Thứ bảy, 16/02/2019, 14:39 PM
  • Click để copy

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Thêm một người bị bắt, Công an không loại trừ khả năng nạn nhân bị hiếp dâm

Trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, theo cơ quan Công an, theo những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đánh giá không loại trừ có khả năng nạn nhân bị hiếp dâm.

cong-an-trieu-tap-chu-xe-tai-co-vet-mau-cua-nu-sinh-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga
Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên gây rúng động dư luận.

Bắt thêm một người

Tin mới liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, ngày 16/2, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định tạm giữ Bùi Văn Công (trú huyện Điện Biên) để làm rõ hành vi liên quan.

Nạn nhân là nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, trú đội 5 xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Theo tờ Vnexpress, nhà Công cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân chừng 100 mét. Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện trên thùng xe tải 1,25 tấn của Công có hai vết máu của nạn nhân.

Trước Công, nghi phạm Vương Văn Hùng (34 tuổi) đã bị bắt để điều tra. Hùng khai ra chợ huyện chơi, thấy cô gái xinh đẹp đang cùng mẹ và chị gái bán gà nên vờ hỏi mua. Khi nữ sinh mang gà đến, hắn đã sát hại sau đó cướp tài sản.

Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện Hùng thay đổi lời khai. Theo đó, Hùng cùng Công lên kế hoạch dụ nữ sinh mang gà đến. Chiều 4/2 (30 Tết), khi Duyên đến điểm hẹn đầu tiên, Hùng lại gọi điện thoại bảo đưa đến gần nhà Công. Tại đây, hai người siết cổ nạn nhân rồi mang thi thể vứt ở ngôi nhà hoang cạnh nhà Công.

vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien
Nghi can Bùi Văn Công. (Ảnh: VOV.VN).

Gây án xong Hùng chở gà về nhà cậu ruột ở huyện Điện Biên và nói dối là mua được gà ngon về biếu ăn tết. Hai ngày sau, Hùng mang xe máy của nạn nhân vứt ở vệ đường thuộc xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Tuy nhiên cảnh sát nhận định lời khai trên còn nhiều mâu thuẫn bởi theo nhận định cô gái chỉ chết cách lúc phát hiện khoảng 5-10 tiếng. Ban chuyên án cho rằng vụ án có đồng phạm song vẫn còn nhiều tình tiết phức tạp. Hai nghi phạm khai rất ít và nội dung mâu thuẫn nên công tác điều tra gặp khó khăn.

Không loại trừ khả năng nạn nhân bị hiếp dâm

Báo VOV.VN dẫn lời Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án cho biết: Hiện nay, Bùi Văn Công vẫn có thái độ chưa thành khẩn, còn quanh co chưa công nhận về tội trạng. Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ khoa học và đặc biệt là lời khai của Vương Văn Hùng cho thấy, đã khớp với những thực tiễn xảy ra tại hiện trường.

Tuy nhiên sẽ phải làm rất thận trọng để củng cố hồ sơ và chứng minh được tội phạm cùng tiếp tay. Hiện nay cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục mở rộng xem ngoài 2 đối tượng này, còn có đối tượng nào khác tham gia nữa không. Đồng thời tiến hành mở rộng điều tra vụ án, bởi trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này vẫn còn nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ.

Qua điều tra ban đầu về 2 đối tượng Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công, cơ quan Công an nhận định đây là những đối tượng có nhiều vấn đề phức tạp, nhiều tiền án, tiền sự.

Bùi Văn Công là đối tượng nghiện và cũng đã có nhiều lần vi phạm pháp luật. Riêng Vương Văn Hùng nghiện lâu năm, có 3 tiền án, 4 lần vi phạm pháp luật. 

bat-ngo-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-nghi-can-khai-them-dong-pham
Vương Văn Hùng tại cơ quan điều tra.

Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng nói rằng những ngày qua, trên mạng xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt về vụ án. Đến nay, cơ quan công an khẳng định không có việc Vương Văn Hùng là cháu của một vị tướng công an đã nghỉ hưu.

Trước những dư luận đặt ra, đây có phải là một vụ bắt cóc, tống tiền không thành rồi giết người, chứ không phải vụ cướp thông thường? Đại tá Tráng A Tủa cho biết: trước mắt mới chỉ có thể nhận định, đây là một vụ án đặc biệt phức tạp, nghiêm trọng bởi tính chất của việc cướp, giết vẫn còn nhiều điều chưa thỏa đáng.

Do đó, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra. Để có thể đánh giá được nó là cướp giết, hay là vì một mục đích động cơ nào đó thì vẫn đang tiếp tục phải chứng minh.

Đối với căn nhà hoang nằm sát bờ mương thủy lợi phường Thanh Trường (TP Điện Biên Phủ), cơ quan điều tra đã 2 lần khám xét và kết luận nơi đây không liên quan đến vụ án.

bat-ngo-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-nghi-can-khai-them-dong-pham
Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân trong vụ án vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên. (Ảnh: Công an Điện Biên).

 

Một trong những chi tiết được nhiều quan tâm là việc nạn nhân có bị xâm hại tình dục hay không. Theo đại tá Tủa, Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an đang tiếp tục rõ kết quả khám nghiệm tử thi để có căn cứ kết luận. Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra không loại trừ khả năng nạn nhân bị hiếp dâm.

Với tiến độ khẩn trương xác minh nhiều tình tiết phát sinh mới, ban chuyên án cũng đang chứng minh lời khai của Vương Văn Hùng về việc định sát hại nạn nhân từ ngày 28 Tết.

 

Bất ngờ vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Nghi can khai ra đồng phạm

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, theo báo Điện Biên Phủ nghi can Vương Văn Hùng đã khai nhận cùng Bùi Văn Công trực tiếp thực hiện cướp, giết nữ sinh.

 

Tin mới nhất vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Cơ quan Công an vẫn đang tích cực điều tra vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên chiều 30 Tết.