Thứ hai, 19/03/2018, 19:52 PM
  • Click để copy

Vụ xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc: Chúng tôi làm theo mệnh lệnh trái tim

Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 12 đã có những lời chia sẻ đầy xúc động trước vụ tai nạn xe cứu hỏa của đơn vị bị xe khách tông trúng khi đi làm nhiệm vụ cứu người.

vu-xe-cuu-hoa-chay-nguoc-chieu-tren-cao-toc-chung-toi-lam-theo-menh-lenh-trai-tim
Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 12.

Thượng tá Đỗ Anh Quyến lý giải: Việc xe cứu hỏa rẽ ra làn ngoài thay vì làn khẩn cấp là có lí do. Theo đó, lẽ ra xe cứu hỏa đã đi vào lần khẩn cấp nhưng do góc trái đoạn cua đang sửa nên phải tránh. Đúng lúc này, xe khách lao tới và xảy ra tai nạn.

Thượng tá Quyến khẳng định những việc làm của cán bộ chiến sĩ PCCC luôn nhằm mục đích để cứu người.  

“Chúng tôi làm theo mệnh lệnh trái tim, chỉ một tích tắc đến sớm hiện trường thì sẽ cứu được rất nhiều người. Trong vụ việc này, nếu tín hiệu giao thông của chúng tôi được tuân thủ đầy đủ thì đã không xảy ra TNGT, hai nạn nhân của vụ tai nạn trước đó cũng có thể đã được cứu an toàn” – vị trưởng phòng nói.

Thông tin thêm về chiến sĩ Chử Văn Khánh (25 tuổi), người tử nạn trong vụ việc nói trên, Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 12 cho biết: Chiến sĩ Khánh là người chăm chỉ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại đơn vị chiến sĩ khánh luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội khẳng định việc xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là hoàn toàn đúng thẩm quyền, thuộc một trong các trường hợp được quyền ưu tiên.

clip-xe-khach-dau-dau-xe-cuu-hoa-tren-cao-toc-phap-van-cau-gie-1.jpg
Hình ảnh chiếc xe khách đâm vào xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo đó, khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, cảnh sát PCCC nhận thấy chạy ngược chiều hướng Hà Nội – Cầu Giẽ là lối gần nhất để tiếp cận hiện trường và triển khai lực lượng cứu hộ. Quá trình tới hiện trường, cảnh sát đã thực hiện các hình thức thông báo bằng các phương tiện trang bị trên xe như: còi hụ, phát loa, đèn tín hiệu....

Bản chất của sự việc là tổ công tác sử dụng phương tiện chuyên dụng được nhà nước trang bị nhằm cứu nạn cứu hộ, đã thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ cũng như thẩm quyền ưu tiên cho phương tiện đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, kết luận lỗi thuộc về ai thì phải chờ cơ quan điều tra xem xét.

 

Hà Nội: Xe khách đấu đầu xe cứu hỏa trên cao tốc, 9 người bị thương

Trong khi di chuyển đi làm nhiệm vụ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với tốc độ rất cao, chiếc xe cứu hỏa đã xảy ra va chạm với chiếc xe khách khiến 9 người bị thương, hai chiếc xe hư hỏng nghiêm trọng.

 

Xuất hiện đoạn clip toàn cảnh vụ tai nạn giữa xe cứu hoả và xe khách khiến 11 người thương vong tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Video ghi lại toàn cảnh vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe cứu hoả và xe khách trên đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, khiến 11 người thương vong.