Thứ tư, 06/03/2019, 05:37 AM
  • Click để copy

Vụ thầy giáo 'bị tố' gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình: Phản ứng bất ngờ của phụ huynh

Liên quan vụ việc thầy giáo "bị tố" gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình, phụ huynh của nữ sinh cho rằng, sự việc chỉ dừng lại ở việc nhắn tin chưa vượt quá giới hạn, ảnh hưởng đến thân thể của con mình.

tin-moi-vu-nghi-van-thay-giao-ga-tinh-nu-sinh-thai-binh-he-lo-loat-tin-nhan-gay-soc
Loạt tin nhắn liên quan đến vụ việc thầy giáo "bị tố" gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình gây xôn xao dư luận.

Thầy giáo thừa nhận nhắn tin với ngôn từ trên mức tình cảm cho nữ sinh

Liên quan đến sự việc thầy giáo 'bị tố' gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình gây xôn xao dư luận,  chiều 5/3, Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Thái Bình đã tổ chức buổi làm việc với đại điện gia đình nữ sinh.

Buổi họp có sự tham gia của thầy N.Đ.T. (thầy giáo bị tố gạ gẫm), nữ sinh P.V.N.M. (nữ sinh tố cáo), phụ huynh nữ sinh cùng Ban giám hiệu nhà trường và đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình.

Trong bản tường trình, thầy T. thừa nhận có nhắn tin với em M. và sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường giữa giáo viên và học sinh. Đồng thời hứa sẽ điều chỉnh và thực hiện nghiêm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.

Theo biên bản làm việc giữa đại diện Ban giám hiệu nhà trường và gia đình nữ sinh này, vào ngày 25/2, sau khi nắm được dư luận về mối quan hệ giữa học sinh M. và thầy chủ nhiệm T., phía Bí thư Đoàn trường đã mời em M. lên gặp gỡ, hỏi han, động viên em M. yên tâm học tập, nhà trường sẽ đảm bảo cho em được học tập trong điều kiện an toàn, công bằng nhất. Nhà trường sẽ xác minh thông tin và giúp em M. yên tâm học tập…

Về ý kiến của phụ huynh gia đình nữ sinh, đại diện có bác ruột của nữ sinh này cho biết, khi nhận được thông tin về sự việc thầy T. có nhắn tin với cháu mình từ các học sinh và cháu mình, bác ruột của em M. rất lo lắng.

Nhưng sau khi gặp gỡ cô giáo tiếng Anh, biết cháu mình chưa bị xâm hại về thân thể, mà mới chỉ dừng lại ở những tin nhắn qua lại nên bác cũng yên tâm hơn và không bức xúc như ban đầu.

Còn theo bố nữ sinh M., thầy T. vốn ở gần nhà, nên giữa phụ huynh cháu M. và thầy T. thường xuyên trao đổi với nhau. Sự việc lần này thực sự quá bất ngờ, nhưng sau khi tìm hiểu lại thì những tin nhắn trên dù vượt trên mức tình cảm thầy trò nhưng chỉ dừng lại ở việc nhắn tin chưa vượt quá giới hạn, ảnh hưởng đến thân thể của con mình.

Trong cuộc họp, bố nữ sinh M. cũng không đề xuất có hình thức kỷ luật nào với thầy T. Gia đình đồng ý với cách xử lý của nhà trường là thay giáo viên chủ nhiệm và giáo viên môn Địa là bộ môn thầy T. giảng dạy.

tin-moi-vu-nghi-van-thay-giao-ga-nu-sinh-thai-binh-he-lo-loat-tin-nhan-gay-soc
Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Gia đình nữ sinh này cũng không muốn vì chuyện này mà phải xử lý nặng nề, ảnh hưởng đến sự nghiệp của thầy T. Gia đình chỉ yêu cầu thầy T. phải rút kinh nghiệm nghiêm túc cho bản thân.

Cũng tại cuộc họp, Hiệu trường nhà trường cho biết đã chuyển thầy T. khỏi lớp nơi nữ sinh này học tập. Đồng thời sẽ đảm bảo nữ sinh này và các học sinh khác trong trường sẽ có môi trường học tập an toàn, lành mạnh nhất và sẽ xử lý việc này theo đúng quy định.

Thêm hàng loạt cựu học sinh tố thầy "gạ tình"

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện những đoạn chat qua lại được cho là của thầy giáo "gạ tình" nữ sinh lớp 10 trường THPT chuyên ở Thái Bình.

Theo như chia sẻ, trong loạt tin nhắn trên, tài khoản được cho là của thầy giáo T. liên tục sử dụng những từ ngữ thể hiện tình cảm thái quá như: "Nhớ đến cồn cào", "Đêm qua thầy ngủ không được vì thầy đã dành tình cảm quá lớn cho em", "Chờ mai kia còn lấy sức tận hưởng cảm giác ngọt ngào bên em".

Sau khi báo chí đăng tải một cựu học sinh khác cũng đã lên tiếng tố thầy giáo này trước đây cũng làm vậy với mình.

Trên báo VTC News, chị L. một cựu nữ sinh của trường khóa 2011-2014 cho biết cũng từng bị thầy giáo T., chủ nhiệm lớp của chị năm đó "gạ tình". "Sau khi đọc một học sinh M. bị thầy T. gạ tình tôi cảm thấy rùng mình vì nghĩ lại quãng thời gian tôi từng bị. Cũng nội dung tin nhắn đó, cho đến khi tôi đưa cả lớp xem thì thầy mới thay đổi thái độ", tờ báo dẫn lời cựu nữ sinh trường chuyên Thái Bình nói.

Cũng theo chị này, thầy T. còn có sở thích sắp xếp các bạn nữ xinh đẹp ngồi bàn đầu, vì đó là thể diện của lớp.

Cũng theo tờ báo này, sau sự việc bạn đọc cung cấp 1 đoạn video được cho là cuộc gọi của thầy giáo T. bày mưu cho học sinh M. cách trả lời dư luận. Thầy này "khuyên" M. nói là do thầy T. mượn máy nhắn tin trêu nữ sinh M. chứ không phải do thầy T. nhắn tin ‘gạ tình'.

“Vì thầy một tí không có chết dở. Vì thầy tí. Thầy cảm ơn em rất nhiều đấy”, người đàn ông nói trong điện thoại được cho là thầy T. Tuy nhiên, nữ sinh M. đáp lại: “Nếu vì thầy thì em sai à?”, nữ sinh M. bày tỏ.

Mặc dù vậy, thầy T. vẫn cố nài nỉ và bày cách đối phó với dư luận và truyền thông, đồng thời nhờ nữ sinh M. truy tìm xem ai là người đăng những tin nhắn qua lại của thầy T. và nữ sinh M.

 

Vụ 'tố' thầy giáo gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình: Xuất hiện loạt tin nhắn gây sốc trên mạng

Trên mạng xã hội lan truyền hàng loạt tin nhắn được cho là có liên quan đến vụ việc nghi vấn thầy giáo gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình đang được Sở GD&ĐT Thái Bình xác minh.

 

Yêu cầu giải trình vụ thầy giáo đã có gia đình bị tố 'gạ tình' học sinh

Ngày 4/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đa có Công văn gửi Trường THPT Chuyên Thái Bình về việc báo cáo giải trình về thông tin một thầy giáo trường gửi tin nhắn “gạ tình" với học sinh.