Thứ sáu, 06/12/2019, 12:46 PM
  • Click để copy

Vụ thần dược Koras dạ dày: Âm thầm gỡ quảng cáo, phát hiện nhiều website 'ma'

Sau khi vụ việc TPCN Koras dạ dày bịa đặt quảng cáo do Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất hợp tác với chuyên gia Liên Xô bị Báo Sức Khỏe Cộng Đồng "vạch mặt", nhiều trang mạng quảng cáo đã âm thầm gỡ bỏ, xóa các quảng cáo trên.

Trụ sở Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất tại số 07.OV7 khu đô thị Viglacera Xuân Phương (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Trụ sở Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất tại số 07.OV7 khu đô thị Viglacera Xuân Phương (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Thông tin sản phẩm TPCN có tên Koras dạ dày do Công ty TNHH Dược phẩm Hợp Nhất (có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phân phối có dấu hiệu quảng cáo thành thuốc sai, lừa đảo người tiêu dùng được Báo Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh trong bài viết "Sự thật khó tin về 'thuốc' Koras dạ dày cung ứng cho thị trường châu Âu" nhận được sự quan tâm của đông đảo người bệnh và bạn đọc.

Sau bài báo, nhiều độc giả cho biết, họ không thể tưởng tượng nổi việc các bác sĩ online, quảng cáo, bán hàng qua mạng xã hội lại gian trá đến thế. Đặc biệt là việc những kẻ gian vì chút lợi nhuận, lợi dụng sự cả tin của người bệnh để lừa bịt, kinh doanh, kiếm lời mà không dừng thủ đoạn nào.

Nhất là việc họ dù không có chuyên môn nhưng lại xưng danh bác sĩ, dược sĩ khuyên người bệnh uống thuốc phản khoa học.

"Không thể tưởng tượng nổi việc một sản phẩm vốn dĩ chỉ là TPCN mà lại vô tư quảng cáo là thuốc hợp tác với chuyên gia Liên Xô, cung ứng cho thị trường châu Âu... Đặc biệt, họ còn khuyên uống thuốc sau khi uống rượu như thế thì rất đáng lên án. Nếu những người bệnh cả tin làm theo lời họ không biết sẽ thế nào?", anh Quang một độc giả chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều bạn đọc khác cho rằng, cơ quan chức năng, Sở Y tế, Bộ Y tế cần vào cuộc dẹp bỏ hiện tượng lừa bịt người bệnh, kinh doanh không từ thủ đoạn như thế.

Ở một diễn biến khác, ngay sau khi Báo Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh nhiều trang mạng, website đã âm thầm gỡ bỏ, xóa các quảng cáo về sản phẩm Koras dạ dày.

Trong đó, trang website có tên duocphamgiadinh.com bịa đặt quảng cáo Koras dạ dày là thuốc với nội dung như đã phản ánh đã gỡ bỏ ngay trong tối 5/12.

Trang duocphamgiadinh.com nhanh chóng gỡ bỏ quảng cáo.
Trang duocphamgiadinh.com nhanh chóng gỡ bỏ quảng cáo về sản phẩm Koras dạ dày. 

Trước đó trang này quảng cáo sản phẩm với nội dung: "Koras dạ dày là loại thuốc được bào chế thành công từ năm 2012 do Công ty Hợp Nhất hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong nghành Y Dược Liên Xô sang nghiên cứu và sản xuất riêng cho thị trường Đông Âu.

Từ 2018 thuốc đã chính thức được sản xuất và bán cho thị trường Việt Nam. Sản Phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Liên Xô. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn dược liệu quý hiếm tại Việt Nam và công nghệ hiện đại của Liên Xô ( Nga) đã cho ra đời sản phẩm được các bác sĩ chuyên ngành đánh giá là rất hiệu quả trong việc chữa khỏi các bệnh liên quan đến dạ dày...".

Để làm rõ những quảng cáo bịa đặt trên, sáng 6/12, PV đã tìm đến địa chỉ 335 Cầu Giấy (Hà Nội) và số 130 Cầu Diễn, nơi trang website này quảng cáo là địa đặt văn phòng, trụ sở làm việc.

Tuy nhiên, các địa điểm trên đều không có trụ sở nào của đơn vị có tên là Dược phẩm gia đình. Lần theo số điện thoại được đăng tải trên website này PV liên hệ nhiều lần nhưng cũng không có ai bắt máy.

Khảo sát trên trang này, PV thấy rằng trang có rất nhiều quảng cáo liên quan đến các sản phẩm TPCN do Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất và Công ty TNHH Dược phẩm Tradiphar (đối tác của Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất) đứng tên. Trong đó, việc quảng cáo TPCN thành thuốc là rất phổ biến.

Quảng cáo TPCN thành thuốc tại trang website: Duocphamgiadinh.com.
Quảng cáo TPCN thành thuốc tại trang website: Duocphamgiadinh.com.
Quảng cáo TPCN thành thuốc nhan nhản tại trang website: Duocphamgiadinh.com.

Chưa rõ trang website này do cá nhân, tổ chức nào đứng tên nhưng dưới ghi thông tin được Sở KHĐT Hà Nội cấp phép, chứng nhận bởi Sở Y tế Hà Nội.

vu-than-duoc-koras-da-day-am-tham-go-quang-cao-phat-hien-nhieu-website-ma
Trang website quảng cáo thuốc thành thực phẩm chức năng đã được Sở KHĐT, Sở Y tế Hà Nội chứng nhận?

Trước sự việc này chúng tôi đã liên hệ với Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội cùng các đơn vị liên quan để làm rõ.

 

Vụ ly hôn vợ chồng chủ tịch Trung Nguyên: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ giành quyền điều hành Trung Nguyên

Chiều 5/12, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án vụ tranh chấp ly hôn vợ chồng chủ tịch Trung Nguyên giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/vu-than-duoc-koras-da-day-am-tham-go-quang-cao-phat-hien-nhieu-website-ma-144078.html