Thứ năm, 22/11/2018, 11:13 AM
  • Click để copy

Người đàn ông lái ô tô vứt rác ra đường bị phạt 3 triệu đồng

Người đàn ông đi ô tô vứt rác ra đường gây xôn xao cộng đồng mạng là nguyên cán bộ phòng LĐTBXH huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Ông này bị phạt 3 triệu đồng vì hành vi đổ rác gây mất vệ sinh nơi đường phố công cộng.

xon-xao-chuyen-nguyen-can-bo-huyen-vut-rac-ra-duong-bi-phat-3-trieu-dong
Hình ảnh vị nguyên cán bộ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vứ rác thải ra đường gây xôn xao dư luận.

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội phẫn nộ chia sẻ hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng điều khiển xe ô tô màu đen mang BKS 38N-XXX, chở theo nhiều túi rác rồi thản nhiên vứt rác giữa đường.

Theo đăng tải, khu vực mà người đàn ông vứt rác là Cầu Hội (sau chợ Hội - thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Hình ảnh được trích xuất từ một camera an ninh ở khu vực và đăng tải lên mạng xã hội Facebook. 

Sau khi thản nhiên xách từng bao ni lông chứa đầy rác từ trên xe vứt xuống đường, người đàn ông đã lên xe ô tô đi thẳng.

Ngay khi hình ảnh được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần đều rất bất bình trước hành vi vứt rác ra đường của người đàn ông đi ô tô, đồng thời cho đó là không có ý thức bảo vệ môi trường.

Sự việc sau đó được lãnh đạo thị trấn Cẩm Xuyên chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Danh tính của người đàn ông vứt rác ra đường được xác minh là ông Nguyễn Quốc T. (trú tổ 15, thị trấn Cẩm Xuyên).

Công an sau đó đã mời người này lên trụ sở để làm việc. Theo một cán bộ Phòng địa chính đô thị thị trấn Cẩm Xuyên, làm việc với cơ quan chức năng, ông T. lý giải: Do đang dọn nhà nên có nhiều rác mới đem đi ra đường đổ chứ chưa bao giờ ông mang đổ ngoài đường. Ông T. thừa nhận hành vi đổ rác của mình là gây mất vệ sinh nơi công cộng.

Sau khi làm rõ hành vi đổ rác gây mất vệ sinh nơi đường phố công cộng, cơ quan chức năng đã áp dụng theo Nghị định 155 để xử phạt ông Nguyễn Quốc T. 3 triệu đồng.

Theo lãnh đạo phòng LĐTBXH huyện Cẩm Xuyên cho biết, ông T. trước đây là cán bộ của Phòng LĐTBXH huyện nhưng đã về hưu từ năm 2015. 

 

Xả rác không đúng quy định bị 'bêu tên, chỉ mặt' lên băng rôn

Dư luận đang xôn xao vấn đề được phép hay không được phép 'bêu tên, địa chỉ' của những người xả rác bừa bãi.

 

TP HCM: Phạt nguội các trường hợp xả rác, tiểu tiện bừa bãi

Mới đây, ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định sẽ dùng hình ảnh trích xuất từ camera an ninh để “phạt nguội” các hành vi xả rác, tiểu tiện bừa bãi trên địa bàn thành phố.