Thứ ba, 30/04/2019, 06:17 AM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông mới nhất 30/4: Xe khách lao xuống vực né côn đồ, đối đầu container

Tin tai nạn giao thông mới nhất 30/4 có các thông tin diễn biến vụ việc xe khách lao vực vì né nhóm côn đồ chặn đánh ô tô con, xe khách đối đầu container làm 5 người thương vong.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 30/4: Xe khách lao xuống vực né côn đồ, xe khách đối đầu container...
Tin tai nạn giao thông mới nhất 30/4: Xe khách lao xuống vực né côn đồ, xe khách đối đầu container...

Tin tai nạn giao thông mới nhất 30/4 có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Xe khách đối đầu container, 5 người thương vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 11h sáng 29/4, tại Quốc lộ 1A đoạn qua xã Đồng Tân, (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn). Hậu quả làm 1 người chết và 4 người bị thương.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe đầu kéo mang BKS 98C-182.22 đang di chuyển trên quốc lộ 1A theo hướng đi Hà Nội - Đồng Đăng, khi đi đến địa phận xã Đồng Tân thì bất ngờ xảy ra va chạm mạnh với xe khách (chưa rõ biển số) di chuyển theo chiều ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn khiến 1 người trên xe khách tử vong tại chỗ, 4 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương và Công an huyện Hữu Lũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Danh tính nạn nhân tử vong bước đầu được xác định là Lục Văn N. (73 tuổi) quê ở tỉnh Cao Bằng. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xe khách lao xuống vực vì né côn đồ chặn đánh ô tô con

Khoảng 15h30 chiều 29/4, trên Quốc lộ 20 - đoạn qua Cây số 16 (thuộc địa phận xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh), xe con (loại 7 chỗ ngồi) mang biển số 49A - 249.55 đang lưu thông trên Quốc lộ 20 theo hướng từ TP HCM về Đà Lạt.

Khi tới địa điểm trên thì bị 1 nhóm đối tượng đi trên nhiều xe máy áp sát dùng dao, rựa và mã tấu chặn đánh. Lúc bị các đối tượng lạ mặt bao vây chặn đánh, trên xe con biển số 49A - 249.55 có 7 người. Hậu quả, có 1 người đàn ông trong xe con (chưa rõ danh tính) bị các đối tượng dùng mã tấu chém bị thương nặng.

Hiện trường vụ xe khách lao vực vì né nhóm côn đồ chặn đánh xe ô tô con trên Quốc lộ 20. (Ảnh: IT).
Hiện trường vụ xe khách lao vực vì né nhóm côn đồ chặn đánh xe ô tô con trên Quốc lộ 20. (Ảnh: IT).

Trong lúc chiếc xe con dừng lại giữa đường vì bị chặn đánh thì xe khách giường nằm của nhà xe Long Vân mang biển số 47D - 025.47 đang lưu thông theo hướng từ Đà Lạt đi TP HCM đổ dốc vào cua, buộc tài xế Dân phải đánh lái qua bên trái đường lao thẳng xuống vực sâu khoảng 5m. Rất may, lúc lao xuống vực trên xe khách chỉ có 2 người nhưng đều không bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các đối tượng đi xe máy chặn xe ô tô con đã rời khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, Công an huyện Di Linh có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Xe tải chở hoa quả bốc cháy dữ dội trên Quốc lộ

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 29/4, trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Lĩnh (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Thời điểm trên, xe tải mang BKS biển Lào chở 18 tấn hoa quả chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc. 

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-304-xe-khach-lao-xuong-vuc-ne-con-do-xe-khach-doi-dau-container
Chiếc xe chở hoa quả bị cháy rụi ven đường. 

Khi đến đoạn qua tuyến đường tránh ở xã Xuân Lĩnh thì tài xế phát hiện khói bốc lên từ dưới cabin xe nên đã tấp vào lề đường, cùng phụ xe bung cửa nhảy xuống thoát thân.

Lửa sau đó bốc lên ngùn ngụt trùm cả cabin. Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát chữa cháy Công an Hà Tĩnh điều một xe cứu hỏa tới phun vòi rồng dập lửa.

Sau khoảng 15 phút, vụ cháy cơ bản được khống chế, song toàn bộ cabin xe bị thiêu rụi, một số thùng đựng hoa quả gần đầu xe cũng chảy nhựa.

Tại hiện trường, xe tải bị nổ 2 lốp trước, kính vỡ tung, dầu xe chảy lênh láng ra khu vực xung quanh.

Thêm xe khách "nhồi nhét"

Báo Dân Trí đưa tin: Sáng 29/4, Cục CSGT nhận được tin nhắn của một hành khách trên xe có BKS 21B 006.89 chạy tuyến Mỹ Đình – Nghĩa Lộ (Yên Bái) phản ánh "nhà xe nhồi nhét khách đến mức “không thở được” vì thế phải báo tin này cho các anh CSGT để xử lý kịp thời".

