Chủ nhật, 01/09/2019, 08:30 AM
  • Click để copy

Xà cừ cổ thụ bật gốc chắn ngang đường sau trận mưa lớn ở Hà Nội

Sau trận mưa lớn kéo dài ở Hà Nội, một cây xà cừ cổ thụ trên phố Nguyễn Hữu Huân (Hoàn Kiếm) bị bật ngốc chắn ngang đường, làm bẹp đuôi chiếc taxi và biển báo giao thông.

Mưa lớn ở Hà Nội kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến cây xà cừ cổ thụ bị bật gốc chắn ngang đường.
Mưa lớn ở Hà Nội kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến cây xà cừ cổ thụ bị bật gốc chắn ngang đường.

Đến sáng 1/9, các công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội vẫn đang giải tỏa một cây xà cừ cổ thụ lớn bị bật ngốc sau trận mưa kéo dài ở Hà Nội.

Ghi nhận cho thấy, cây xà cừ có đường kính khoảng 3 người ôm, khi bật gốc đã làm vỡ toang mảng vỉa hè tạo thành hố sâu và lật tung một biển báo giao thông.

Có 1 chiếc xe taxi đỗ làn đường đối diện bị cành cây đè bẹp phần đuôi. Cây đổ ít nhất làm ảnh hưởng 4 ngôi nhà đối diện khi những cành lớn đổ trực diện vào.

Thông tin ban đầu, do những ngôi nhà này chủ yếu quán ăn và quán nước. Rất may vụ việc không có thiệt hại về người.

Cây xà cừ cổ thụ trên đường Nguyễn Hữu Huân bị bật gốc.
Cây xà cừ cổ thụ trên đường Nguyễn Hữu Huân bị bật gốc.

Nhận được tin báo, CAP Lý Thái Tổ, ngành điện lực, cây xanh... đã cử cán bộ có mặt xử lý sự cố. Đội CSGT số 1 cũng tiến hành phân luồng từ xa đảm bảo giao thông thông suốt.

Trước đó từ 16h chiều (30/8) trên địa bàn Hà Nội xuất hiện mưa lớn kèm theo giông nhẹ. Trận mưa với lượng mưa lớn kéo dài đến sáng nay (1/9) vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Mưa khiến nhiều tuyến phố bị ngập.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, trong ngày hôm nay (1/9), địa bàn Hà Nội cùng nhiều tỉnh phía bắc tiếp tục có mưa giông. 

Nhiều tuyến phố bị ngập nước sau mưa lớn. (Ảnh: D.H).
Nhiều tuyến phố bị ngập nước sau mưa lớn. (Ảnh: D.H).

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ nên trong ngày và đêm nay (01/9), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24 giờ), riêng các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rất to (lượng mưa 70-150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (01/9) có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

 

Nghi can rạch mặt nữ sinh trong nhà vệ sinh khai gì?

Tối 31/8, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đã bắt giữ đối tượng rạch mặt nữ sinh trong nhà vệ sinh của trường THPT chuyên Hạ Long.

 

Hàng Mã khoác áo mới trước Trung thu, đồ chơi truyền thống 'lên ngôi'

Còn 14 ngày nữa là Tết Trung thu, những ngày này phố Hàng Mã như thay áo mới, trở nên nhộn nhịp, rực sắc màu. Năm nay tại Hàng Mã, đồ chơi truyền thống lên ngôi, áp đảo hơn so với mặt hàng đồ điện tử

 

Dự báo thời tiết ngày 1/9: ATNĐ có thể mạnh lên thành bão số 5. Tiếp tục mưa lớn

Bản tin dự báo thời tiết ngày 1/9 cho biết, trong 24h tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây, khả năng mạnh lên thành bão - cơn bão số 5 năm 2019.