Thứ ba, 23/04/2019, 11:25 AM
  • Click để copy

Vụ gian lận thi cử 2018: Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình nói 'không có cháu ruột nào tên như thế'

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, ông không có cháu ruột nào tên như báo nêu tham gia kỳ thi THPT 2018.

vu-gian-lan-thi-cu-pho-chu-tich-tinh-hoa-binh-noi-khong-co-chau-ruot-nao-ten-nhu-the
Ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình lên tiếng về nghi vấn cháu ruột được nâng điểm thi trong vụ gian lận thi cử 2018.

Liên quan đến vụ gian lận thi cử tại Hòa Bình vừa qua một số tờ báo công bố trong số danh sách 64 thí sinh được "nâng điểm" có không ít người là con cháu của các cán bộ, lãnh đạo sở, ngành... địa phương này gây xôn xao dư luận.

Đáng chú ý, trong số này có thí sinh "nâng điểm" được một số tờ báo nêu là cháu ruột ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình. 

Trước thông tin này chúng tôi đã liên lạc xác minh thông tin từ ông Bùi Văn Cửu nhưng ông này đi vắng và điện thoại không thể liên hệ.

Mới đây, báo Tiền Phong dẫn lời ông Bùi Văn Cửu cho biết, danh sách thí sinh được nâng điểm là do Bộ GD&ĐT gửi về Sở GD&ĐT và Sở này quản lý. UBND chưa nhận được văn bản trực tiếp nào của cơ quan điều tra cũng như của Bộ GD&ĐT.

Cho biết chưa nắm được việc đã có phụ huynh nào viết giải trình hay chưa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cũng khẳng định ông không có cháu ruột nào tên như báo nêu tham gia kỳ thi THPT 2018.

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Bùi Văn Cửu nói: "Chúng tôi đã hỏi trên Bộ Công an thì được cho biết, sẽ bàn với Bộ GD&ĐT và các địa phương để công bố danh tính của các cháu. Bộ GD&ĐT cũng quan điểm khi công bố đảm bảo theo Hiến pháp và Luật Dân sự. Công bố lúc nào, thời điểm nào cho phù hợp thì sẽ đợi ý kiến của Bộ GD&ĐT".

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Sở GD&ĐT vẫn đang thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT trong việc rà soát danh sách thí sinh, đối chiếu, khớp lại điểm thông báo cho thí sinh và các cơ sở đào tạo nơi các cháu theo học.

"Sở GD&ĐT đã thực hiện tốt và báo cáo Bộ GD&ĐT. Đối với cán bộ, đảng viên, hiện nay chưa có cơ sở nào kết luận ai là người vi phạm việc này. Vì thế, chưa thể có hướng xử lý cụ thể. Quan điểm chỉ đạo là không nương nhẹ, né tránh, vi phạm đến đâu xử lý đến đó. Báo cáo của Giám đốc Công an tỉnh cũng cho biết chưa đủ căn cứ kết luận mức độ vi phạm, chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra", ông nói.

Trước đó, tờ VnExpress dẫn trao đổi từ ông Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoà Bình, cho biết: Chưa nhận được báo cáo về thông tin này.

"Tỉnh uỷ rất quan tâm nhưng hiện tại chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức của cơ quan điều tra về danh sách thí sinh như báo chí phản ánh", ông nói và cho hay Hoà Bình nhất quán quan điểm "nếu lãnh đạo tỉnh có sai phạm thì phải xử lý nghiêm".

Trong khi đó, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cũng nói chưa nắm được thông tin về danh sách các thí sinh là con cháu lãnh đạo trong tỉnh được nâng điểm. Trước câu hỏi, Sở có xác minh bản danh sách hay không, ông Đắc nói: "Việc này phải chờ chỉ đạo của cấp trên".

Theo ông, Sở chưa nhận được báo cáo nên không thể biết những thí sinh được nâng điểm là con, cháu của ai, ở đơn vị nào.

 

Vụ ô tô 'điên' đường Láng tông chết người quét rác: Nghi vấn tài xế say rượu

Theo một số người dân, tài xế xe ô tô "điên" trên đường Láng tông chết người quét rác có biểu hiện say xỉn, khi gây ra tai nạn đã lái xe bỏ chạy và bị quây bắt.

 

Hà Nội: Nam thanh niên bị ôtô cán tử vong tại hầm Kim Liên

Khoảng 23h ngày 22/4, tại khu vực hầm Kim Liên, quận Đống Đa, một chiếc xe máy và chạm với chiếc xe tải hiệu Howo đã khiến một nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

 

Hà Nội: Ô tô 'điên' đâm chết người quét rác rồi bỏ chạy bất thành

Đâm gục người quét rác trên đường Láng, sau đó tài xế xe ô tô "điên" tiếp tục điều khiển ô tô bỏ chạy đến đường Láng Hạ rồi bỏ lại ô tô.