Vụ cư dân Samsora Premier căng băng rôn, tố bị 'đuổi' khỏi nhà dịp Tết: Quảng cáo 1 đằng làm 1 nẻo?

Thứ ba, 21/01/2020, 13:00 PM

Trong khi trên mạng xuất hiện các quảng cáo với dòng chữ "nhận nhà ở ngay, dịp may đón tết..." thì cư dân ở chung cư Samsora Premier lại đang căng băng rôn đòi điện nước, tố chủ đầu tư "đuổi khỏi nhà" dịp cận Tết.

Cư dân dự án Samsora Premier Hà Đông căng băng rôn khi bị chủ đầu tư ngừng cung cấp điện nước trong những ngày cận Tết.

Cư dân dự án Samsora Premier Hà Đông căng băng rôn khi bị chủ đầu tư ngừng cung cấp điện nước trong những ngày cận Tết.

Mấy ngày qua, hàng chục cư dân mua nhà tại dự án Samsora Premire 105 (số 105 Chu Văn An, Phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Hà Nội cung cấp điện nước cho các căn hộ đã nhận bàn giao.

Một số cư dân cho biết: Trên hợp đồng mua bán căn hộ, thời gian bàn giao nhà vào tháng 6/2019. Nhưng đến tận tháng 11/2019 chủ đầu tư mới bàn giao căn hộ cho khách hàng và ở đây mới có khoảng 200/696 căn hộ được bàn giao, trong đó có 30 hộ về sinh sống.

Cũng theo phản ánh của cư dân tại đây, trong thời gian sống tại toà nhà, cư dân cho biết liên tục bị cắt điện, cắt nước vô lý trong nhiều ngày.

Theo phản ánh của các cư dân, những ngày cận Tết này, cư dân đang sinh sống bên trong căn hộ tại dự án thì nhận được yêu cầu di chuyển người và xe ra khỏi toà nhà, không ra vào trong thời gian nghỉ Tết (từ 23/1-30/1/2020).

Anh V.T. chủ căn hộ tại đây cho biết: Trong quá trình về ở cư dân nhận thấy nhiều vấn đề tồn tại, vi phạm của tòa nhà như việc chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng. 

"Tôi nhận nhà đã được gần 2 tháng, trước khi nhận nhà, chủ đầu tư nói đã hoàn thiện và đủ điều kiện bàn giao. Song từ khi vào ở, gia đình tôi bị cắt điện, nước rất nhiều lần. Đến bây giờ lại thông báo từ ngày 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết (âm lịch) sẽ cắt điện, cắt nước, đóng cổng và yêu cầu tất cả cư dân ra ngoài. Tức là chúng tôi không được ăn tết ở nhà.... ”, cư dân này bức xúc chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND phường Yết Kiêu cho biết, đã nắm được sự việc nhiều hộ dân căng băng rôn và khẳng định hiện dự án Samsora Premier 105 vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao đưa vào sử dụng theo quy định.

Những cư dân mua nhà tại Samsora Premier tố bị đẩy ra khỏi nhà dịp Tết Nguyên đán.

Những cư dân mua nhà tại Samsora Premier tố bị đẩy ra khỏi nhà dịp Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, trên một số trang mạng dự án này cũng từng đăng tải rất nhiều lời mời chào quảng cáo để khách mua nhà. Các nội dung quảng cáo này đều có dòng chữ "nhận nhà ở ngay, dịp may đón tết...".

Chính điều này cùng với thực tế diễn ra khiến nhiều người dân cho rằng đã "mắc lừa" chiêu quảng cáo treo đầu dê bán thịt chó của chủ đầu tư Samsora Premier.

Nhan nhản quảng cáo mỹ miều về dự án Samsora Premier.

Nhan nhản quảng cáo mỹ miều về dự án Samsora Premier.

Báo Giao Thông dẫn lời ông Vũ Ngọc Hoan - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Sài Gòn - Hà Nội cho hay: Hiện dự án Samsora Premier 105 đang trong giai đoạn hoàn thiện và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, với các khách hàng có nhu cầu nhận nhà sớm để sửa chữa, chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ để vào sửa chữa, hoàn thiện nội thất.

"Hiện nay mới bàn giao hơn 20 căn hộ cho khách hàng. Việc Ban quản lý có thông báo về lịch nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý (trong thời gian này hạn chế đi lại và ngưng cung cấp điện nước). Tuy nhiên, một số cư dân không đồng thuận nên có ý kiến trái chiều.

Việc này, một phần do công tác tuyên truyền của ban quản lý tòa nhà tới cư dân chưa được tốt", ông Hoan cho biết.

Vị này cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà đã tổ chức họp với cư dân về các vấn đề nêu trên và đã đạt đồng thuận với các hộ khó khăn về giải pháp chỗ ở trong thời gian Tết Nguyên đán.