Thứ hai, 19/03/2018, 21:32 PM
  • Click để copy

Vụ trộm cây hoa hồng quý của chàng trai người dân tộc: Công an khẳng định chủ xe bán tải đỏ vô can

Lãnh đạo Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) khẳng định chủ chiếc xe bán tải màu đỏ mà cư dâng mạng truy lùng không liên quan đến việc trộm cây hoa hồng quý trị giá 30 triệu đồng của chàng trai người dân tôc.

chu-vuon-hong-o-ha-noi-bi-dan-mang-nghi-ngo-trom-cay-hoa-hong-quy-cua-cau-be-dan-toc-vi-co-xe-ban-tai-mau-do
Gốc hoa hồng quý của chàng trai dân tộc "không cánh mà bay".

Tối 19/3, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Phạm Văn Trực – Trưởng công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của gia đình em Hà Văn Lương (20 tuổi, dân tộc Thái, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) bị kẻ gian bứng mất gốc hồng cổ trị giá 30 triệu đồng.

Trưởng công an huyện Vân Hồ cũng cho biết, sau khi mạng xã hội facebook lan truyền nhau bức ảnh ghi lại chiếc xe bán tải màu đỏ cam mang BKS 26C.XXX chở theo sau một gốc hồng thì công an đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên dữ liệu hành trình cùng các căn cứ điều tra công an khẳng định chủ nhân chiếc xe này hoàn toàn “vô can”.

“Những gì mạng xã hội đưa là không chính xác. Chúng tôi đã điều tra và kết quả là chiếc xe này không liên quan gì đến vụ việc. Tài xế đã chứng minh đó không phải gốc hồng cổ mà chỉ là những gốc hoa hồng chở cho một trường học trên địa bàn”, ông Phạm Văn Trực nói.

Vị Trưởng công an huyện Vân Hồ cũng cho biết, hiện tại công an huyện Vân Hồ vẫn cử nhiều cán bộ đi xác minh và trích xuất camera của nhiều gia đình ở ven đường để truy tìm thủ phạm.

“Hiện chúng tôi đang xác minh mọi nguồn thông tin và hình ảnh trích xuất từ các camera khác nhau của nhà dân đó là trách nhiệm của chúng tôi”, ông Lực nói.

vu-trom-cay-hoa-hong-quy-cua-chang-trai-nguoi-dan-toc-cong-an-khang-dinh-chu-xe-ban-tai-do-vo-can
Chàng trai Hà Văn Lượng bên gốc hồng quý của gia đình lúc chưa bị kẻ trộm bứng mất.

Trao đổi thêm với PV, em Hà Văn Lương chủ nhân gốc hồng cổ bị mất cho biết, hiện gia đình anh cũng chưa có manh mối gì về gốc hồng cổ.

“Gia đình em đã báo cáo công an và cũng mong sớm tìm ra kẻ trộm gốc hồng. Cũng đã có nhiều người báo tin cho gia đình là có bắt gặp chiếc xe nghi chở gốc hồng ở Thái Nguyên hay chiếc xe bán tải màu đỏ cam nhưng đều không phải”, Lương chia sẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một cây hồng cổ đắt giá bị người lạ đánh ô tô vào tận sân nhà bứng trộm. Chủ nhân của cây hồng đó là cậu bé dân tộc Thái tên Hà Văn Lương. Sau khi thông tin đăng tải trên mạng xã hội thì có khá nhiều người đã bị “lọt vào tầm ngắm” của cư dân mạng.

 

Valentine 2018: Cholcolate độc lạ, hoa hồng vẫn lên ngôi

Dù Ngày lễ tình nhân (Valentine) năm nay trùng với ngày 29 Tết nhưng không vì thế thị trường quà tặng giảm sức nóng, dễ nhận thấy các món quà mà giới trẻ yêu thích vẫn chủ yếu là hoa, các loại gấu bông, mỹ phẩm…, trong đó đặc biệt là chocolate.

 

Status hay ngày 5/3: Không phải tất cả đàn bà đều đáng được đối xử bằng hoa hồng

Status hay ngày 5/3 xin được giới thiệu bài viết Đàn bà và con trẻ của tác giả Facebook Loan Ngẫn.