Thứ ba, 18/09/2018, 05:55 AM
  • Click để copy

Vụ 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc Hồ Tây: Sức khỏe các nạn nhân thế nào?

Các nạn nhân trong vụ việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây tối 16/9, sức khỏe đều dần ổn định. Qua kiểm tra các nạn nhân đều có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy đá, cần sa, thuốc lắc và ma túy tổng hợp.

phat-hien-4-loai-ma-tuy-trong-vu-7-nguoi-tu-vong-o-le-hoi-am-nhac-ho-tay
Lãnh đạo Hà Nội đến thăm các nạn nhân ở lễ hội âm nhạc Hồ Tây đang điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc Hồ Tây, chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã đến Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai thăm những bệnh nhân còn lại đang được điều trị.

Tại Bệnh viện E, ông Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện tiếp nhận 8 bệnh nhân (5 nam, 3 nữ), một bệnh nhân nam tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. 4 trường hợp có biểu hiện hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, tăng men tim,... Tính đến 7h sáng, cả 4 bệnh nhân này đã tử vong.

Đến 16h chiều 17/9, tại bệnh viện còn 3 bệnh nhân điều trị (1 bệnh nhân nam sinh năm 2000 đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực; 2 bệnh nhân 1 nam, 1 nữ đã tạm ổn định, điều trị tại khoa Cấp cứu). 

Theo Giám đốc bệnh viện E, cả 8 trường hợp này khi được kiểm tra nước tiểu đều dương tính với ma tuý đá, cần sa, thuốc lắc.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, hiện Trung tâm Chống độc của bệnh viện đang điều trị cho 2 nạn nhân. Trong đó, lúc 15h chiều 17/9, một bệnh nhân nam sinh năm 1991 (ở Hà Nội) hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện.

le-hoi-am-nhac-o-cong-vien-nuoc-ho-tay-7-nguoi-chet-co-nhung-nghe-si-noi-tieng-nao
Hình ảnh tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây.

Một bệnh nhân nam sinh năm 1994 đã có phản xạ nhưng chưa tỉnh táo, tiếp tục phải thở máy. 

Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Trung Nguyên cho biết, trước đó 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và truỵ tim mạch, kiểm tra kết quả dương tính với ma tuý tổng hợp. 

Theo bác sỹ Nguyễn Trung Nguyên, tình hình nghiện ma tuý hiện nay rất phức tạp, trong đó nhiều trường hợp tử vong do ma tuý đá. Do vậy cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt vấn đề này hơn.

Thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại 2 bệnh viện, Phó Chủ tịch TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị các cơ sở y tế tích cực điều trị cho các bệnh nhân. Đồng thời, TP đã giao cho các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, qua điều tra Công an TP xác định: Ngày 31/8/2018, Công ty TNHH Kết nối Á Châu do ông Lê Thái Sơn (SN 1992) làm giám đốc được Sở Văn hóa Thể thao cấp phép tổ chức chương trình trình diễn nhạc điện tử và thời trang. 

Theo kế hoạch 19h ngày 16/9 đêm nhạc hội đã diễn ra, và đông đảo thanh niên nam nữ tham gia. Đến 22h30 phát hiện một số người có biểu hiện không bình thường về sức khỏe nên đưa đi cấp cứu trong đó có các nạn nhân trên.

Tổng cộng đã có 7 người chết và 5 người phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi sự cố xảy ra, Công an TP đã khám nghiệm hiện trường nơi diễn ra đêm nhạc và phát hiện có bóng cười và một số tinh thể màu trắng, một số viên nén nghi là ma túy.