Thứ tư, 05/12/2018, 15:52 PM
  • Click để copy

Vụ học sinh lớp 2 bị phạt 50 cái tát: Động thái lạ của Trường tiểu học Quang Trung

Trước sức nóng của dư luận sau thông tin học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát, lãnh đạo Trường tiểu học Quang Trung lại "đóng cửa" từ chối tiếp báo chí.

vu-hoc-sinh-lop-2-bi-phat-50-cai-tat-dong-thai-la-cua-nha-truong
Thông tin một học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát khiến dư luận bức xúc.

Chiều 5/12, Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) tập chung đông đảo phóng viên báo chí tìm đến xác minh thông tin một học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát vì nói bậy.

Nhiều người dân khu vực khi hay tin cũng bức xúc tìm đến cổng trường dò hỏi. Khi liên hệ qua điện thoại, nhiều phóng viên báo đài được lãnh đạo nhà trường hẹn sẽ thông tin vào buổi chiều cùng ngày. Tuy nhiên, suốt nhiều giờ liền mặc cho hàng chục phóng viên, báo đài chờ đợi thì nhà lại đóng cửa "im lìm" và cử một giáo viên ra "đuổi khéo" và từ chối không trả lời.

Trước sự việc trên, một số người dân khu vực cho biết, họ rất bức xúc bởi ngay tại Thủ đô lại xảy ra chuyện "cô giáo bạo hành". Đặc biệt, trước thời điểm sự việc này xảy ra thì một vụ việc tương tự cũng từng xảy ra ở Quảng Bình khi cô giáo bắt cả lớp tát một học sinh lớp 6 cũng vì nói tục.

"Chẳng lẽ cô giáo không đọc báo? Không biết dư luận rất bức xúc, lên án hành động bạo hành con trẻ sao mà lại tái diễn ngay ở Thủ đô?", một số người dân băn khoăn bày tỏ. Đồng thời cho rằng phải xử lý thật nghiêm minh.

Trong diễn biến khác, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - Chử Xuân Dũng cũng cho biết, về vụ việc này, ông đã nắm được thông tin và Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT quận điều tra xác minh và xử lý nghiêm nếu có.

Ông cũng nêu chủ trương Phòng GD&ĐT cũng như nhà trường không né tránh cung cấp thông tin cho báo chí mà yêu cầu phải cung cấp thông tin đầy đủ.

vu-hoc-sinh-lop-2-bi-phat-50-cai-tat-dong-thai-la-cua-nha-truong
Trường tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra sự việc.

"Nếu có sự việc này thì không thể chấp nhận được. Tôi nghe được tin này cũng thấy rất bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục và nghiệp vụ của giáo viên như vậy. Nếu có sẽ yêu cầu quận xử lý nghiêm. Tôi sẽ trao đổi với Bí thư và Chủ tịch quận về việc này" - ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, hiện chưa có báo cáo nào chính thống về sự việc, theo báo cáo nhanh của Trưởng phòng GD&ĐT quận thì có sự việc như vậy.

Đề cập đến vấn đề bạo lực học đường, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định đã chỉ đạo không chỉ năm học này mà nhiều năm học trước đây. Nhưng sau sự việc này sẽ yêu cầu các nhà trường nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền trẻ em, cách thức giáo dục phù hợp với nghiệp vụ sư phạm, đặc biệt với trẻ mẫu giáo và tiểu học.

Trước đó, báo chí phản ánh việc ngày 3/12, em P - học sinh lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung(quận Đống Đa, Hà Nội) đã bị bạn cùng lớp tát 20 cái dẫn đến bầm tím mặt.

Thông tin ban đầu cho biết, sự việc bắt nguồn từ việc em P mắc lỗi “nói bậy” nên cô T - chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu một bạn cùng lớp tát vào mặt P 50 cái. Tuy nhiên, sau khi bị tát đến cái thứ 20 thì P khóc lớn nên cô giáo này yêu cầu dừng lại không tát nữa.

 

Xác minh thông tin học sinh lớp 2 bị cô giáo cho bạn tát 50 cái vì nói bậy ở Hà Nội

Sở GD&ĐT Hà Nội đã vào cuộc làm rõ vụ việc một cô giáo ở Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa) bị tố cho học sinh lớp 2 tát bạn 50 cái vì nói bậy.

 

Lấy 'lời khai' học sinh vụ 231 cái tát từ góc nhìn luật sư

Theo nhìn nhận của luật sư, dù với mục đích nào đi nữa thì việc Trường THCS Duy Ninh lấy "lời khai" đối với 23 học sinh lớp 6 trong vụ 231 cái tát cũng là việc làm phản cảm, không được pháp luật cho phép.