Thứ ba, 18/06/2019, 07:28 AM
  • Click để copy

Vụ xe khách đối đầu xe chở sắt vụn ở Hòa Bình: Sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao?

Nhiều nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn xe khách giường nằm đối đầu xe tải chở sắt vụn ở Hòa Bình đang tiếp tục được theo dõi.

Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.
Các nạn nhân trong vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông xe khách giường nằm đối đầu xe tải chở sắt vụn ở Hòa Bình xảy ra rạng sáng 17/6, làm 41 người thương vong.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết: Sau tai nạn có 3 bệnh nhân nặng được chuyển đến cấp cứu, điều trị.

Trong số này, có 1 bệnh nhân được mổ cấp cứu lấy máu tụ nội sọ, hiện tại các chỉ số sinh tồn tương đối ổn định; 1 bệnh nhân chấn thương vùng hàm mặt đã được xử trí vết thương; bệnh nhân còn lại bị sốc đa chấn thương (tụt huyết áp, suy hô hấp, liệt 2 chi dưới, chấn thương cột sống thắt lưng, vỡ xương chậu, vỡ gan độ II trong bao, tụ sau phúc mạc, vết thương phần mềm ở lưng và mông bên trái...).

Sau khi vào viện bệnh nhân này đã được hội chẩn liên khoa và ưu tiên mổ chấn thương cột sống để giải phóng chèn ép tuỷ, sau đó sẽ tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực.

UBND tỉnh, Sở Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã kịp thời chỉ đạo, tiếp đón, điều trị, thăm hỏi các bệnh nhân và đang chạy đua với thời gian để giành giật sự sống cho người bệnh.

Bên cạnh đó, do các nạn nhân trong vụ tai nạn này đều là những người ở tỉnh thành khác nên Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đang tích cực hỗ trợ về tinh thần, vật chất cho các bệnh nhân. Đồng thời tìm hiểu thông tin về thân nhân của người bệnh để hoàn thiện hồ sơ bệnh án.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách đối đầu xe chở sắt vụn làm 41 người thương vong ở Mai Châu (Hòa Bình).
Hiện trường vụ tai nạn xe khách đối đầu xe chở sắt vụn làm 41 người thương vong ở Mai Châu (Hòa Bình).

Trong khi đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng cho biết, đã tiếp nhận cấp cứu 4 trường hợp trong vụ tai nạn này.

Thông tin từ phía bệnh viện cho biết: Nạn nhân Lê Thị Quỳnh L. (29 tuổi, quê Hải Dương) nhập viện trong tình trạng tỉnh, mạch huyết áp ổn định, vết thương phần mềm được sơ cứu và băng bó. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, mạch, huyết áp ổn định, vết thương phức tạp phần mềm vùng khuỷ và cẳng tay trái. Bác sĩ chỉ định mổ và xứ lý vết thương, trong mổ sẽ đánh giá rõ tình trạng tổn thương.

Bé gái Nguyễn Thanh H. (7 tuổi, quê Vĩnh Phúc) vào viện trong tình trạng: tỉnh, huyết động ổn, giảm vận động vùng đùi trái, bụng chướng nhẹ ấn đau.

Hiện bé H đã tỉnh, mạch, huyết áp động ổn, gãy đùi trái, chấn thương bụng vỡ lách độ II, độ dập tuyến thượng thận, đụng dập phổi 2. Bé đang tiếp tục được theo dõi tại phòng khám cấp cứu.

Bé Nguyễn Thị Hoàng O. (5 tuổi, quê Vĩnh Phúc) được chẩn đoán đa chấn thương, theo dõi chấn thương sọ não, gãy 1/3 giữa xương chày trái ít lệch. Hiện bé ổn định, chấn thương sọ, không có máu tụ trong sọ, bệnh nhân được bó bột cẳng bàn chân rạch dọc. Dự kiến bé sẽ được chuyển bệnh viện tỉnh để theo dõi.

Nạn nhân Đinh Hoàng V. (SN 1984) được chuyển sang viện mắt tiếp tục điều trị.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 0h20 sáng 17/6, xe tải chở sắt phế liệu biển số Lào di chuyển trên Quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội. Khi đến địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu, Hoà Bình) thì tông vào xe giường nằm chở nhiều hành khách đi theo chiều ngược lại.

Cú va chạm khiến 3 người chết tại chỗ, 38 người bị thương.  Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay: Thời điểm tai nạn xảy ra, xe khách BKS 27B 00371 đi với tốc độ 52 km/h. Trước đó 10 giây và 20 giây, tốc độ lần lượt là 51 và 56 km/h. Riêng chiếc xe tải biển số Lào không có dữ liệu tốc độ.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã có công điện chỉ đạo xem xét xử lý các vi phạm trong vụ tai nạn. Đặc biệt xem xét trách nhiệm lãnh đạo Công ty TNHH Long Giang (chủ xe khách), khi trước đó ngày 27/3/2019 tại Vĩnh Phúc, xe ô tô khách BKS 27B-003.43 của công ty này đã đâm vào đoàn người đưa tang làm 7 người chết... 

Clip ghi cảnh chiếc xe khách đối đầu xe chở sắt vụn làm 41 người thương vong ở Hòa Bình.

 

Tin tức tai nạn giao thông ngày 18/6: Xe khách đối đầu xe chở sắt vụn 41 người thương vong

Tin tức tai nạn giao thông ngày 18/6, cập nhật thông tin về vụ xe khách giường nằm đối đầu xe tải chở sắt vụn làm 41 người thương vong xảy ra tại Mai Châu (Hòa Bình).

 

Tin tức 24h mới nhất ngày 18/6: Xảy ra tham nhũng, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, nữ tài xế Hàng Xanh lĩnh án 42 tháng tù

Tin tức 24h mới nhất ngày 17/6 cập nhật hình ảnh, video, tin xã hội, pháp luật, kinh tế, giáo dục và các tin tức nóng nhất 24h qua.

 

Con trai nữ lao công tử nạn đỗ hai trường cấp 3 với điểm số cao

Trần Đức Anh - con của chị nữ lao công - đã đỗ lớp 10 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, với 81 điểm. Đây là ngôi trường không chuyên có điểm chuẩn cao ở Hà Nội.