Thứ bảy, 25/08/2018, 18:33 PM
  • Click để copy

Vụ tàu hỏa đâm ô tô 4 người thương vong: Rợn người lời kể của nhân chứng

Theo lãnh đạo xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên- Nghệ An), trước khi xảy ra tai nạn, tài xế xe ô tô đã được người dân cảnh báo nhưng không nghe thấy nên vẫn cố tình vượt đường sắt dẫn tới va chạm với tàu hỏa.

vu-tau-hoa-tong-o-to-4-nguoi-thuong-vong-ron-nguoi-loi-ke-cua-nhan-chung
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tông ô tô 4 người thương vong - (Ảnh: Người lao động).

Cảnh báo có tàu nhưng tài xế không nghe tiếng

Tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn giữa tàu hoả và xe ô tô 7 chỗ khiến 4 người thương vong xảy ra sáng 25/8, tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), danh tính các nạn nhân đã được cơ quan chức năng làm rõ gồm: Bùi Ngọc Hùng (34 tuổi) và Bùi Đức Thành (26 tuổi) tử vong; Bùi Đức H. (16 tuổi) và tài xế Nguyễn Duy Trung (36 tuổi) bị thương nặng.

Cả 4 nạn nhân cùng ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Được biết, ngoài tài xế ô tô thì cả 3 nạn nhân còn lại đều có quan hệ ruột thịt (nạn nhân Thành và H. là cháu nạn nhân Hùng). Theo người thân của các nạn nhân, vào sáng ngày 25-8 (15-7 âm lịch), những người này về quê ở huyện Hưng Nguyên ăn rằm tháng 7.

Theo người dân có mặt tại hiện trường cho biết: Vào thời điểm trên, tàu hỏa mang số hiệu D19E-944, đang đi tới thì chiếc xe 7 chỗ vẫn cố vượt qua đường sắt. Ngay lúc này, nhiều người dân đã hô hoán báo hiệu dừng lại, nhưng người điều khiển phương tiện vẫn cố vượt lên thì bị tàu hỏa đâm trúng và kéo lê khoảng 300m. 

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Như Mai - Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ cũng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn người dân xung quanh đã hô hoán có tàu chạy tới nhưng tài xế không biết mà vẫn cố vượt qua.

“Lúc đó, nhiều người dân đã kêu có tàu hỏa tới nhưng tài xế không nghe thấy. Có thể tài xế nhìn qua gương, nghĩ tàu còn xa nên cố gắng vượt. Hậu quả, xe ô tô 7 chỗ bị đâm và kéo lê gần 300m”, ông Mai nói. 

vu-tau-hoa-tong-o-to-4-nguoi-thuong-vong-ron-nguoi-loi-ke-cua-nhan-chung
Xe ô tô dập nát sau vụ tai nạn - (Ảnh: Người lao động).

Được biết, tại khu vực xảy ra tai nạn mới được quy hoạch làm đường liên xã và nơi này chưa có rào chắn, không có nhân viên gác tàu, chỉ những ngày lễ tết mới có một người về gác vài giờ đồng hồ rồi thôi nên khu vực này hường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

"Năm 2016, tại vị trí này cũng xảy ra tai nạn nghiêm trọng, xe chở gạch bị tàu hỏa tông lật xuống vệ đường, có người tử vong. Chúng tôi đã đề xuất làm gác chắn và bên quản lý đường sắt ở Nghệ An đã làm hợp đồng với một người canh gác tại đây nhưng đến giờ vẫn chưa có ai gác chắn”, ông Mai chia sẻ.

Theo Ban ATGT Nghệ An, đây là vụ việc thứ 3 xảy ra trong năm 2018 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, do lái xe cố ý giành đường khi tàu hỏa đang lao tới và kiến nghị cần xử lý hành vi cố ý, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ban ATGT Nghệ An cho rằng nếu người lái xe có ý thức chấp hành biển cảnh báo cũng như lời cảnh báo của người dân, không cố tình vượt đường sắt khi tàu tới thì đã không xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Tài xế ô tô đang nguy kịch

Liên quan đến tình hình sức khỏe của hai nạn nhân bị thương trong vụ tàu hỏa đâm ô tô 7 chỗ, đại diện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: Lái xe Nguyễn Duy Trung nhập viện trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, chấn thương sọ não, hiện nay, có tiên lượng xấu.

vu-tau-hoa-dam-o-to-4-nguoi-thuong-vong-ron-nguoi-loi-ke-cua-nhan-chung
Khoảng 10m đường ray gần hiện trường vụ tai nạn bị hư hỏng được các công nhân sửa chữa - (Ảnh: Vietnamnet).

Về tình trạng bệnh nhân Bùi Đức H., đại diện Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho hay: Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương ngực, chấn thương vùng bụng, gãy xương đùi. Hiện tại, bệnh nhân H. tiên lượng nhẹ hơn bệnh nhân Trung.

 

Tàu hỏa tông ô tô 7 chỗ, 4 người thương vong

Chiếc xe ô tô 7 chỗ chở 4 người đang di chuyển ra nghĩa trang tại xã Hưng Mỹ (Nghệ An) thì bất ngờ va chạm với tàu hỏa. Hậu quả làm 2 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. 

 

Nam Định: Tàu hoả tông nát ô tô con, 4 người thương vong

Đang băng qua đường ngang chiếc ô tô con đã bị tàu hoả tông văng đi xa làm 4 người ngồi trên ô tô thương vong.