Thứ năm, 05/07/2018, 10:00 AM
  • Click để copy

Vụ Trường Đại học Duy Tân cấp bằng: In tên ngành lên bằng cấp chứ không in tên chuyên ngành

Trong thông báo tuyển sinh và chương trình đào tạo, Trường Đại học Duy Tân ghi rõ là ngành Văn học, chuyên ngành là Văn-Báo chí. Do vậy, việc in tên ngành lên bằng cấp và trao cho sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp là hoàn toàn đúng với Thông tư 19 của Bộ GD-ĐT.

36611129_1974658962553369_50630307140861952_n
Trường Đại học Duy Tân đang bị sinh viên lên án vì đào tạo một đằng-cấp bằng một nẻo

Trước việc bị sinh viên tố cáo đào tạo một đằng-trao bằng một nẻo, Trường Đại học Duy Tân đã chính thức lên tiếng phân trần.

Theo thông báo mà Trường Đại học Duy Tân vừa gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn TP Đà Nẵng, Ban Giám hiệu của Trường Đại học Duy Tân cho biết, nhà trường in tên ngành Văn học trên bằng tốt nghiệp của sinh viên dựa vào Thông tư số 19/2011/TT-BGDĐT ngày 24/5/2011. Cũng theo quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 9 của Thông tư số 19/2015/TT-BGDĐT ngày 08/9/2015 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân thì trên bằng tốt nghiệp đại học chỉ ghi Ngành đào tạo.

Nhắc đến thông báo tuyển sinh hằng năm, Trường Đại học Duy Tân cũng khẳng định đã ghi rất rõ về chuyên ngành Văn-Báo chí (không phải là ngành) và trong giấy gọi nhập học của thí sinh cũng ghi rõ nhập học chuyên ngành Văn-Báo chí.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày hôm qua (4/7), nhiều sinh viên chuyên ngành Văn-Báo chí khóa 2014-2018 nhận bằng tốt nghiệp Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng hồi tháng 6 vừa qua đã tìm tới các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn TP Đà Nẵng và Sở GD-ĐT thành phố để bày tỏ nỗi bức xúc trước việc nhà trường tuyển sinh một đằng-trao bằng một nẻo.

vu-truong-dai-hoc-duy-tan-dao-tao-mot-dang-trao-bang-mot-neo-in-ten-nganh-len-bang-cap-chu-khong-in-ten-chuyen-nganh
Tấm bằng Cử nhân Văn học mà Trường Đại học Duy Tân vừa trao cho hơn 20 sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành Văn - Báo chí

“Trong cẩm nang tuyển sinh cũng như trên trang web, băng rôn quảng cáo, trường đều ghi rõ là học Văn - Báo chí. Tuy nhiên, tấm bằng mới đây em được nhà trường trao lại ghi là Cử nhân Văn học. Như vậy có phải nhà trường đã lừa dối sinh viên hay không?”, tân cử nhân tên T (1 trong số hơn 20 sinh viên vừa nhận bằng tốt nghiệp) giãi bày.

Được biết, vào năm 2017, câu chuyện tương tự đã từng xảy ra ở Trường Đại học Duy Tân. Khi đó, sinh viên Văn-Báo chí (niên khóa 2013-2017) ra trường cũng chỉ được Đại học Duy Tân cấp bằng Cử nhân Văn học. Khi ấy, trường Đại học Duy Tân hứa sẽ chỉnh đốn và sẽ không để xảy ra sai sót ở khóa sau. Thế nhưng, tình cảnh hiện tại của các sinh viên Văn-Báo chí vừa nhận bằng tốt nghiệp của trường cũng không có gì thay đổi.

 

Vụ dân ‘giam lỏng’ xe đoàn công tác của huyện: Người dân quyết định trao trả xe

Sau buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, người dân Châu Trúc đã quyết định trao trả 3 chiếc xe đã bị họ ‘giam lỏng’ suốt 1 tuần cho đoàn công tác của huyện.

 

Chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng nổi mẩn đỏ: Sở TN-MT Đà Nẵng khẳng định nước biển đạt yêu cầu so với quy chuẩn

Sau khi tiếp nhận công văn của Ban Quản lí bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng về việc nước biển gây mẩn ngứa, Sở TN-MT Đà Nẵng khẳng định kết quả quan trắc chất lượng nước biển đạt yêu cầu so với quy chuẩn.