Thứ ba, 29/05/2018, 16:29 PM
  • Click để copy

Vụ BTV Minh Tiệp bị ‘tố’ bạo hành em vợ: ‘Bạt tai em vợ không phải hành xử của người trí thức’

Chuyên gia tâm lý nhìn nhận: Mặc dù, chỉ bạt tai em vợ, không phải bạo hành như “tố cáo” trên mạng nhưng BTV Minh Tiệp cũng cần phải nhìn nhận lại bởi không ai có quyền xâm hại cơ thể người khác và dùng vũ lực đối với người khác không phải cách hành xử của một người trí thức.

vu-btv-minh-tiep-bi-to-bao-hanh-em-vo-bat-tai-em-vo-khong-phai-hanh-xu-cua-nguoi-tri-thuc
BTV Minh Tiệp bị em vợ "tố" bạo hành.

Bạt tai em vợ không phải ứng xử của người trí thức

Vụ việc nữ sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, T.D “tố” anh rể là BTV Minh Tiệp (đài VTV) bạo hành trong nhiều năm, được sự quan tâm của dư luận.

Theo thông tin từ bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình) cho biết: "Trong buổi làm việc giữa liên ngành chức năng với gia đình thì bố của T.D nói: Vào ngày xảy ra sự việc, BTV Minh Tiệp đi làm về khuya thì có nhà tắm chung nhưng cháu T.D sử dụng quá lâu làm anh rể giục nhiều lần nhưng khi ra thì cháu không khiêm tốn nên anh rể đã nổi nóng và bạt tai cháu. Đồng thời không có chuyện Minh Tiệp bạo hành em vợ trong nhiều năm như “tố cáo” trên mạng xã hội". 

Nhìn vụ việc dưới góc độ tâm lý, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn khẳng định việc đánh đập, xâm phạm cơ thể người khác là vi phạm pháp luật và việc đánh đập không làm cho người ta tốt hơn, nhất là những đứa trẻ thì việc đánh đập khiến chúng tổn thương tinh thần, khơi lên lòng thù hận.

 “Ai bạo lực người khác, đánh đập người khác đều là vi phạm, không được phép kể cả là người thân em ruột hay em vợ…thậm chí là bố mẹ”, chuyên gia Đinh Đoàn chia sẻ.

Nhìn nhận về sự việc được đưa trên mạng xã hội, chuyên gia Đinh Đoàn chia sẻ: “Có nhiều cách để tố cáo nhưng việc chia sẻ trên facebook chỉ gây ồn ào làm mâu thuẫn gia đình. Tuy nhiên, có thể đó cũng là do cô bé đã chịu đựng lâu ngày khiến giọt nước tràn ly…”.

Cũng từ nhận định trên chuyên gia đặt câu hỏi về vai trò của bố mẹ, của chị gái nữ sinh… khi để xảy ra sự việc này.

Một chuyên gia tâm lý (xin không nêu tên) thì cho rằng: Có thể do nữ sinh này đã nói điều gì đó không phải với anh rể mình nên nam BTV không kiềm chế được đã bạt tai. Dù vậy theo nhận định của chuyên gia, hành động bạt tai em vợ hay việc dùng vũ lực đối với bất kỳ ai không phải cách ứng xử của người trí thức. 

Mâu thuẫn lời kể của gia đình và nam MC-VTV?

Liên quan đến vụ việc này, phía nam MC/BTV của đài VTV lại đưa ra lời giải thích "mâu thuẫn" với gia đình khiến nhiều người nghi ngờ đặt câu hỏi đâu là sự thật?

Theo đó, vào thời điểm T.D đăng tải hình ảnh và thông tin cô bị anh rể đánh đập nhiều năm, Minh Tiệp giải thích rằng anh không kiềm chế được cảm xúc khi vợ con bị đe dọa.

Trả lời báo chí, BTV Minh Tiệp kể: "Như tôi đã chia sẻ, khi tôi vừa đi làm về thì chứng kiến cảnh D. cầm kéo định đâm vợ tôi. Tôi đã lao vào ngăn cản hành động của D. nên mới xảy ra việc “tố” trên.

Việc D. gây gổ với mọi người đã được camera của gia đình ghi lại, tôi rất buồn khi sự việc bị đẩy đi quá xa trên mạng như vậy. Bố mẹ vợ của tôi cũng gửi lời xin lỗi đến tôi. Thậm chí, vợ tôi cũng bất bình vì những lời tố cáo của em cô ấy trên mạng xã hội".

"Tôi không muốn chia sẻ nhiều bởi sẽ tạo tương lai đen tối cho nó. Sự việc sẽ tạo vết hằn trong đứa trẻ, như thế không tốt. Nếu pháp luật có can thiệp thì họ hàng bên nhà vợ sẽ đứng ra bảo vệ cho tôi", Minh Tiệp trả lời thêm.

Theo thông tin mới nhất, tối 28/5, Đài THVN VTV đã phát đi thông tin cho biết: Cơ quan này đã tạm ngừng phân công công việc đối với BTV Minh Tiệp, chờ xác minh của các cơ quan chức năng. 

"Về quan điểm, Đài THVN luôn yêu cầu và đòi hỏi tất cả các nhân viên thực hiện tốt trách nhiệm với công việc và cộng đồng, đồng thời cũng nghiêm khắc xử lý đối với những vi phạm liên quan đến pháp luật, chuẩn mực đạo đức cũng như trách nhiệm đối với xã hội. Khi có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền về vụ việc, chúng tôi sẽ đưa ra phương án xử lý phù hợp, đúng quy định của pháp luật và của Đài THVN", bản tin nêu rõ. 

 

 

VTV tạm dừng lên sóng truyền hình đối với BTV Minh Tiệp sau nghi vấn bạo hành em vợ

Ban Sản xuất các chương trình Thể thao của VTV cho biết, tạm thời sẽ không xếp lịch dẫn trên sóng cho BTV Minh Tiệp để có thời gian giải quyết việc gia đình.

 

Trường Amsterdam nói về vụ nữ sinh ‘tố’ BTV Minh Tiệp bạo hành: ‘Là học sinh giỏi, không hỗn láo’

Đại diện Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, cho biết: Nữ sinh người được cho là đăng tải lên mạng “tố” bị anh rể là BTV Minh Tiệp bạo hành, là học sinh giỏi, vui vẻ, hoà đồng với các bạn.

 

Kết quả bất ngờ tại buổi làm việc với gia đình em vợ BTV Minh Tiệp trong vụ ‘tố’ bạo hành

“Xác nhận có việc xô xát giữa anh rể và nữ sinh, tuy nhiên bố đẻ nữ sinh này phủ nhận chuyện BTV Minh Tiệp bạo hành em vợ mình suốt thời gian dài…”.

 

Vụ BTV Minh Tiệp bị em vợ 15 tuổi ‘tố’ bạo hành: Cơ quan chức năng đã tiếp cận được nữ sinh và gia đình

Lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình, Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới đã xuống gia đình nữ sinh (em vợ BTV Minh Tiệp) để làm rõ vụ việc tố cáo anh rể bạo hành.