Thứ ba, 23/10/2018, 06:32 AM
  • Click để copy

'Xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn xây biệt thự: Xem xét đình chỉ Chủ tịch xã vì chống lệnh cấp trên?

Trong vụ "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn xây biệt thự, Thanh tra công vụ đã đề xuất đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Văn Hân – Chủ tịch UBND xã Minh Phú.

anh-ngoi-nha-ca-si-my-linh-cung-hang-loat-sieu-cong-trinh-xay-trai-phep-o-soc-son
Biệt thự nguy nga mọc nhan nhản ở rừng Sóc Sơn - (Ảnh: Chí Hiếu).

Liên quan đến vụ việc "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn xây biệt thự, Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã nghe báo cáo dự thảo kết luận thanh tra công vụ và đề xuất đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Văn Hân - Chủ tịch UBND xã Minh Phú.

Đây là địa bàn có biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh và hàng loạt công trình, biệt thự khủng mọc trong rừng phòng hộ.

Theo báo Pháp luật TP HCM, một lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, trong dự thảo có đề cập đến việc sau khi đình chỉ công tác, ông Hân sẽ tập trung vào việc xử lý trật tự trên địa bàn xã Minh Phú.

Căn cứ vào đề xuất trên, dự kiến trong những ngày tới Ban Thường vụ huyện Sóc Sơn sẽ họp và đưa ra quyết định đối với ông Nguyễn Văn Hân. Dự kiến công việc điều hành xã Minh Phú được giao cho ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú.

Theo báo Dân Trí, lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết: Nội dung dự thảo thanh tra công vụ có đề cập đến nhiều lỗi của ông Hân. Trong đó, ông chưa tập trung thực hiện theo ý kiến của lãnh đạo hoặc chậm thực hiện, thậm chí không chấp hành. Ông cũng "có lỗi” trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư tố cáo…

anh-ngoi-nha-ca-si-my-linh-cung-hang-loat-sieu-cong-trinh-xay-trai-phep-o-soc-son
Nhiều biệt thự mọc giữa rừng Sóc Sơn - (Ảnh: Chí Hiếu).

Ở diễn biến khác, Thanh tra TP Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Nội dung thanh tra toàn bộ quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí trong giai đoạn từ năm 2008-2018 và thực hiện kết luận Thanh tra Chính phủ đã được công bố từ năm 2006.

Thời gian thanh tra kéo dài 45 ngày, bắt đầu từ ngày công bố quyết định thanh tra (22/10).

 

Hôm nay 23/10 Quốc hội bầu Chủ tịch nước, miễn nhiệm phê chuẩn chức vụ bộ trưởng Bộ TT-TT

Hôm nay 23/10, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV tiếp tục ngày làm việc thứ hai với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến nhân sự như bầu Chủ tịch nước, miễn nhiệm phê chuẩn chức vụ bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT).

 

Ngày mai 23/10, Quốc hội bỏ phiếu bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước

Chiều mai 23/10, đại biểu Quốc hội sẽ bỏ phiếu kín bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước.

 

Rò rỉ hình ảnh máy bay của hãng hàng không Bamboo AirWays

Những hình ảnh đầu tiên về máy bay của Hãng hàng không Bamboo AirWays được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người.