Thứ tư, 13/06/2018, 14:47 PM
  • Click để copy

Vụ hotgirl bị đánh ghen ở Thanh Hóa: Người đổ nước mắm lên hotgirl có dấu hiệu phạm nhiều tội danh?

Nhận định về vụ việc đánh ghen ở Thanh Hóa, luật sư cho rằng, người phụ nữ đổ nước mắm ớt lên hotgirl có dấu hiệu phạm ba tội danh gồm: Tội làm nhục người khác, tội cố ý gây thương tích và tội gây rối trật tự công cộng… hình phạt cao nhất phải đối diện là án tù.

vu-hotgirl-bi-danh-ghen-o-thanh-hoa-nguoi-do-nuoc-mam-ot-len-hotgirl-co-dau-hieu-pham-nhieu-toi-danh
Hình ảnh hotgirl bị đánh ghen đổ nước mắm ớt lên người ở TP Thanh Hóa.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc một cô gái hotgirl bị đánh ghen ở TP Thanh Hóa xảy ra tối 12/6, gây xôn xao dư luận. Gần 1 ngày sau vụ việc, lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa cho biết cô gái bị đánh ghen đổ nước mắm ớt vẫn chưa đến cơ quan điều tra làm việc.

Theo vị lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa, có thông tin cho rằng cô gái bị lột đồ, đánh giữa đường bị là chủ tiệm spa khá có tiếng tại thành phố Thanh Hoá. Đây có thể bị hành hung do cạnh tranh không lành mạnh. Tuy nhiên, dù bị hại không đến thì cơ quan công an cũng sẽ triệu tập nhóm người hành hung nạn nhân lên làm rõ về hành vi trên.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định: Điều 20 Hiến pháp năm 2013 qui định “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, hành vi của người phụ nữ đã xâm phạm đến ba khách thể được Bộ luật hình sự đó là tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân được pháp luật bảo vệ và xâm phạm đến trật tự công cộng, nếp sống văn minh, quy tắc sống xã hội chủ nghĩa.

vu-hotgirl-bi-danh-ghen-o-thanh-hoa-nguoi-do-nuoc-mam-ot-len-hotgirl-co-dau-hieu-pham-nhieu-toi-danh
Luật sư Nguyễn Anh Thơm.

Đặc biệt, luật sư cho rằng, hành vi của người phụ nữ đánh ghen đã có dấu hiệu phạm ba tội danh gồm: Tội làm nhục người khác, tội cố ý gây thương tích và tội gây rối trật tự công cộng, quy định tại Điều 134, Điều 155 và Điều 318 BLHS 2015.

“Căn cứ Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 quy định về khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người Bị hại thì để xử lý các đối tượng về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 134 BLHS), Tội làm nhục người khác (Điều 155 BLHS) thì cần phải có Đơn yêu cầu của người Bị hại.

Nếu người bị hại trong vụ việc này không yêu cầu khởi tố các đối tượng, không giám định thương tích để làm căn cứ xử lý thì Cơ quan điều tra vẫn có căn cứ để xử lý đối tượng về Tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 BLHS.

Hành vi dùng vũ lực để đánh ghen, làm nhục người khác cũng không phải là một giải pháp để níu kéo tình yêu, hạnh phúc gia đình, thậm chí còn làm trầm trọng hơn quan hệ tình cảm. Chúng ta đang sống trong một Nhà nước pháp quyền nên mọi hành vi ứng xử của công dân đều phải dựa trên các chuẩn mực về pháp luật, đạo đức xã hội. Xét thấy quan hệ hôn nhân trầm trọng, vợ chồng không còn tình cảm, tôn trọng nhau thì có thể giải quyết ly hôn theo qui định của pháp luật”, luật sư Thơm bày tỏ.

Đưa ra lời khuyên để tránh những sự việc như trên tái diễn luật sư Thơm nói: “Nếu có căn cứ chứng minh người chồng có dấu hiệu vi phạm chế độ hôn nhân gia đình thì có nhiều cách hợp pháp để giải quyết vụ việc như: có thể làm đơn trình báo đến chính quyền địa phương hoặc cơ quan Công an giải quyết, xử lý theo pháp luật.

Tùy theo tính chất, mức độ có thể bị xử lý hành chính theo Nghị định 167/2013 hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo Điều 181 Bộ luât hình sự 2015. Pháp luật nghiêm cấm sử dụng vũ lực để giải quyết bất kỳ mâu thuẫn nào phát sinh, không chỉ trong quan hệ hôn nhân gia đình…”.

Điều 155, tội làm nhục người khác quy định:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm: a) Phạm tội 2 lần trở lên;

b) Đối với 2 người trở lên;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người đang thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình;

e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Điều 134, tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác quy định:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

Điều 318, tội gây rối trật tự công cộng quy định:

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: a) Có tổ chức;

b) Dùng vũ khí, hung khí hoặc có hành vi phá phách;

c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

 

Đánh ghen kinh hoàng ở Thanh Hóa: Hotgirl bị lột đồ, đổ nước mắm ớt lên người

Sau màn đánh ghen, hotgirl tại Thanh Hóa còn bị nhóm phụ nữ lột đồ rồi đổ nước mắm lên người khiến nhiều xung quanh không khỏi ái ngại.

 

Vụ hoa khôi bị đánh ghen ở phòng Vip sân bay Nội Bài: Đại diện hãng hàng không nói gì?

Đại diện hãng hàng không cùng lãnh đạo cảng sân bay Nội Bài cho biết đã nắm được sự việc đánh ghen tại phòng “Vip” sân bay xảy ra vào sáng 12/5.

 

Xôn xao clip hoa khôi và giám đốc bị đánh ghen ở sân bay Nội Bài

Trên mạng xã hội đang xôn xao đoạn clip về việc một người đàn ông và bồ nhí là hot girl bị đánh ghen tại phòng chờ Vip ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).

 

Sự thật vụ 'bồ nhí' đánh ghen ngược với vợ ở Móng Cái

Sự thật về đoạn clip được cho là bồ nhí đánh ghen ngược với vợ ở Móng Cái xuất hiện trên mạng xã hội gần đây đã khiến nhiều người bất ngờ.