Thứ sáu, 05/07/2019, 14:09 PM
  • Click để copy

Vụ nữ sinh viên bỏ con 1 tuổi ở chùa để đi lấy chồng: Nhiều người xin nuôi bé

Sau khi câu chuyện nữ sinh viên bỏ rơi con gái 1 tuổi ở chùa "vì còn phải đi lấy chồng" được cộng đồng mạng chia sẻ, nhiều người dân hảo tâm đã liên hệ với nhà chùa để xin nhận nuôi bé.

Bé gái 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa
Bé gái 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa "vì phải đi lấy chồng" khiến cộng đồng thương cảm.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc nữ sinh viên bỏ con gái 1 tuổi ở chùa để đi lấy chồng xảy ra tại chùa Nhất (xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) vừa qua, gây xôn xao dư luận.

Câu chuyện và hình ảnh bé gái cùng bức tâm thư của người mẹ trẻ nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Hình ảnh bé gái kháu khỉnh vui đùa bên những người xung quanh khi bị mẹ bỏ rơi để "đi tìm hạnh phúc mới' khiến ai cũng cảm thương.

Thông tin từ nhà chùa cho biết, sau một ngày câu chuyện bé gái 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi lan truyền trên mạng và báo chí đã có rất nhiều người ở địa phương và cả ở nơi khác liên hệ, đặt vấn đề xin nhận cháu bé về nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, nhà chùa đã khước từ vì còn chờ đợi ý kiến chính quyền địa phương, đồng thời nhà chùa cũng muốn để bé ở lại chùa để chăm sóc, nuôi dưỡng như bức tâm thư của người mẹ.

Trước đó, theo ni sư Thích Đàm Tươi - Trụ trì chùa Nhất: Khoảng 14h30 chiều 3/7, một cô gái trẻ khoảng 20-22 tuổi có đưa bé gái khoảng hơn 1 tuổi vào chùa.

Bức tâm thư của nữ sinh viên
Bức tâm thư của nữ sinh viên "xin cho con... em còn phải đi lấy chồng" gây xôn xao trên mạng.

Sau khi nói chuyện vài câu với trụ trì, cô gái này gửi con nhờ nhà chùa trông giúp với lý do "đi mua sữa cho cháu".

Đến hơn 16h chiều cùng ngày, nhà chùa vẫn không thấy người mẹ quay trở lại để đón con nên sinh nghi. Kiểm tra túi đồ người mẹ trẻ để lại thì phát hiện có một lá thư với nội dung "xin cho con.... em còn phải đi lấy chồng". Trong thư người mẹ cho biết, cháu bé tên là Nguyễn Gia H. (SN: 6/6/2018).

Bức tâm thư có nội dung như sau: "Nhà sư ạ, em sinh viên vì tin người nên em chót dại một lần rồi sinh ra bé đến nay vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia H. nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng… Mẹ đau lòng tạm biệt con”.

Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý xã hội Lê Thị Túy bày tỏ sự cảm thương với người mẹ trẻ và cho rằng cộng đồng mạng không nên trách móc.

"Không có người mẹ nào không thương con. Cô ấy chỉ vì một phút bồng bột, chỉ vì yêu đương mù quáng mà không phân biệt được ai nên tin tưởng để rồi lỡ dở cả 1 đời. Việc cô ấy phải bỏ rơi đứa con mình cũng là sự chẳng mong muốn. Tuy nhiên, mong sao người chấp nhận lấy cô ấy cũng sẽ yêu thương cả lỗi lầm cô ấy gây ra mà chấp nhận nuôi đứa bé... như thế thì cuộc đời cô ấy sẽ rất mãn nguyện...", chuyên gia Túy bày tỏ thêm.

 

Gia đình trẻ sơ sinh bị đứt cổ tại Hà Tĩnh bất ngờ 'tung' kết quả siêu âm làm 'đau đầu' Sở Y tế

Nhiều lời chia sẻ của lãnh đạo bệnh viện và bằng chứng mà gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình mới đây tiết lộ đã chỉ ra bản báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh về vụ trẻ sơ sinh đứt cổ có nhiều vấn đề.

 

Húc đuôi container trên cầu vượt Mai Dịch, phụ xe thư báo tử vong

Sau cú đâm vào đuôi container trên cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội), phụ xe thư báo mắc kẹt trong cabin và tử vong.

 

Tin tức tai nạn giao thông ngày 5/7: Sạt lở đường kinh hoàng ở Thanh Hóa làm 5 người thương vong

Tin tức tai nạn giao thông ngày 5/7, cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước.