Thứ sáu, 07/09/2018, 11:38 AM
  • Click để copy

Vụ trường Pascal bị đổ gạch, cát trong sân trước ngày khai giảng: Phụ huynh bỏ làm đến trường vì lo lắng

Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal không khỏi lo lắng trước những gì đang xảy ra khi có sự việc treo băng rôn "tố" trường chưa đủ giấy phép hoạt động.

vu-truong-pascal-bi-do-gach-cat-trong-san-truoc-ngay-khai-giang-phu-huynh-bo-lam-den-truong-vi-lo-lang
Nhiều phụ huynh học sinh không khỏi lo lắng trước những băng rôn được treo tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal.

Tiếp tục bị "khủng bố" bằng băng rôn

Liên quan đến vụ việc Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal (Trường Pascal) bị đổ gạch, cát khiến học sinh phải đi khai giảng nhờ, gây xôn xao dư luận vừa qua, ngày 6/7, tại khuôn viên sân trường tiếp tục xuất hiện nhiều băng rôn với nội dung "tố" trường chưa đủ giấy phép hoạt động.

Cụ thể, một số băng rôn ghi nội dung: “Hiện nay Trường Pascal đang hoạt động không phép tại tòa nhà TH1 của Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục TDS Việt Nam...”.

Ngoài ra, một số băng rôn khác thì đề cập việc tòa nhà chưa được nghiệm thu giấy phép PCCC.  Trên những băng rôn này cũng in kèm Thông báo số 1627 của UBND quận Bắc Từ Liêm ngày 4/9 yêu cầu hiệu trưởng trường Pascal xây dựng phương án tổ chức hoạt động giáo dục tại lô TH2 xong trước ngày 15/9.

vu-truong-pascal-bi-do-gach-cat-trong-san-truoc-ngay-khai-giang-phu-huynh-bo-lam-den-truong-vi-lo-lang
Băng rôn treo đầy tại Trường Pascal.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV được biết: Lô đất TH2 hiện đang là cơ sở hoạt động của Trường TH - THCS Newton. 

Phụ huynh bỏ làm đến trường vì lo lắng

Sự việc ồn ào xảy ra khiến nhiều phụ huynh đang có con theo học tại Trường Pascal hết sức lo lắng. Thậm chí, có phụ huynh đang đi làm phải bỏ làm đến trường để tìm hiểu sự tình.

Anh Tới, một phụ huynh có con theo học lớp 2 tại Trường Pascal chia sẻ: "Tôi đang làm nhưng phải bỏ dở công việc để đến đây xem sự tình thế nào? Tôi rất lo lắng các con sẽ bị ảnh hưởng bởi sự việc".

Phụ huynh này cho rằng, bên cạnh lo lắng về sự an toàn của con mình thì điều lo lắng lớn nhất của anh là việc tâm lý của thầy cô và các con sẽ bị ảnh hưởng bởi những "mâu thuẫn" đang xảy ra tại trường. 

"Tôi lo rằng cứ thế này thì các giáo viên cũng bị ảnh hưởng và không có tinh thần tốt nhất để giảng dạy các con, truyền đạt các kiến thức tốt nhất cho các con", anh Tới chia sẻ.

vu-truong-pascal-bi-do-gach-cat-trong-san-truoc-ngay-khai-giang-phu-huynh-bo-lam-den-truong-vi-lo-lang
Gạch, cát vẫn chất đầy sân Trường Pascal.

Đứng đọc những tấm băng rôn căng ngay ở sân trường của con, một phụ huynh khác than thở "không biết bao giờ sự việc mới chấm dứt?"

Một phụ huynh khác thì lo lắng rằng: "Liệu trường hoạt động chưa có phép thì sau này các con học xong có được cấp bằng và công nhận thành tích không?"

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ với lãnh đạo phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội): Vị này cho rằng, khi kiểm tra đã phát hiện những vấn đề liên quan đến giấy phép hoạt động cũng như việc khu vực Trường Pascal đang hoạt động tại lô TH1 chưa được nghiệm thu PCCC như thông báo của quận.

"Chúng tôi cũng đã báo cáo quận về sự việc này để quận xử lý", vị lãnh đạo phường Cổ Nhuế 1 thông tin.

vu-truong-pascal-bi-do-gach-cat-trong-san-truoc-ngay-khai-giang-phu-huynh-bo-lam-den-truong-vi-lo-lang
Học sinh Trường Pascal chơi giữa sân trường có gạch và cát ở bên canh,

Trong diễn biến khác, trao đổi với chúng tôi đại diện Trường Pascal cho rằng: Nhà trường chỉ là nạn nhân trong một mâu thuẫn sâu xa liên quan đến tiền bạc giữa các bên. Nhà trường khẳng định sẽ không để sự việc gây ảnh hưởng đến việc học tập của các con. Đồng thời mong muốn được các ngành chức năng quan tâm để hoàn thiện những thủ tục còn thiếu.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 5/9 tại trường Pascal, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: “Việc đổ gạch cát đúng ngày khai giảng là hành động phản cảm, chính quyền cần phải giải quyết ngay, không thể để các cháu trèo qua gạch cát để vào học được”. Tuy nhiên, chỉ đạo trên đã không được thực hiện. 

 

Điều tra nghi vấn bảo vệ trường Pascal Hà nội hành hung người vô cớ

Nhóm người nghi là bảo vệ Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Pascal đã có hành vi hành hung người khác, khiến nạn nhận phải nhập viện.

 

Diễn biến bất ngờ vụ Trường học ở Thủ đô bị đổ gạch - cát, học sinh phải đi khai giảng nhờ

Trong ngày khai giảng, hàng trăm học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal (Hà Nội) đã phải đi khai giảng nhờ vì sân trường bị đổ đầy gạch, cát.