Thứ hai, 17/09/2018, 13:16 PM
  • Click để copy

'Hé lộ' nguyên nhân vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây

Theo cơ quan chức năng, trong vụ việc 7 người chết tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây các nạn nhân đều dương tính với ma túy.

he-lo-nguyen-nhan-vu-7-nguoi-chet-tai-le-hoi-an-nhac-ho-tay-cac-nan-nhan-deu-duong-tinh-voi-ma-tuyHình ảnh một nạn nhân trong vụ việc xảy ra tại lễ hội ân nhạc Hồ Tây.

Liên quan đến vụ việc 7 người chết tại lễ hội ân nhạc Hồ Tây (lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây), theo thông tin ban đầu, các nạn nhân trong vụ việc đều dương tính với ma túy.

Theo báo cáo ban đầu, khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội có hai nam giới đến cấp cứu song 35 phút sau đã tử vong. Hai nạn nhân trên đều tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại công viên nước hồ Tây.

Cùng lúc này, cảnh sát nắm được thông tin tại Bệnh viện E cũng tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó một nạn nhân chết từ trước, 4 người tử vong tại bệnh viện. Tính đến trưa 17/9, 7 nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu. 

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết: Đơn vị này đã cấp phép cho công ty Connected Agency (Công ty Tổ chức sự kiện, đồng thời được giới thiệu là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực hoạt động tổ chức các sự kiện âm nhạc điện tử- EDM lớn nhất tại Việt Nam) tổ chức lễ hội tại Công viên nước Hồ Tây. Được biết, đêm nhạc bắt đầu từ 19h ngày 16/9 và dự kiến có khoảng 5000 người tham dự.

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Trưa nay Bộ Y tế đã có văn bản khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp cấp cứu, tiếp nhận, điều trị kịp thời cho người bị nạn trong Đại nhạc hội Công viên nước Hồ Tây.

Theo báo cáo nhanh từ đêm ngày 16/9 của Bệnh viện E thì đơn vị này đã tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn từ Đại Nhạc hội công viên nước hồ Tây chuyển đến, trong đó 5 người đã tử vong. Ngoài ra, BV E cũng tiếp nhận xác 2 nạn nhân của cùng sự kiện này, tử vong tại Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển sang lưu ở nhà đại thể.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người bệnh tử vong, cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.