Vụ tai nạn giao thông ở Bến Lức: Phanh container hoạt động bình thường

17:26 03/01/2019

Theo kết quả giám định, hệ thống phanh (thắng) xe container tông hàng loạt xe máy ở Bến Lức (Long An) chiều 2/1 hoạt động bình thường.

clip-36-giay-ghi-canh-xe-container-tong-hang-chuc-xe-may-cho-dung-den-do-o-long-an
Hình ảnh chiếc container đâm vào đoàn xe máy dừng đèn đỏ trong vụ tai nạn giao thông ở Bến Lức làm 4 người chết, 18 người bị thương.

Tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn giao thông ở Bến Lức (Long An), xe container tông hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ làm 4 người chết, 18 người bị thương gây xôn xao dư luận.

Chiều nay trao đổi với PV qua điện thoại một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Long An xác nhận thông tin hệ thống phanh (thắng) xe container hoạt động bình thường không bị mất.

Trong khi đó, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ: Báo cáo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi Bộ trưởng Bộ GTVT cho thấy, qua giám định của cơ quan đăng kiểm, hệ thống phanh xe đầu kéo 62C- 04348 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Sáng 3/1, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D Bến Lức, tổ giám định đã giám định xe container gây tai nạn ngày 2/1.

Kết quả khám nghiệm cho thấy hiệu quả phanh chính trên băng thử của xe đầu kéo biển kiểm soát 62C-04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn (70%). Trong khi theo quy định loại xe này, giá trị hiệu quả phanh chính chỉ yêu cầu đạt 45%.

Độ lệch lực phanh trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả phanh đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn. Tổ giám định khẳng định với các thông số trên, hiệu quả hệ thống phanh xe hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

tai-xe-container-tong-hang-loat-xe-may-o-long-an-duong-tinh-voi-ma-tuy
Hàng chục xe máy bị container tông vào khi dừng đèn đỏ.

Về tình trạng chung, hệ thống phanh hoạt động linh hoạt, bình thường. Kiểm tra hiệu quả phanh khi áp suất khí nén trong hệ thống phanh 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, qua kiểm tra có tiếng rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe máy.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục giao giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S cùng giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D phối hợp cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân tai nạn.

Trước đó, theo lời khai của tài xế container Phạm Thành Hiếu thì tài xế này có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy. Hiếu cũng khai lúc chạy xe đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận thắng có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được.

Tuy nhiên, nguyên nhân xe container mất phanh sau đó được nhiều tài xế, đặc biệt là kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch phản ứng bởi cho rằng phanh xe container là loại sử dụng khí nén, khi không đủ hơi thì phanh không thể mở ra để xe di chuyển.

 

Kỹ sư Lê Văn Tạch: Container rất khó mất phanh

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, container là phương tiện đặc biệt sử dụng hệ thống phanh bằng khí nén nên việc mất phanh là rất khó.

 

Tài xế container tông hàng loạt xe máy ở Long An dương tính với ma túy

Một số nguồn tin cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, tài xế container tông hàng loạt xe máy tại Long An vào chiều 2/1 dương tính với heroin trong nước tiểu.

 

Vụ tai nạn ở Bến Lức container đâm hàng loạt xe máy: Lời kể người chứng kiến

Nhiều nạn nhân và người chứng kiến vụ tai nạn ở Bến Lức khi container tông 21 xe máy dừng đèn đỏ đều tỏ ra bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tai họa ập đến bất ngờ.

 

Tai nạn giao thông ở Bến Lức: Tài xế container đã ra trình diện khai gì?

Sau nhiều giờ xảy ra tai nạn nạn giao thông ở Bến Lức làm 4 người chết, 18 người bị thương, tài xế container đã ra trình diện tại Công an.



Tin khác