Thứ sáu, 13/04/2018, 09:21 AM
  • Click để copy

Trung tâm 115 lên tiếng về việc người dân gọi xe cấp cứu không được, phải gọi cứu hỏa đưa người bị nạn đi cấp cứu

Trước thông tin về việc người dân phải gọi xe cứu hỏa đến đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu vì không được 115 giúp đỡ, lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, làm rõ.

trung-tam-115-len-tieng-ve-vu-nguoi-dan-phai-goi-xe-cuu-hoa-dua-nan-nhan-gap-tai-nan-di-cap-cuu
Hai xe chữa cháy đã đến hiện trường để hỗ trợ nạn nhân trong vụ tai nạn - (Ảnh: otofun.net).

Mới đây, một sự việc hy hữu được dư luận phản ánh, đó là việc người dân phải gọi xe cứu hỏa đến đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu vì không được 115 giúp đỡ xảy ra ở Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h30 tối 11/4, tại đường Tô Hiệu (quận Hà Đông - Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một xe taxi và một xe máy. Hậu quả, hai người đi trên máy ngã văng xuống đường, nằm bất tỉnh.

Phát hiện vụ tai nạn, người dân gần đó đã gọi điện tới tổng đài cứu thương 115 nhưng đợi rất lâu mà chưa được trợ giúp.

Trong khi tình thế khẩn cấp, người dẫn đã gọi tới tổng đài Cảnh sát PCCC 114 để xin trợ giúp từ lực lượng cứu hỏa.

Ngay sau đó, lập tức hai xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC số 9 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) đã đến hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ nạn nhân.

Trung tá Đào Ngọc Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 9, cho biết: "Ngay khi đến hiện trường chúng tôi đã sơ cứu ban đầu cho nạn nhân, sau đó gọi xe cứu thương nhưng thời điểm đó chưa có xe. Trước tình huống này, chúng tôi đã sử dụng cáng cứu thương, chăn bông trên xe chữa cháy, đồng thời sử dụng xe của lực lượng CSGT Công an quận Hà Đông để đưa các nạn nhân vào Bệnh viện 103 cấp cứu".

trung-tam-115-len-tieng-ve-vu-nguoi-dan-phai-goi-xe-cuu-hoa-dua-nan-nhan-gap-tai-nan-di-cap-cuu
Hiện trường vụ tai nạn - (Ảnh: otofun.net).

Cũng theo Trung tá Tuấn, khi đưa nạn nhân vào viện, đơn vị đã cử một cán bộ ở lại để làm việc với bệnh viện, theo dõi và bàn giao nạn nhân cho người nhà rồi mới về.

Sáng 13/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chánh - Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết: “Ngay khi biết được phản ánh của dư luận và người dân đơn vị đã vào cuộc yêu cầu kiểm tra, có báo cáo về sự việc”.

 

Cháy tiệm thời trang trong phố, 3 xe cứu hỏa được điều động.

Vụ cháy xảy ra tại phần tum tầng 4 của ngôi nhà số 3 Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) khiến hàng chục người hoảng loạn.

 

Huy động xe cứu hỏa từ Trung Quốc sang dập lửa nhà máy sợi ở Quảng Ninh

Nhiều xe PCCC của TP Đông Hưng (Trung Quốc) được huy động tới KCN Hải Yên tham gia cùng lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh chữa cháy nhà máy sợi Texhong Ngân Long.

 

Xôn xao clip đoàn rước kiệu bay chặn xe cứu hỏa

Mặc dù nháy đèn, hú còi thậm chí phát loa yêu cầu được nhường đường để đi làm nhiệm vụ nhưng chiếc xe cứu hỏa vẫn bị đoàn rước kiệu bay chặn đường, múa lượn trước đầu xe đến khi chiếc xe cứu hỏa tắt còi đoàn rước kiệu bay mới chịu nhường đường.