Thứ ba, 17/04/2018, 13:11 PM
  • Click để copy

Hé lộ lý do một con thiên nga 'bỗng dưng' mất tích ở hồ Thiền Quang

Theo trả lời của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, một con thiên nga đen ở hồ Thiền Quang đã bị trúng lưỡi câu trộm khiến bị thương phải đem đi chăm sóc, hiện ở hồ chỉ còn 11 con thiên nga.

vu-mot-con-thien-nga-mat-tich-o-ho-thien-quang-vi-trung-luoi-cau-trom
Đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang chỉ còn 11 con.

Liên quan đến thông tin về việc một con thiên nga đen trong số 12 con thiên nga ở hồ Thiền Quang bỗng dưng “mất tích”, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết: Con thiên nga bị mất tích là do trúng phải lưỡi câu cá trộm của người dân.

Hiện con thiên nga đen này đang được đưa đi điều trị, đang dần hồi phục, sau khi sức khỏe ổn định sẽ được thả lại hồ.

Trước đó, một số người dân đến khu vực hồ Thiền Quang (Hà Nội) để tham quan, chụp ảnh cùng đàn thiên nga tại đây đã bất ngờ thấy số lượng đàn thiên nga thiếu đi một con.

Cụ thể: Vào trước đó khi được di chuyển từ Hồ Gươm sang hồ Thiền Quang đàn thiên nga có 12 con gồm 7 con đen, 5 con trắng nhưng hiện tại nhiều người chỉ thấy đàn thiên nga còn 11 con, 6 đen, 5 trắng.

Được biết, loài thiên nga thả xuống Hồ Gươm là thiên nga có nguồn gốc từ nước Bỉ. Giá thành khoảng 20 triệu đồng/con được doanh nghiệp tặng cho TP Hà Nội.

 

Nghi vấn một con thiên nga ở hồ Thiên Quang bị mất tích?

Đàn thiên nga 12 con thả ở hồ Thiên Quang (Hà Nội) nhưng hiện tại người dân chỉ nhìn thấy có 11 con, như vậy 1 con đã bị mất tích?

 

Chia 5 ca trực 24/24 để bảo vệ thiên nga ở hồ Thiền Quang suốt dịp nghỉ Tết

Trong suốt những ngày nghỉ Tết, các công nhân của Công ty Thoát nước Hà Nội vẫn sẽ ứng trực 24/24 tại hồ Thiền Quang để bảo vệ đàn thiên nga được thả tại đây.