Thời điểm báo tin xe đang gần qua cầu Trung Hà hướng về phía Phú Thọ. Nhận được tin báo, Cục CSGT đã chỉ đạo CSGT Công an tỉnh Phú Thọ làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 32C “đón lõng” kiểm tra xe khách mang BKS 21B 006.89.

Đếm số khách trên xe, lực lượng CSGT phát hiện xe chở 78 người, trong khi theo quy định xe khách này có 41 chỗ nằm và 2 chỗ ngồi. Lái xe Hoàng Minh G. (trú tại Văn Chấn, Yên Bái) đã thừa nhận vừa đi vừa bắt khách dọc đường dẫn đến chở quá 35 khách.

Xe khách tuyến Hà Nội - Yên Bái “nhồi nhét” khách. (Ảnh: Dân Trí).
Xe khách tuyến Hà Nội - Yên Bái “nhồi nhét” khách. (Ảnh: Dân Trí).

Với lỗi vi phạm này, lái xe và doanh nghiệp vận tải quản lý xe có BKS 21B 006.89 sẽ bị phạt hơn 45.000.000 đồng. Lực lượng CSGT Phú Thọ cũng yêu cầu chủ xe phải bố trí phương tiện để vận chuyển số khách chở quá quy định.

Được biết, doanh nghiệp quản lý xe khách 21B - 006.89 cũng là doanh nghiệp có xe khách 21B006.43 đã bị CSGT Phú Thọ xử lý do chở quá 31 người vào ngày 28/4, mà nguồn tin cũng xuất phát từ hành khách trên xe báo tin cho Cục CSGT thông qua “đường dây nóng” về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Một trường hợp khác cũng được phản ánh là xe BKS 36B 002.22 của nhà xe Đ.T chạy tuyến Hà Nội – Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Theo đó, xe đã nhồi khách ngay từ bến xe Nước ngầm, ra đến đường dẫn vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ vẫn tiếp tục dừng bắt khách dọc đường. Thông tin trên đã được chuyển giao cho lực lượng CSGT thuộc Đội 7 đang làm nhiệm vụ trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đến 9h ngày 29/4, tại km 259 khu vực Trạm thu phí Cao Bồ, CSGT đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Lê Hữu T. (trú tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là lái xe khách có BKS 36B 002.22 về hành vi chở quá 19 người. Đồng thời cũng lập biên bản xử lý Mai Ngọc T. (trú tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là chủ xe khách 36B 002.22 cùng với vi phạm trên.

Theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, chủ xe và lái xe khách 36B 002.22 bị phạt tiền hơn 15.000.000 đồng. Chủ xe cũng phải bố trí phương tiện để chở số hành khách bị vượt quá quy định tiếp tục hành trình.

Đây là 2 trong số hàng chục trường hợp xe nhồi nhét khách đã được CSGT phát hiện trong những ngày nghỉ lễ vừa qua.

Xe khách Thanh Hóa đi ngược chiều trên Quốc lộ 1A

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh xe ô tô khách mang BKS: 36B - 029.22 đề tên nhà xe Tùng Lâm chạy ngược chiều trên Quốc lộ 1A với tốc độ cao mặc cho các phương tiện đang lưu thông trên đường. Sự việc được cho là xảy ra ở địa phận huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Chiếc xe khách Thanh Hóa đi ngược chiều trên Quốc lộ 1A.
Chiếc xe khách Thanh Hóa đi ngược chiều trên Quốc lộ 1A.

Ngay sau khi nội dung đăng tải, nhiều người đã lên án phê phán hành động xấu của tài xế điều khiển và nhà xe khi bất chấp nguy hiểm, tính mạng của hành khách và người đi đường để chạy ngược chiều.

Được biết, Trạm CSGT QL1A Thanh Hóa sau đó đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với tài xế điều khiển xe ô tô khách 36B-029.22.

Theo đó, tài xế Nguyễn Bá Nhật (SN 1983, ngụ tại Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã thừa nhận hành vi vi phạm. Tài xế Nhật đã bị xử phạt hành chính 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe.

 

Đại tướng Lê Đức Anh với Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Đại tướng Lê Đức Anh là một trong những vị tướng tham gia chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng Sài Gòn, thống nhất đất nước.

 

Lễ Tế tổ bách nghệ: Tôn vinh những ông tổ các làng nghề Việt

Lễ Tế tổ bách nghệ là nghi thức truyền thống nhằm ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân, các vị thần nghề, những người đã khai sinh ra các làng nghề truyền thống Việt Nam…

 

22 người chết vì tai nạn giao thông ngày 29/4

Như vậy, sau 3 ngày nghỉ lễ, tai nạn giao thông đã làm chết 58 người, riêng ngày hôm qua 29/4 là 22 người.