Thứ ba, 22/01/2019, 09:30 AM
  • Click để copy

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Vidifi

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (Vidifi) vì có một số làn vạch sơn không rõ.

vu-xe-tai-dam-doan-can-bo-xa-quoc-lo-danh-tinh-nan-nhan
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương làm 8 người chết, tại buổi họp báo tối 21/1, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương  cho hay, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe tải có 3 người.

Trong đó, danh tính tài xế là Lưu Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội).

Sau khi gây tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường, đến chiều tối cùng ngày thì Lưu Văn Tâm đã đến Công an trình diện.

Đáng chú ý, theo lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương, khi xảy ra tai nạn chiếc xe tải không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Tuy nhiên, qua cung cấp của công ty cổ phần Giải pháp dịch vụ số, là đơn vị lắp thiết bị hành trình, lúc 14h02, xe có vận tốc 65km/h, lúc 14h06, xe dừng hẳn.

Trong khi đó, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Việc xác minh phương tiện đã gặp khó khăn.

“Trực tiếp tôi gọi điện cho Trưởng phòng Vận tải, Sở GTVT Hà Nội thì các đồng chí nói cố gắng liên hệ với chủ phương tiện, nhưng chủ phương tiện không cung cấp thông tin, không chủ động trong việc hỗ trợ các cơ quan chức năng xác minh thông tin”, ông Khuất Việt Hùng nói.

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng chiếc xe của doanh nghiệp này vi phạm về việc truyền dữ liệu theo quy định.

Ngoài ra, cũng theo ông Hùng, tuyến đường này do Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) quản lý bảo trì. Tại vị trí xảy ra tai nạn, vạch kẻ phân làn giữa xe cơ giới và thô sơ đi bộ rất mờ, có chỗ không nhìn thấy.

Phát biểu tại buổi họp báo, Bộ Trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

vu-tai-nan-tham-khoc-o-hai-duong-lam-ro-trach-nhiem-vidifi
Bộ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi họp báo.

Bộ Trưởng Bộ GTVT đề nghị địa phương tập trung giúp nạn nhân. Đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan phải kiểm tra và có hình thức xử lý đúng quy định về việc tại sao dữ liệu hành trình của chiếc xe gây tai nạn không được truyền về Tổng cục Đường bộ theo quy định.

Bên cạnh đó, Bộ Trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị lực lượng Công an phối hợp lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT, xác định trách nhiệm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Thể cho biết, khu vực xảy ra vụ TNGT là một “điểm đen” có cầu vượt cho người đi bộ, người dân thường đi trên làn xe thô sơ để lên cầu vượt. Chỉ đạo Tổng cục đường bộ rà soát lại toàn bộ những khu vực có cầu vượt dành cho người đi bộ tương tự để chấn chỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Đặc biệt, Bộ Trưởng cũng yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của Vidifi vì có một số làn vạch sơn không rõ và khẳng định: “Trách nhiệm thuộc về ai, phải làm rõ để xử lý”.

Đối với quốc lộ 5 và nhiều quốc lộ có khu công nghiệp thường có cầu cho người đi bộ qua đường, Bộ trưởng GTVT đề nghị Tổng cục Đường bộ kiểm tra ngay việc này để chấn chỉnh, đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo Bộ Trưởng Bộ GTVT, Phó Thủ tướng Chính phủ Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia đặc biệt quan tâm tới trách nhiệm của chủ doanh nghiệp và lái xe gây tai nạn. Cơ quan chức năng cần kiểm tra, nhất là bằng lái và nhân thân của lái xe, xem lái xe có liên quan tới bia rượu, chất kích thích hay không?

 

Vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương 8 người chết: Nạn nhân bị thương vẫn chưa tỉnh

Nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xe tải đâm vào đoàn người đi viếng liệt sĩ ở Hải Dương được chuẩn đoán bị chấn thương nặng.

 

'Sốc' vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tài xế xe tải dương tính với ma túy

Trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương khiến 8 người chết, một cán bộ Công an Hải Dương xác nhận qua xét nghiệm nhanh, tài xế xe tải dương tính với ma tuý.

 

Lý lịch chiếc xe tải gây tai nạn thảm khốc ở Hải Dương làm 8 người chết

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương làm 8 người chết là của một doanh nghiệp ở Hà Nội.

 

Tai nạn kinh hoàng Quốc lộ 5: 7 người chết, 5 người bị thương nặng

Khoảng 14h hôm nay 21/1, Quốc lộ 5 đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến ít nhất 7 người tử vong, 5 người thương nặng.