Thứ bảy, 01/09/2018, 11:49 AM
  • Click để copy

Vụ SVĐ Hàng Đẫy thu vé 'chui': Thách thức pháp luật, kiếm tiền như 'nhặt vỏ hến'

Mặc dù Sở VH-TT Hà Nội cùng nhiều cơ quan chức năng khẳng định không được báo cáo, xin phép nhưng không hiểu lý do gì phía SVĐ Hàng Đẫy vẫn tiếp tục "thách thức" pháp luật, thu tiền của hàng nghìn cổ động viên đến xem, cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

vu-svd-hang-day-thu-ve-chui-thach-thuc-phap-luat-kiem-tien-nhu-nhat-vo-hen
Ngang nhiên thu tiền vé vào SVĐ Hàng Đẫy dù chưa xin phép.

Vụ việc sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy (phường Cát Linh - Đống Đa - Hà Nội) tổ chức bán vé "chui" cho cổ động viên vào sân xem, cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam được chúng tôi phản ánh vừa qua nhận được sự quan tâm của dư luận.

Đáng chú ý, trong khi các cơ quan chức năng "hứa" sẽ vào cuộc kiểm tra thì đến chiều ngày 1/9, trước thời điểm diễn ra trận đấu tranh HCĐ bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE (đội tuyển bóng đá Olympic Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) thì tình trạng trên vẫn tiếp tục tái diễn. 

Theo ghi nhận của PV, có rất nhiều người đến SVĐ Hàng Đẫy xem, cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam qua màn hình đã phải trả tiền mua vé vào sân với giá 30.000 đồng/vé. Phía ban tổ chức còn ngang nhiên lập bàn ghế thu tiền, bán vé một cách công khai.

Điều đáng nói, mặc dù việc bán vé, thu tiền diễn ra công khai như vậy nhưng suốt hàng giờ đồng hồ có mặt PV không hề thấy có lực lượng nào đến kiểm tra xử lý. Mặc dù, trước đó lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội cùng một số đơn vị phụ trách địa bàn đã được PV thông báo và hứa sẽ đến kiểm tra, xử lý.

Trong khi đó, hầu hết các đổ động viên đến sân theo dõi, cổ vũ cho tuyển nhà dường như cũng không hề quan tâm đến việc bản thân đang bị "móc túi". Tình yêu bóng đá, yêu đội tuyển nhà khiến họ không màng đến việc an ninh, an toàn cho bản thân khi đến sân vận động mà "chưa có phép này".

Anh Cường, một cổ động viên đến từ Long Biên (Hà Nội) khi được PV hỏi cho biết: "Mình không biết đơn vị nào đứng ra tổ chức buổi xem hôm nay, chỉ biết có chiếu bóng ở đây thì mình đến mua vé vào xem thôi, mình cũng không quan tâm đến vấn đề cháy nổ lắm, thấy mọi người vào xem thì vào thôi".

Tương tự, anh Việt đến từ Đông Anh (Hà Nội) nói: "Mình không quan tâm lắm đến vấn đề cháy nổ, vào xem cứ xem thôi, mình cũng không biết đơn vị nào đứng ra tổ chức buổi xem ngày hôm nay". Anh Đức, một cổ động viên đến từ Thái Bình nói: "Mình không biết đơn vị nào chiếu cả, mình chỉ biết chiếu bóng ở đây và đến xem".
vu-svd-hang-day-thu-ve-chui-thach-thuc-phap-luat-kiem-tien-nhu-nhat-vo-hen
Việc thu tiền diễn ra ngang nhiên thách thức pháp luật.

Trước đó, trao đổi với PV vào trưa 1/9, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, sẽ vào cuộc kiểm tra.

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội khẳng định: "Việc tổ chức các hoạt động thể thao mà có thu vé tại SVĐ Hàng Đẫy thì phải báo cáo lên sở. Tuy nhiên, đến nay họ chưa có báo cáo".

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 2 Hà Nội cùng Công an phường Cát Linh cũng khẳng định không được báo cáo về việc tổ chức trên.

Được biết, vào năm 2017, Hà Nội đã có thông báo thí điểm giao Công ty cổ phần Tập đoàn T&T quản lý, sử dụng, đầu tư sửa chữa, vận hành SVĐ Hàng Đẫy. Tuy nhiên, trao đổi với PV, phía Tập đoàn T&T cho hay, đơn vị không liên quan đến sân vận động này.

 

vu-svd-hang-day-thu-ve-chui-thach-thuc-phap-luat-kiem-tien-nhu-nhat-vo-hen
Việc bán vé diễn ra công khai như bán vé một trận đấu bóng đá.
vu-svd-hang-day-thu-ve-chui-thach-thuc-phap-luat-kiem-tien-nhu-nhat-vo-hen
Khói mù mịt trên sân do việc đốt pháo sáng gây ra,

Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc.

 

Sở VHTT Hà Nội ‘giật mình’ vụ SVĐ Hàng Đẫy thu vé ‘chui’ cổ động viên Olympic Việt Nam

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, đơn vị tổ chức không hề có văn bản xin phép về việc thu vé người hâm mộ vào sân vận động Hàng Đẫy để cổ vũ Olympic Việt Nam.

 

VTC lên tiếng vụ SVĐ Hàng Đẫy bán vé 'chui' cho hàng nghìn người hâm mộ

Dù không được cấp phép nhưng SVĐ Hàng Đẫy đã tiếp sóng VTC phát trên màn hình lớn, và bán vé cho người hâm mộ vào sân theo dõi trận Việt Nam gặp Syria tối 27/8.

 

VFF không phạt CĐV Hải Phòng sau vụ ném pháo sáng xuống sân Hàng Đẫy

Chiều 15/3, Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định xử phạt với CLB Hải Phòng và ban tổ chức sân Hàng Đẫy, do để xảy ra tình trạng ném pháo sáng xuống sân ở trận đấu ngày 11/3.