Thứ bảy, 24/11/2018, 10:22 AM
  • Click để copy

Vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái vì thành tích: 'Cô giáo mà hành động như côn đồ'

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình khẳng định sẽ xử lý nghiêm cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái, đồng thời khẳng định đó là hành vi phi giáo dục.

tin-moi-vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-vi-ap-luc-thanh-tich-truong-chuan-quoc-gia-khong-dung-duong-thoi-con-do
Học sinh trong vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái phải nhập viện. (Ảnh: Báo Nhân đạo & đời sống).

Sáng 24/11, trao đổi qua điện thoại với PV, một lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra ở lớp  6/2, Trường THCS Duy Ninh hôm 19/11, gây bức xúc dư luận.

Trả lời câu hỏi của PV về quan điểm nhìn nhận hành vi của cô giáo, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình nói: "Trên quan điểm cá nhân tôi cho rằng đây là hành động phản giáo dục, vi phạm nghiêm trọng đạo đức của nhà giáo, các cơ quan chức năng sẽ xem xét cụ thể để xử lý theo đúng quy định của pháp luật" ."Trường chuẩn Quốc gia là thầy cô phải chuẩn mực về đạo đức, tác phong ... chúng tôi không bao giờ chấp nhận điều này", lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình nói thêm.

Về việc lãnh đạo Trường THCS Duy Ninh “xin” báo chí không lên tiếng vì trường chuẩn bị đạt chuẩn Quốc gia mức độ II và bản thân cô giáo trực tiếp ra lệnh các bạn tát học sinh 231 cái cho rằng do áp lực trường chuẩn bị đạt chuẩn Quốc gia mức độ II nên hành động như trên, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình khẳng định không thể chấp nhận được. 

tin-moi-vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-o-quang-binh-co-giao-hay-ac-thuTrường THCS xã Duy Ninh.

Cùng bày tỏ quan điểm về sự việc này với chúng tôi, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, người có nhiều năm  kinh nghiệm dạy học sinh cấp 2 nói rằng, bản thân ông rất bức xúc khi môi trường giáo dục có những cô giáo như trên.

"Hành động của cô giáo này không khác gì thói côn đồ ngoài đường. Cô giáo mà hành động như côn đồ. Có lẽ cô ấy thích xem các học sinh đánh nhau...", ông Khải bày tỏ.

Cũng theo ông Khải, không thể đổ lỗi do chuyện thành tích mà có những hành động phản giáo dục đối với học sinh. "Trường chuẩn Quốc gia là thầy cô phải chuẩn về đạo đức, lối sống cho học trò, học trò lấy đó làm gương. Trường chuẩn Quốc gia không thể dung dưỡng một cô giáo có thói côn đồ, vì thành tích mà sẵn sàng ra tay tát học sinh", ông Khải nói thêm.

Cũng theo ông Khải, việc giáo dục làm sao để cho học sinh bỏ thói quen nói bậy mới là điều cần thiết chứ không phải đánh ở trường để về nhà các em lại nói bậy.

Đánh học sinh vì áp lực Trường chuẩn Quốc gia

Sự việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra vào ngày 19/11, tại Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Theo đó, vào tiết học thứ 3 buổi chiều, một học sinh trong lớp 6.2 mách với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy là bạn Hoàng Long Nhật chửi mẹ bạn ấy. Không điều tra thực hư thế nào, lập tức, cô Thủy ra lệnh cho lớp, sau giờ học mỗi bạn phải tát Nhật 10 cái. Bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị Nhật tát lại gấp đôi.

Mặc dù thương bạn, nhưng lớp trưởng phải đứng ra tổ chức tát bạn theo chỉ đạo, còn cô Thủy bỏ ra ngoài. Khi tát được nửa chừng, thấy cô Thủy xuất hiện ở hành lang quan sát, một bạn hỏi “cô ơi có tát nữa không?”. Cô Thủy ra lệnh “tát lúc nào đủ thì thôi”.

Khi bạn cuối cùng kết thúc, quá uất ức, Nhật có chửi đổng một câu, ngay lập tức cô Thủy từ ngoài lao vào bồi thêm một tát nữa khiến Nhật phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo Nhân đạo và đời sống: Khi sự việc xảy ra cô Phạm Thị Lệ Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh “xin” báo chí không lên tiếng vì trường chuẩn bị đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

Trong khi đó, cô Thủy người trực tiếp ra lệnh đánh học sinh lại cho rằng do áp lực trường chuẩn bị đạt chuẩn Quốc gia mức độ II nên mới xảy ra sự việc trên vì lớp 6/2 thường xếp chót bảng. Cô Thủy cho biết, hiện cô rất hối hận vì nóng giận nên đã không làm chủ được mình dẫn đến có việc làm không đúng và xin gia đình em Nhật tha thứ.

 

 

Cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến nạn nhân nhập viện

Chỉ vì học sinh lỡ nói tục trên sân trường, đội cờ đỏ nghe thấy và ghi lại, giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (xã Duy Ninh, huyện Tân Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã bắt các bạn trong lớp tát học sinh này khiến cháu nhập viện và chưa thể đến trường.

 

Bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình: Hành vi phản giáo dục!

Theo một số phụ huynh và chuyên gia giáo dục, hành vi của cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình là phản giáo dục, cần xử lý nghiêm.