Chủ nhật, 15/07/2018, 20:27 PM
  • Click để copy

Đầu tuần, bệnh viện Ba Vì sẽ đưa ra phương án đền bù hai gia đình bị trao nhầm con

Đại diện Bệnh viện đa khoa Ba Vì đã lên tiếng trước thông tin gọi điện thông báo sẽ hỗ trợ, đền bù cho mỗi gia đình bị trao nhầm con số tiền 150 triệu đồng.

traoa
Đoàn N.M. và Phùng T.H - hai cháu bé trong câu chuyện trao nhầm con Ba Vì 6 năm trước trong cuộc gặp sáng 15/7 - (Ảnh: Định Nguyễn).

Liên quan đến vụ việc anh Phùng Giang Sơn (sinh năm 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) tố Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh gây xôn xao dư luận,

Sáng ngày 15/7, chị Vũ Thị Hương (quê Ba Vì, người mẹ có con bị trao nhầm với gia đình anh Sơn) đã đưa con về quê. Hai bên gia đình đã tổ chức bữa ăn thân mật để hai con gặp nhau.

Trước thông tin Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã gọi điện thông báo sẽ hỗ trợ, đền bù cho các gia đình mỗi gia đình 150 triệu đồng, ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Ba Vì (Hà Nội) đã có phản hồi đến báo chí.

Theo đó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Ba Vì: Phía bệnh viện chưa được nghe thông tin này từ anh Phùng Giang Sơn, chị Vũ Thị Hương. Tuy nhiên, có nghe phong thanh từ phía người thân của hai bên gia đình. Ông Vinh chia sẻ, hiện tại, bệnh viện chưa đưa ra bất cứ con số bồi thường cụ thể nào.

"Trên tinh thần trách nhiệm, chúng tôi tích cực xem xét các yêu cầu từ phía hai bên gia đình. Nếu hợp lý và phù hợp với các quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ giải quyết", ông Vinh nói.

Cũng theo vị này, trong ngày thứ 2 hoặc thứ 3 (ngày 16/7-17/7), bệnh viện sẽ gặp và trao đổi với 2 bên gia đình.

Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Ba Vì cho hay, sau khi thỏa thuận đền bù cho hai bên gia đình xong xuôi mới tính đến việc làm việc với hai nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con. Bệnh viện không ép buộc hai nữ hộ sinh trả số tiền bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau.

Trước đó, như phản ánh ngày 1/11/2012, chị Phùng Thị Thu Hiền và chị Vũ Thị Hương cùng đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa Ba Vì. hai người phụ nữ này sinh con chỉ cách nhau 20 phút. Sau đó, nữ hộ sinh trao con cho hai gia đình thì đã bị nhầm lẫn.

Sau 6 năm kể từ ngày sinh con, hai gia đình thấy có nhiều điểm bất thường nên đã đưa đi xét nghiệm, kết quả cho biết bệnh viện đã trao nhầm con.

 

Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Hai cháu bé đã được gặp gỡ nhau

Trưa 15/7, hai trẻ bị trao nhầm cách đây 6 năm ở Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) đã chơi cùng nhau khá chan hòa trong vòng tay yêu thương của người mẹ.

 

Sáng nay hai gia đình bị trao nhầm con ở Ba Vì sẽ ‘đoàn tụ’

Theo dự kiến, sáng nay (15/7), hai gia đình trong vụ việc bị trao nhầm con tại Bệnh viện đa khoa Ba Vì 6 năm trước sẽ đoàn tụ. Tại đây, các cháu nhỏ sẽ chính thức được gặp bố mẹ đẻ, hai bên gia đình cũng sẽ bàn bạc về việc nuôi dưỡng các con.

 

Vụ bệnh viện trao nhầm con: Người chồng ly dị vợ vì nghi ngờ không đoan chính phản ứng thế nào?

Theo chị Vũ Thị Hương, hiện tại chồng cũ của chị đã biết được thông tin cháu M. bị Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm và có từ Đà Lạt ra gặp con ruột là cháu H. một lần.

 

Nữ hộ sinh nói gì sau vụ trao nhầm con 6 năm trước?

Liên quan đến vụ việc 2 bé trai bị trao nhầm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), nữ hộ sinh trong ca trực 6 năm trước đã lên tiếng.