người còn lại đang được các y bác sĩ tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Như PV đã thông tin, trước đó vào chiều 13/3, 5 người đàn ông trú thôn Pà Căng (xã Cà Dy) gồm: Hôih Nhân, B Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Bờ Nướch A Chưm mua rượu ở một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn xã về tổ chức nhậu. Sang ngày hôm sau, 5 người trên đột nhiên hôn mê sâu, da dẻ tím tái, khó thở. Nghi bị ngộ độc rượu nên người nhà nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Sau đó vận chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, 4/5 người đã tử vong gồm: A Lăng Minh, B Nướch Cheo, Bờ Nướch A Chưm và A Viết Giang. Riêng Hôih Nhân đang tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho hay sau khi nắm thông tin sự việc, Sở đã chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đến địa phương để nắm thông tin sự việc cũng như tìm hiểu nguyên nhân.

 

4 người tử vong nghi do ngộ độc rượu

Sau khi mua rượu về uống, 5 người dân ở Quảng Nam có biểu hiện hôn mê sâu, tím tái, khó thở…4/5 người đã tử vong và nguyên nhân nghi do ngộ độc rượu.

 

Cảnh báo ngộ độc rượu trước và trong dịp Tết Nguyên đán

Ngộ độc rượu được coi là căn bệnh khó có thể tránh vào thời điểm cuối năm, khi mà nhu cầu sử dụng rượu bia gia tăng trong các buổi tiệc tùng, liên hoan, tất niên.

 

Thái Bình: Đi ăn tiệc tân gia, 7 người gục tại bàn nghi do ngộ độc rượu

Đi ăn liên hoan nhà mới, bảy vị khách đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng choáng váng, buồn nôn.