Thứ bảy, 18/08/2018, 12:57 PM
  • Click để copy

Xác định thi thể cụ ông 80 tuổi bị lũ cuốn ở Nghệ An

Cơ quan chức năng đã xác định được thi thể cụ ông 80 tuổi cùng 4 nạn nhân bị lũ cuốn tử vong ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

mua-lu-tai-nghe-an-hai-me-con-bi-lu-cuon-thuong-tam-nhieu-nguoi-mat-tich
Mưa lũ làm 5 người chết ở Kỳ Sơn, Nghệ An.

Ngày 18/8, cơ quan chức năng Nghệ An đã xác định được danh tính thi thể bị lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) là ông Moong Phò Uông (gần 80 tuổi, trú xã Mường Ải).

Trước đó, chiều 17/8, người dân xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn) bất ngờ phát hiện một thi thể bị lũ cuốn, trôi dạt vào vườn của một hộ dân. Thời điểm phát hiện, thi thể trôi ở tư thế nằm sấp mặt, trên người không còn quần áo, không có giấy tờ tùy thân.

Thi thể sau đó được làm rõ là ông Moong Phò Uông. Lãnh đạo xã Hữu Kiệm cho biết, qua khám nghiệm, xác định ban đầu thì không có dấu hiệu án mạng, mà có thể ông Uông bị sảy chân nước lũ cuốn tử vong.

Hiện người thân đã đến nhận dạng và xin đưa thi thể ông Uông về nhà tổ chức lễ mai táng theo phong tục địa phương.

mua-lu-tai-nghe-an-hai-me-con-bi-lu-cuon-thuong-tam-nhieu-nguoi-mat-tich
Trường học ở huyện Kỳ Sơn bị ngập nặng do mưa lũ - (Ảnh: Vietnamnet).

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, do ảnh hưởng bão số 4, nhiều ngày nay trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản.

Tại huyện Kỳ Sơn, đã có 5 người bị tử vong do lũ cuốn trôi, gồm:  Moong Mẹ Tân (37 tuổi, bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu); Cụt Văn Thôn (11 tuổi, con của chị Tân); Lữu Văn Giáp (14 tuổi, bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu); Hà Bào Cu (10 tuổi, bản Đống Trên, xã Tây Sơn); Moong Phò Uông (gần 80 tuổi, trú xã Mường Ải).

 

Mưa lũ tại Nghệ An: Hai mẹ con bị lũ cuốn thương tâm, nhiều người mất tích

Theo thống kê ban đầu, mưa lũ đã khiến 4 người chết và mất tích ở Nghệ An, trong đó có trường hợp người mẹ đón con đi học về bị lũ cuốn tử vong thương tâm.

 

Mưa lũ làm 7 người chết, nhiều địa phương bị cô lập

Theo thống kê ban đầu, mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4 đã làm 6 người chết, nhiều diện tích lúa, hoa màu và nhà dân bị nhấn chìm, hàng loạt tuyến đường giao thông bị chia cắt cùng nhiều bản, làng bị cô lập.