Thứ ba, 10/04/2018, 17:22 PM
  • Click để copy

Vụ nước biển ngả sang màu đen kéo dài hơn 5km ở Đà Nẵng: Nguyên nhân do tảo giáp Tripos furca nở hoa

Kết quả quan trắc, phân tích chất lượng nước biển ven bờ và quan trắc sinh học cho thấy chính loài tảo Tripos furca là nguyên nhân khiến nước biển ở Đà Nẵng ngả sang màu đen.

ki-la-nuoc-bien-nga-sang-mau-den-xuat-hien-o-da-nang-bb-baaad8krng
Nước biển ở Đà Nẵng ngả sang màu đen là do tảo Tripos furca nở hoa

Ngày 10/4, tin từ Sở Tài nguyên-Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo kết quả xét nghiệm nguồn nước ven biển Nguyễn Tất Thành bị ô nhiễm xảy ra vào ngày 25/3.

Theo kết quả quan trắc, phân tích chất lượng nước biển ven bờ và quan trắc sinh học, tại 2 thời điểm tiến hành lấy mẫu nước (ngày 25 và 26/3), Trung tâm Quan trắc Tài nguyên-Môi trường khẳng định không có xảy ra ô nhiễm dinh dưỡng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện tảo giáp Tripos furca nở hoa. Chính loại tảo này là nguyên nhâ khiến nước biển ngả sang màu đen và bốc mùi hôi thối.

vu-nuoc-bien-nga-sang-mau-den-keo-dai-hon-5km-o-da-nang-nguyen-nhan-do-tao-giap-tripos-furca-no-hoa
Báo cáo kết quả về việc ô nhiễm biển Nguyễn Tất Thành của Sở Tài nguyên-Môi trường TP Đà Nẵng

Kết quả này cũng trùng với Nhóm nghiên cứu-giảng dạy “Môi trường và Tài nguyên sinh vật” thuộc Đại học Đà Nẵng thu mẫu độc lập tại khu vực trên vào ngày 25/3.

vu-nuoc-bien-nga-sang-mau-den-keo-dai-hon-5km-o-da-nang-nguyen-nhan-do-tao-giap-tripos-furca-no-hoa
Hiện tượng nước biển ngả sang màu đen, bốc mùi hôi vào ngày 25/3 đã khiến người dân địa phương hết sức hoang mang

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, sáng 25/3, người dân sinh sống dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành phát hiện nước biển khi vỗ xô vào bờ có màu đen, đục ngầu.

Hiện tương kì lạ này xuất hiện ở khu vực biển kéo dài hơn 5km từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (quận Liên Chiểu) khiến người dân địa phương hết sức hoang mang.

 

Cận cảnh bờ kè Cửa Đại bị sóng biển đánh tan tác

Ngày 9/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hội An) cho biết, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh vừa qua, tuyến kè cứng nằm giữa 2 khu resort Fusion Alya và Sunrise (phường Cửa Đại) tiếp tục bị sóng biển tấn công dữ dội.

 

Vì đĩa bánh xèo, một thanh niên hành hung cô gái đến mặt mày biến dạng

Bực tức vì bản thân đến trước nhưng bị ‘xí’ phần đĩa bánh xèo, người thanh niên đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khiến một cô gái nhập viện.