Thứ bảy, 17/11/2018, 14:45 PM
  • Click để copy

Vụ CSGT té ngã: Thanh niên 'thúc cùi chỏ' bị phạt 2 triệu đồng

Nam thanh niên được cho là có hành vi “thúc cùi chỏ” khiến CSGT Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) té ngã ra đường cùng người ngồi sau xe gây tai nạn bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

nguyen-nhan-csgt-nga-ra-duong-khi-noi-chuyen-voi-dan-o-binh-dinh-do-bi-huc-cui-cho
Hình ảnh cắt từ đoạn clip CSGT té ngã xảy ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định) gây xôn xao dư luận.

Sáng 17/11, trả lời báo chí lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận đã ra quyết định hành chính xử phạt đối với hai nam thanh niên trong đoạn clip CSGT té ngã khi nói chuyện với dân xảy ra tối hôm 7/11, lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể, báo Người Lao Động dẫn lời Trung tá Nguyễn Ngọc Lâm - Phó trưởng Công an TP Quy Nhơn, hai nam thanh niên bị xử phạt gồm: Phạm Thanh Qua (SN 1997) và Phạm Trọng Tuyển (SN 1996), cùng ở xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định).

Trong đó, qua được cho là người đã "thúc cùi chỏ" khiến Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh bị té ngã gây tranh cãi trong đoạn clip. Cả hai người bị phạt mỗi người hai triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Dự kiến, thứ 2 tuần tới (19/11), Công an phường Ngô Mây sẽ tống đạt quyết định xử phạt này đối với hai nam thanh niên nói trên. Bên cạnh đó, đối với người quay clip “CSGT té ngửa” đăng lên mạng xã hội Facebook với tên "Huỳnh Nhật Hào" để những bình luận không đúng bản chất sự việc chỉ bị nhắc nhở, không xử phạt.

Trước đó, vào tối 7/11, tại đường Diên Hồng xảy ra vụ tai nạn giữa xe mô tô mang BKS 77L1-303.79 do ông Huỳnh Hiệp Xuyên điều khiển và mô tô mang BKS 77L1-938.49 do Phạm Thanh Tuấn điều khiển chở theo Phạm Trọng Tuyển và Phạm Thanh Qua.

Khi tổ công tác tiến hành thực hiện quy trình về xử lý tai nạn giao thông, hai thanh niên là Phạm Trọng Tuyển, Phạm Thanh Qua đi vào hiện trường vụ tai nạn, dùng điện thoại quay phim, lớn tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự tại khu vực.

Lúc này, Tổ công tác yêu cầu cả hai ra khỏi hiện trường nhưng họ không chấp hành mà có lời nói, thái độ thách thức, buộc Tổ công tác phải cưỡng chế ra khỏi khu vực. Phạm Thanh Qua thấy vậy liền la lớn, hô hoán cho rằng, Công an “đánh dân”. Lợi dụng sơ hở, ông Xuyên (điều khiển mô tô mang BKS 77L1-303.79) lên xe đi khỏi hiện trường.

Khi Tổ công tác chuẩn bị đưa phương tiện gây tai nạn về trụ sở, Tuyển và Qua lao tới giằng co với lực lượng làm nhiệm vụ, yêu cầu không được giữ xe mang BKS 77L1-938.49 mà phải tìm xe mang BKS 77L1-303.79 về xử lý.

Theo Công an TP Quy Nhơn, dù Tổ công tác giải thích, yêu cầu chấp hành mệnh lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ nhưng Tuyển, Qua không chấp hành mà còn có hành động hô hào, lớn tiếng xô đẩy cán bộ đang làm nhiệm vụ.

Trong quá trình xô đẩy, Phạm Thanh Qua được cho là đã dùng cùi chỏ trái thúc vào ngực Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh. Do bất ngờ và theo phản xạ né tránh cú thúc chỏ, Thiếu úy CSGT đã té ngã xuống đường.

Trước các hành vi cản trở trên, Công an phường Ngô Mây tiến hành khống chế, đưa nam thanh niên về Công an phường điều tra xử lý.

 

Thiếu úy CSGT té ngã xin nghỉ phép vì bị 'sốc' trước bình luận của dân mạng?

Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh (chiến sĩ CSGT trong đoạn clip CSGT té ngã khi nói chuyện với dân lan truyền trên mạng xã hội) cảm thấy bị sốc vì những bình luận cho rằng đó là "cú ngã nghiệp vụ" và đã xin nghỉ phép nhằm ổn định lại tinh thần.

 

Vụ clip CSGT 'té ngã' khi làm việc với dân, đại biểu Quốc hội nói gì?

Theo đại biểu Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, người dân không thể thích đăng gì thì đăng lên mạng xã hội. Sắp tới, triển khai Luật An ninh mạng cần có quy định chặt chẽ việc này.

 

Vụ 'CSGT ngã ngửa': Người bị cho là thúc cùi chỏ lên tiếng

Nam thanh niên bị cho là đã có hành vi thúc cùi chỏ khiến thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh ngã ngửa khẳng định CSGT này tự ngã.

 

Xử lý người đăng clip CSGT Quy Nhơn té ngã khi nói chuyện với dân có đúng luật?

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, người dân có quyền theo dõi và giám sát hoạt động của CSGT, kể cả được phép quay phim, ghi hình hoạt động của các tổ công tác.