Cocobay từ chối bồi thường và cử 'bộ phận pháp chế' làm việc với khách

Theo Phan Tom / Sức Khỏe Cộng Đồng 10:15 22/07/2019

Khi sự cố xảy ra, phía quản lý dịch vụ của Cocobay đã giải quyết. Tuy nhiên, theo đại diện của công ty này, do có yêu cầu bồi thường từ phía du khách nên họ đã cử Pháp chế vào làm việc.

vo-kinh-trong-phong-khach-san-o-cocobay-nu-khach-hang-bi-thuong
Phòng nghỉ của gia đình chị Phương tại khách sạn Bious 1 của Cocobay thời điểm nhân viên khách sạn tới xử lý sự việc. Ảnh: FB nhân vật. 

Vụ việc ồn ào trong cách giải quyết của Tập đoàn Thành Đô - Chủ đầu tư Khu phức hợp giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay - đối với trường hợp nữ khách hàng bị vách kính nhà vệ sinh khách sạn Bisou 1 đổ ập lên người gây tổn thương - có vẻ đã được giải quyết khi đại diện của tập đoàn này trả lời báo chí trong ngày 19/7.

Trong nội dung trả lời với báo Tuổi trẻ & Pháp luật, Tâp đoàn Thành Đô khẳng định đã có những giải pháp kịp thời ngay sau khi xảy ra sự việc. Chị Hoàng Thị Thu Phương - người bị tổn thương khi vách kính đổ lên - đã được chăm sóc y tế, bố trí chuyển tới phòng nghỉ có tiêu chuẩn cao hơn tiêu chuẩn ban đầu của chị, được miễn phí tất cả các dịch vụ đi kèm suốt 3 ngày trú ngụ còn lại tại khách sạn. 

Không những thế, sáng 12/7, phía tập đoàn Thành Đô cho biết đã cử khách sạn bố trí xe đưa khách đi khám tại Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng. Tại phiếu kết quả khám bệnh, bác sỹ xác định tình trạng sức khỏe bà Phương bình thường, có vết thương mềm do vật sắc. Ngoài ra không còn chỉ định nào khác. Toàn bộ chi phí có liên quan, khách sạn đã chi trả đầy đủ.

vo-kinh-trong-phong-khach-san-o-cocobay-nu-khach-hang-bi-thuong
Biên bản sự việc.

Khách sạn này cũng đã đưa ra đề nghị bồi thường cho chị Phương bằng voucher nghỉ dưỡng cho một tour du lịch khác, tổ chức xin lỗi gia đình chị Phương. Tuy nhiên, theo thông cáo của tập đoàn này với báo chí, thì chị Phương đã không đồng ý với đề nghị của khách sạn mà yêu cầu đền bù tiền mặt 20 triệu đồng. Cũng theo phản hồi từ phía khách sạn, nhiều lần cán bộ nhân viên liên hệ thăm hỏi thì gia đình chị Phương đều trả lời đang đi chơi các điểm du lịch, từ chối tiếp và nhắc lại yêu cầu bồi thường. Chính vì thế, ngày 14/7, Giám đốc khách sạn và Trưởng phòng Pháp chế Công ty đến phòng 636 để gặp khách. Tại lần gặp này, các bên lập biên bản ghi nhận lại toàn bộ diễn biến sự việc, các yêu cầu của gia đình chị Phương.

Sau khi kiểm tra hiện trường, lấy ý kiến các bên liên quan, ngày 16/7, ông Lê Thanh Sơn - đại diện của khách sạn và tập đoàn Thành Đô - đã từ chối yêu cầu bồi thường với lý do sự cố phát sinh không xuất phát từ lỗi của khách sạn. 

Tập đoàn Thành Đô cho rằng, khu khách sạn Boutique của Cocobay Đà Nẵng gồm có 12 Tòa nhà đang hoạt động, nằm trong trung tâm phố đi bộ của Cocobay. Tất cả các phòng khách sạn được xây dựng theo cùng 1 thiết kế, được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu đưa vào sử dụng từ cuối năm 2017.

“Tấm kính bị vỡ là tấm cửa nhà tắm có kích thước (70 x 180cm) và là kính cường lực (kính an toàn). Về kỹ thuật, kính cường lực có thể vỡ do một số nguyên nhân nhưng rất hiếm gặp, chủ yếu do tác động ngoại lực. Tuy nhiên khi xảy ra sự việc, khách sạn không đặt ra vấn đề trách nhiệm mà tập trung khẩn trương xử lý như đối với sự cố rủi ro.

Khách sạn Boutique, do Empire Hospitality quản lý vận hành. Khi sự cố xảy ra, Empire Hospitality đã giải quyết, tuy nhiên do có yêu cầu bồi thường từ phía khách thuê nên Thành Đô là Chủ đầu tư dự án đã cử Pháp chế vào làm việc”, thông cáo cho hay.

Việc chủ đầu tư của Cocobay từ chối yêu cầu bồi thường và cử bộ phận pháp chế đến làm việc đã gây bức xúc cho gia đình chị Phương, dẫn đến việc trong cùng ngày, chị đã đưa lên facebook cá nhân của mình toàn bộ câu chuyện, khiến câu chuyện lan truyền mạng xã hội. 

 

Vỡ kính trong phòng khách sạn ở Cocobay, nữ du khách bị thương

Một nữ du khách trú tại khách sạn Bisou 1 thuộc Khu tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng Cocobay (Đà Nẵng) đã bị kính trong phòng tắm đè lên người gây xây xát.

Tin khác