Thứ hai, 03/12/2018, 18:16 PM
  • Click để copy

Vụ cao tốc 34.000 tỷ: Thứ Trưởng Bộ GTVT nói 'hỏng 70 m2'

Dự án cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng diện tích 3,1 triệu m2 và con số hỏng là 70 m2.

vu-cao-toc-34000-ty
Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện hư hỏng sau khi đưa vào sử dụng không lâu. (Ảnh: IT).

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Nhật cho biết vào chiều 3/12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ.

Trước câu hỏi của báo chí về việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng sau khi đưa vào sử dụng không lâu, ông Nhật nói: "Dự án này dài 139 km, trong đó 65 km đầu đưa vào sử dụng từ tháng 7/2018. Dự án có tổng diện tích cao tốc là 3,1 triệu m2, con số hỏng là 70 m2".

Theo ông Nhật, hiện Bộ Giao thông đã chỉ đạo sửa chữa khẩn cấp vì cao tốc đang trong thời gian bảo hành", ông Nhật nói và cho biết ngày 28/11, đoàn kiểm tra của Quốc hội do Phó chủ tịch Phùng Quốc Hiển cũng đã kiểm tra vấn đề này.

Trước đó, cũng tại cuộc họp báo Chính phủ tháng 11, Phó tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Bùi Ngọc Lam cho hay, sau khi báo chí đề cập tới việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện hàng loạt hạng mục hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng khi mới khai thác, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho Bộ GTVT thanh, kiểm tra dự án này.

“Mặt khác, thẩm quyền quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông là của Bộ GTVT, do đó Bộ này phải tiến hành thanh tra dự án”, ông Lam nói.

Đánh giá về tính khách quan khi chính Bộ GTVT lại đi kiểm tra dự án cao tốc hư hỏng, ông Bùi Ngọc Lam cho rằng dù Bộ GTVT hay Thanh tra Chính phủ tiến hành thì chất lượng của cuộc thanh tra là quan trọng nhất. Kết luận đó phải đảm bảo chính xác, khách quan.

“Với trách nhiệm của Thanh tra Chính phủ, chúng tôi sẽ theo dõi sát việc thanh tra dự án của Bộ GTVT. Nếu thấy rằng kết luận của Bộ GTVT không đảm bảo đúng quy định của pháp luật, TTCP sẽ tiến hành kiểm tra lại theo đúng quy định của pháp luật”, ông Lam nhấn mạnh.

 

'Thanh tra Chính phủ sẽ theo sát việc kiểm tra cao tốc 34.500 tỷ'

"Nếu thấy kết luận của Bộ GTVT không đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra lại", Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam khẳng định với báo chí.

 

Tin nóng tuần qua: Biệt thự ca sĩ Mỹ Linh, cao tốc 34.000 tỷ, xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy

Vụ việc biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ đồng, xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy, nhà hát 1.500 tỷ ... là những thông tin nóng nhất tuần qua.

 

Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lọt tầm ngắm Kiểm toán Nhà nước

Đường cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang khiến dư luận dậy sóng trong thời gian qua rất có thể sẽ nằm trong kế hoạch kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) năm 2019.

 

Trích xuất hồ sơ lão nông tố cáo gian dối thi công cao tốc 34.000 tỷ

TPO - Chiều 18/10, VEC (Tổng công ty Ðầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) công bố đã khắc phục xong ổ gà, ổ voi trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Phóng viên Báo Tiền Phong quyết định đi ngược vào tỉnh Quảng Ngãi để trích xuất hình ảnh từ điện thoại của các lão nông.