Thứ hai, 28/05/2018, 08:45 AM
  • Click để copy

Vụ BTV Minh Tiệp bị em vợ 15 tuổi ‘tố’ bạo hành: Cơ quan chức năng đã tiếp cận được nữ sinh và gia đình

Lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình, Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới đã xuống gia đình nữ sinh (em vợ BTV Minh Tiệp) để làm rõ vụ việc tố cáo anh rể bạo hành.

vu-btv-minh-tiep-bi-em-vo-15-tuoi-to-bao-hanh-co-quan-chuc-nang-da-tiep-can-duoc-nu-sinh-va-gia-dinh
Dòng chia sẻ trên facbook về câu chuyện nữ sinh tố bị anh rể là BTV Minh Tiệp bạo hành gây xôn xao.

Sáng 28/5, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin đã cử đại diện xuống gia đình nữ sinh T.D. để xác minh thông tin anh rể là MC-BTV Minh Tiệp của đài VTV bạo hành theo chia sẻ trên Facbook.

Thông tin và kết quả buổi làm việc sẽ được Sở LĐTBXH Ninh Bình thông tin đến chúng tôi trong ít giờ tới.

Trước đó, vào tối 25/5, tài khoản Facebook T.D. - tự nhận mình là em vợ của BTV Minh Tiệp (là MC của chương trình Nóng cùng World Cup của đài truyền hình Việt Nam – VTV) đã đăng dòng chia sẻ kêu cứu vì việc bị anh rể bạo hành suốt nhiều năm qua.

Được biết, T.D. (15 tuổi, quê ở Ninh Bình) hiện là học sinh lớp chuyên Sinh tại THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Bài viết chia sẻ rằng anh rể là nam BTV Minh Tiệp đã nhiều lần đánh vào chân, đùi, trong khi em chỉ biết quỳ xuống sàn khóc lóc. Tình trạng này xảy ra từ 5 năm trước, khi D. mới chuyển đến sống cùng nhà với anh rể tại Hà Nội. Trong bài viết này, tài khoản T.D gọi anh rể Minh Tiệp là "nó" và cho biết lý do bị anh đánh là vì phát hiện em thích một bạn trong trường.

Theo tố cáo của tài khoản Facebook này: Nam MC Minh Tiệp không chỉ đánh em vợ mà còn hành hạ cả vợ mình và thường xuyên thờ ơ không giúp đỡ vợ việc gia đình, chăm sóc con cái. Mặc dù, bản thân bố mẹ D. biết em bị bạo hành, nhưng sau mỗi trận đòn, anh rể thường đưa ra lý do là "con đang dạy bảo em nó".

Lần gần nhất D. bị đánh là vào tối 24/5, sau khi học sinh này hoàn thành lễ bế giảng ở trường và trở về nhà. "Nếu ai đã xem Sống chung với mẹ chồng thì có thể tưởng tượng nó đấm mình như cảnh Thanh nhảy lên ghế lấy đà và đấm bốp vào mặt Vân vậy...”. Kèm theo những lời lẽ tố cáo hành vi của người anh rể là những hình ảnh miệng D. sưng lên, bị thương do bị đánh đập.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện bị bạo hành nhiều năm qua của nữ sinh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, không lâu sau bài viết của D., một tài khoản facebook tự nhận là chị thứ hai của nữ sinh này đã lên tiếng trên trang cá nhân. Theo người này, những gì D. viết đều hoàn toàn sai sự thật. Cô cho rằng em gái mình bịa chuyện để tạo sự chú ý.

Trong khi đó, trả lời báo chí BTV Minh Tiệp nói: "Hiện nay, vợ tôi và mọi người bên nhà vợ đang ở nhà tôi, họp bàn vì vấn đề này. Tôi khẳng định là không có chuyện bạo hành như thông tin ở trên mạng xã hội. T.D. là em vợ tôi, em ấy ở với tôi 5-6 năm nay rồi. D. có lực học không tốt, em ấy đã yêu từ năm lớp 6, và không phải là một đứa con ngoan. D. sẵn sàng gây gổ và đánh lại mọi người".

BTV Minh Tiệp cũng tiết lộ lần đây nhất, D. có cầm kéo định đâm vợ anh. Lúc đó anh giữ lại nên mới xảy ra việc "tố" trên. "Việc D. gây gổ với mọi người đã được camera của gia đình ghi lại, tôi rất buồn khi sự việc bị đẩy đi quá xa trên mạng như vậy. Bố mẹ vợ của tôi cũng gửi lời xin lỗi đến tôi, tôi cũng rất tiếc khi mọi việc lại bị nhiều người hiểu nhầm, nhiều người chỉ nghe thông tin một chiều mà đã "ném đá" Minh Tiệp, khiến cho tôi rất thất vọng. Hiện tại, T.D. đã về Ninh Bình, năm vừa rồi, lớp của em ấy có 38 học sinh, thì bạn ấy đứng cuối lớp với hạnh kiểm khá. Gia đình tôi cũng đang họp bàn về chuyện ồn ào này. Thậm chí, vợ tôi cũng bất bình vì những lời tố cáo của em cô ấy trên mạng xã hội ..." - nam BTV thông tin.

Trao đổi với báo chí ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục bảo vệ trẻ em (Bộ LĐTBXH) cho biết đơn vị đang vào cuộc xác minh làm rõ thông tin này.

Trong khi đó ông Nguyễn Công Hiệu, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông (Cục Bảo vệ - chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, đã xác minh được địa điểm mà nữ sinh được gia đình đưa về là tại Ninh Bình.

Ở một diễn biến khác, mới nhất một tài khoản facebook mới có tên T.D đã bất ngờ đăng bài đính chính lại toàn bộ vụ việc. Theo đó, tài khoản này cho biết facebook cũ của T.D. hiện đã bị hack và đưa ra một vài bằng chứng khẳng định điều này. 

Nói về tình hình hiện tại, Facebook mới viết rằng D. vẫn ổn và rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng D. xin phép từ chối. Ngoài ra, việc bố mẹ D. xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện như những lời đồn thổi trên MXH là hoàn toàn không có thật. Trong khi đó nhiều Fanpage bênh vực nữ sinh này cũng bị "hacker" tấn công làm sập.

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

 

Nghi vấn em vợ BTV Minh Tiệp bị 'ép buộc' đính chính vụ việc mình bị anh rể bạo hành

Thùy Dung chính thức lên tiếng về việc bị anh rể - BTV Minh Tiệp bạo hành. Ngay lập tức, thông tin trên đã bị cộng đồng mạng nghi ngờ.

 

Trước nghi vấn BTV Minh Tiệp bạo hành em vợ, vũ công Phạm Lịch bất ngờ lên tiếng

Vũ công Phạm Lịch bày tỏ sự xót xa trước cảnh bé T.D bị anh rể bạo hành. Đồng thời, cô cũng thẳng thắn cho rằng, nguồn cơn của sự việc trên là từ cách cư xử của người lớn có vấn đề.

 

BTV Minh Tiệp nhận 'gạch đá' dữ dội khi lộ tin bạo hành em vợ

BTV Minh Tiệp nhận "gạch đá" đá dữ dội sau khi bị em vợ tố bạo hành cùng những phát ngôn bất nhất và hành động nhằm "lấp liếm" sự việc.