Thứ năm, 27/06/2019, 08:48 AM
  • Click để copy

Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho cậu học trò bỏ thi vì chứng kiến cảnh cha đâm chết mẹ

Với học lực trung bình và hạnh kiểm khá, cậu học trò vừa bỏ dở kỳ thi THPT Quốc gia do chứng kiến cảnh cha đâm chết mẹ sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp nếu môn Văn đạt ít nhất 5 điểm.

xem-xet-dac-cach-tot-nghiep-cho-cau-hoc-tro-bo-thi-vi-chung-kien-canh-cha-dam-chet-me
Gia đình đang tổ chức đám tang cho bà Bảy (mẹ Phú).

Ngày 27/6, ông Hà Thanh Quốc (Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam) cho biết, ngay trong ngày hôm qua (26/6), lãnh đạo Sở đã đến thắp nhang, chia buồn với gia đình em Tô Văn Phú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú).

Phú chính là cậu học trò phải bỏ thi giữa chừng khi chứng kiến cảnh cha đâm chết mẹ.

Theo ông Quốc, gia cảnh của Phú thuộc diện khó khăn, sau Phú còn có một đứa em đang sắp sửa bước vào lớp 10.

“Ngay khi sự việc xảy ra, Sở GD-ĐT Quảng Nam tính tới phương án xem xét đặc cách cho Phú tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, với học lực trung bình và hạnh kiểm khá, môn Văn của Phú phải đạt ít nhất 5 điểm thì mới được đặc cách tốt nghiệp”, ông Quốc nói. 

Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, hiện tại, Trường THPT Trần Phú nơi em Phú theo học suốt 3 năm qua cũng đang được hướng dẫn các thủ tục đề nghị đặc cách tốt nghiệp cho cậu học trò không may mất mẹ ngay giữa mùa thi.

“Nếu điểm Văn của Phú đạt yêu cầu, trường sẽ gửi hồ sơ đề nghị đặc cách ngay. Trước mắt, chúng tôi cũng đang chờ kết quả bài thi môn Văn của Phú.

Đối với trường hợp em gái của Phú, sắp tới cô bé sẽ vào lớp 10 và chúng tôi cũng chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường phải quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cô học trò không phải bỏ học vì hoàn cảnh”, ông Quốc thông tin thêm.    

Trước đó, vào trưa 25/6, ông Tô Văn Mai (47 tuổi, trú thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức) cùng vợ là bà Võ Thị Bảy (45 tuổi) bàn chuyện lo đám giỗ cha mẹ (ngày 26/6).

Tuy nhiên, lúc ấy giữa hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn trong việc đi mua bia. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Mai cầm dao đâm bà Bảy.

Sau đó, mọi người nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà Bảy cũng đã không qua khỏi.

Chứng kiến cảnh bố cầm dao đâm mẹ của mình, em Tô Văn Phú bỏ dở buổi trưa và những môn thi còn lại của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Chồng đâm vợ tử vong, con phải bỏ thi THPT

Một thí sinh ở Quảng Nam đành bỏ giữa chừng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 vì bố đâm mẹ tử vong.

 

Nghi án chồng đâm vợ, đốt nhà rồi tông vào xe của 'tình địch'

Chiều 20/5, tại xóm Đồng Nại, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An, một người đàn ông đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vợ mình, sau đó còn đốt nhà đâm vào xe của 'tình địch'.

 

Thông tin mới nhất vụ chồng đâm chết vợ rồi tẩm xăng tự thiêu ở Bình Dương

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cả hai nạn nhân đều tử vong do lửa cháy, sốc khí và bỏng.