Thứ tư, 05/12/2018, 20:29 PM
  • Click để copy

Vụ cô giáo phạt học sinh 50 cái tát tại Hà Nội: Bộ GD&ĐT vào cuộc

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội xác minh, báo cáo sự việc học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát.

vu-hoc-sinh-lop-2-bi-phat-50-cai-tat-dong-thai-la-cua-nha-truong
Nhiều người bức xúc trước sự việc cô giáo phạt học sinh 50 cái tát. (Ảnh: Nguyễn Nam).

Chiều 5/12, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT Hà Nội liên quan đến vụ cô giáo bắt phạt học sinh 50 cái tát xảy ra tại Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội).

Trong công văn Cục yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 6/12.

Cũng trong chiều 5/12, trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sau khi nhận thông tin, Sở đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa xác minh, xử lý nghiêm nếu có.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: "Nếu vụ việc này có thật thì không thể chấp nhận được. Khi tôi biết thông tin này, tôi đã rất bức xúc. Không chấp nhận được cách xử phạt, nghiệp vụ giáo viên như vậy".

Trong khi đó, ông Lê Tiến Nhật - Bí thư Quận ủy Đống Đa cho hay, đã chỉ đạo UBND quận, Phòng GD&ĐT xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện đầy đủ. Ngay trong chiều nay, ông sẽ nghe ủy ban báo cáo. Hiện trường tiểu học Quang Trung tạm đình chỉ cô giáo bị "tố" phạt học sinh 50 cái tát trong 5 ngày.

Trước đó, ngày 3/12, em P. học sinh lớp 2A5 bị bạn cùng lớp tát 20 cái, bị bầm tím mặt. Em P. được cho là đã nói bậy và cô chủ nhiệm lớp tên T. đã yêu cầu bạn Đ. tát P. 50 cái. Đ. tát đến cái thứ 20, P. khóc lớn vì đau, cô giáo yêu cầu dừng lại.

Video ghi lại hình ảnh tại Trường Tiểu học Quang Trung sau sự việc cô giáo phạt học sinh 50 cái tát. (Nguồn: Gia Đạt).

 

Vụ học sinh lớp 2 bị phạt 50 cái tát: Động thái lạ của Trường tiểu học Quang Trung

Trước sức nóng của dư luận sau thông tin học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát, lãnh đạo Trường tiểu học Quang Trung lại "đóng cửa" từ chối tiếp báo chí.

 

Đình chỉ cô giáo phạt học sinh 50 cái tát ở Hà Nội

Lãnh đạo quận Đống Đa đã yêu cầu Trường tiểu học Quang Trung đình chỉ cô giáo bị "tố" phạt học sinh 50 cái tát vì nói bậy.

 

Xác minh thông tin học sinh lớp 2 bị cô giáo cho bạn tát 50 cái vì nói bậy ở Hà Nội

Sở GD&ĐT Hà Nội đã vào cuộc làm rõ vụ việc một cô giáo ở Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa) bị tố cho học sinh lớp 2 tát bạn 50 cái vì nói bậy.