Thứ năm, 04/04/2019, 16:10 PM
  • Click để copy

Nguyên Viện phó VKS TP Đà Nẵng 'nựng' bé gái trong thang máy: 'Hành vi không thể chấp nhận được'

ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, việc nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh nói chỉ cưng nựng cháu bé là lời nói từ một phía, cơ quan chức năng phải căn cứ vào bằng chứng để kết luận vụ việc.

nguyen-vien-pho-vks-tp-da-nang-nung-be-gai-trong-thang-may-hanh-vi-khong-the-chap-nhan-duoc
ĐBQH Phạm Văn Hòa khẳng định: "Không thể chấp nhận được hành vi của nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng".

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) nói chỉ "nựng" cháu bé trong vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM, gây phản ứng dư luận.

Chiều 4/4, trao đổi với PV, ĐBQH Phạm Văn Hòa nói rằng, việc ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng nói rằng chỉ "nựng" cháu bé là lời nói từ một phía.

"Vấn đề là camera đã quay lại hết những hành động của ông ta, thấy ông ta hôn hít rồi còn ôm cháu bé khiến cháu bỏ chạy tá hỏa ra ngoài. Hành vi như thế không thể nào chấp nhận được, nhất là khi ông ta lại là người từng công tác trong một cơ quan pháp luật như thế...

Cháu bé thì không nói được rồi nên tôi nghĩ rằng cơ quan điều tra, cơ quan bảo vệ pháp luật cần phải căn cứ vào chứng cứ xác thực để có kết luận công tâm", ĐBQH Phạm Văn Hòa chia sẻ và cho biết ông rất bức xúc về vụ việc này.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí bên hành lang Hội nghị Đại biểu Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng đoàn Đà Nẵng cho biết: Vụ xử phạt vụ sàm sỡ, cưỡng hôn trong thang máy vừa qua tại Hà Nội chỉ bị phạt 200 ngàn đồng là một khiếm khuyết của pháp luật, không đủ sức răn đe thì pháp luật phải sửa.

Với vụ ông Nguyễn Hữu Linh, cơ quan chức năng cần xác định hành vi đó là gì, từ đó áp dụng pháp luật để có phương án xử lý thích hợp.

nguyen-vien-pho-vks-tp-da-nang-nung-be-gai-trong-thang-may-hanh-vi-khong-the-chap-nhan-duoc
Hình ảnh bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TP HCM.

"Mỗi người dân đều có cách nhìn, đánh giá riêng. Tuy nhiên, không ai tin hành động đó là "nựng" nhưng đó là trả lời của họ. Còn chúng ta tin là tin vào kết luận của cơ quan chức năng, vì họ có trách nhiệm làm sáng tỏ việc này", ông Sơn nhấn mạnh.

Trả lời về vụ việc này với báo chí, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) bày tỏ: “Với những bằng chứng như vậy thì không thể biện bạch rằng đây là cưng nựng được, không ai cưng nựng một đứa bé lạ hết, mà đây lại là bé gái.

"Về phía cục Trẻ em, chúng tôi đề nghị các cơ quan điều tra, cơ quan pháp luật, cơ quan Tư pháp phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em, đặc biệt là luật hình sự. Ngoài ra, người này nguyên là cán bộ lãnh đạo chắc chắn là Đảng viên, nên ngoài xử lý theo luật Hình sự, tố tụng Hình sự thì còn phải xử lý kỷ luật Đảng viên”, ông Nam bày tỏ.

Ông Đặng Hoa Nam nhấn mạnh: “Đây không còn vi phạm về mặt pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng về đạo đức xã hội, làm xấu hình ảnh của các cán bộ đang hoạt động trong hệ thống Tư pháp, đặc biệt người này đã từng là Phó viện trưởng VKSND. Còn tất cả mọi lý do cưng nựng thì đó là sự biện bạch. Cục Trẻ em cũng đề nghị cơ quan điều tra làm rõ, đây là hành vi xâm hại tình dục, dâm ô trẻ em”.

 

Đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi: Vô cùng hung dữ, tấn công nhiều người nhưng chủ vẫn ngang ngược không nhốt

Theo lời kể của một số nhân chứng, khi phát hiện đàn chó tấn công bé trai 7 tuổi người dân đã đáp gạch xua đuổi nhưng chúng rất hung hăng. Cũng theo người dân, đàn chó này đã tấn công rất nhiều người.

 

Kênh Youtube của 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền bất ngờ bị khóa

Sáng nay (4/4), kênh Youtube của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền đã bị xóa với lý do vi phạm nghiêm trọng chính sách của Youtube về bạo lực.

 

Hưng Yên: Bé trai bị đàn chó 10 con tấn công đã tử vong

Bé trai bị đàn chó 10 con tấn công ở Hưng Yên đã tử vong.