Thứ sáu, 26/10/2018, 17:16 PM
  • Click để copy

Vụ 'xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn: Đình chỉ Chủ tịch xã Minh Phú

Ngày 26/10, Ban Thường vụ huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã thống nhất tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hân - Chủ tịch UBND xã Minh Phú, địa bàn nóng về vấn đề "xẻ thịt" đất rừng.

anh-ngoi-nha-ca-si-my-linh-cung-hang-loat-sieu-cong-trinh-xay-trai-phep-o-soc-son

Được biết, huyện Sóc Sơn thống nhất đình chỉ Chủ tịch xã Minh Phú 30 ngày để tập trung chỉ đạo giải quyết 18 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng.

Trước đó, đoàn thanh tra công vụ huyện Sóc Sơn làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Văn Hân – Chủ tịch UBND xã Minh Phú. Trong đó, đoàn thanh tra cho hay ông Hân chưa tập trung thực hiện theo ý kiến của lãnh đạo hoặc chậm thực hiện, thậm chí không chấp hành. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Hân cũng có một số vi phạm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư tố cáo...

Trước đó, vào ngày 10/10, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Thanh tra TP và các sở ngành liên quan yêu cầu thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn).

Văn bản nêu rõ những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực quy hoạch đất rừng phòng hộ tại hai xã trên, đã được Thanh tra Chính phủ và Thanh tra thành phố kết luận và kiến nghị xử lý.

UBND TP Hà Nội cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý sau thanh tra. Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục của UBND huyện Sóc Sơn, các sở ngành liên quan rất chậm, chưa triệt để và tiếp tục để xảy ra các vi phạm.

Ở diễn biến khác, Thanh tra TP Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Nội dung thanh tra toàn bộ quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí trong giai đoạn từ năm 2008-2018 và thực hiện kết luận Thanh tra Chính phủ đã được công bố từ năm 2006.

Thời gian thanh tra kéo dài 45 ngày, bắt đầu từ ngày công bố quyết định thanh tra (22/10).

 

Tin nóng tuần qua: Biệt thự ca sĩ Mỹ Linh, cao tốc 34.000 tỷ, xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy

Vụ việc biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ đồng, xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy, nhà hát 1.500 tỷ ... là những thông tin nóng nhất tuần qua.

 

Vụ biệt thự ca sĩ Mỹ Linh: 'Phải xử nghiêm cán bộ tiếp tay'

Nhiều ý kiến từ chuyên gia xây dựng cho rằng, cần phải xử lý những cán bộ liên quan trong vụ việc công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh cũng như việc "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn xây biệt thự.

 

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh: Vì sao kết luận 10 năm vẫn chờ xử lý?

Trước trả lời của lãnh đạo huyện Sóc Sơn liên quan đến biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, dư luận đặt câu hỏi tại sao Thanh tra Chính phủ đã có kết luận nhưng 10 năm vẫn chưa xử lý?