Thứ hai, 16/04/2018, 11:02 AM
  • Click để copy

Vụ nữ PCT quận Thanh Xuân bị tố ‘xử ép, phạt sai’: Tạm đình chỉ quyết định xử phạt

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã ra thông báo tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế sau khi bị doanh nghiệp khiếu nại…!

vu-nu-pct-quan-thanh-xuan-bi-to-xu-ep-phat-sai-tam-dinh-chi-quyet-dinh-xu-phat
Quyết định tạm đình chỉ thi hành xử phạt do Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân ký.

Liên quan đến vụ việc nữ Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân bị tố ra quyết định xử phạt sai đối với cơ sở kinh doanh trên địa bàn, thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được cho biết: Ngày 12/4, UBND quận Thanh đã có tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên.

Cụ thể: Quyết định được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu ký nêu rõ: Để đảm báo tính khách quan, chính xác, UBND quận Thanh Xuân thông báo tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC ngày 2/4/2018 cho tới khi Chủ tịch UBND quận giải thích nội dung đơn thư của ông Nguyễn Hoài An theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm.

Ngay sau khi nhận được quyết định tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ông An - chủ cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm - cho biết: "Tôi rất vui mừng khi UBND quận Thanh Xuân đã nghe phản ánh từ người dân và giải quyết cho doanh nghiệp một cách công bằng và công tâm nhất".

Trước đó, như đã phản ánh, ngày 2/4, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang đã ý quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC đối với ông Nguyễn Hoài An (SN 1970) chủ cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm  (địa chỉ tại địa bàn quận Thanh Xuân) với số tiền 45 triệu đồng vì hành vi sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Theo biên bản xử phạt của UBND quận Thanh Xuân ngày 21/3, trong quá trình kiểm tra, cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc của 2 sản phẩm là cao tiêu độc và kem dưỡng da Ngọc Tâm. Sau 1 tháng, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục có thêm biên bản xử phạt cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm về hành vi sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Nhận được quyết định, ông Nguyễn Hoài An lập tức có đơn thư khiếu nại gửi tới UBND thành phố Hà Nội, cùng các cơ quan, ban, ngành của quận Thanh Xuân. Ông An cho rằng, các quyết định xử phạt của UBND quận Thanh Xuân là chưa hợp lý.

Theo ông An, cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm chỉ làm dịch vụ chăm sóc da và kinh doanh mỹ phẩm đã được cấp phép, chứ không hề có hành vi sản xuất thuốc như quyết định mà quận Thanh Xuân đề cập.

Ông An khẳng định: “Hàng hóa của tôi 100% đều có hóa đơn VAT, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hơn nữa, căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ sở kinh doanh, thử hỏi tôi có thể sản xuất thuốc không mà họ lại quyết định xử phạt về hành vi trên đối với tôi”.

Theo phản ánh của ông An, sau khi đoàn kiểm tra thu một số sản phẩm kem dưỡng da thì khi ông An trình hóa đơn cơ quan chức năng quận đã phải trả lại.

Ngoài ra, ông An cho rằng, trong suốt quá trình kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông, đơn vị chức năng đã không xuất trình được những giấy tờ cần thiết, cũng như biên bản kiểm tra không có đầy đủ chữ ký của các lực lượng chức năng theo đúng quy định pháp luật.

 

Nữ Phó chủ tịch quận Thanh Xuân bị tố ‘xử ép, phạt sai' cơ sở kinh doanh trên địa bàn

Mới đây, bà Lê Mai Trang - Phó chủ tịch quận Thanh Xuân đã bị một cơ sở kinh doanh trên địa bàn làm đơn khiếu nại vì cho rằng bị xử phạt vi phạm hành chính chưa hợp lý.

 

Thông tin mới nhất vụ 'phi công trẻ' sát hại người phụ nữ tại chung cư cao cấp quận Thanh Xuân

Biết lợi thế hình thể của mình, năm 2016, Tùng đăng ký tham gia cuộc thi Việt Nam NextTop Model (Người mẫu Việt Nam) và lọt qua nhiều vòng loại của cuộc thi.